Khám Phá Sapa – Nơi Có Thiên Nhiên Kì Diệu Và Ẩm Thực Hấp Dẫn
admin | Đăng lúc 9:33 - 30/10/2021

Vốn là thị trấn vùng cao phía Bắc, Sapa là một trong những nơi ẩn chứa nhiều cảnh sắc tuyệt diệu của tự nhiên và con người như ruộng bậc thang kỳ vỹ hay băng tuyết vào mùa đông, với những tán cây xanh cùng cảnh rừng núi hùng vĩ và vô cùng thơ mộng. Sapa không chỉ thu hút khách tham quan du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó, mà bên cạnh đó, ẩm thực Sapa cũng có rất nhiều điều thú vị và đáng để trải nghiệm.

 

1. THỊT NƯỚNG

Đến với Sapa vào mùa đông thì không nên bỏ qua món thịt nướng. Thịt nướng ở Sapa không những vừa rẻ mà còn được đánh giá là ngon hơn hẳn những xiên thịt ở Hà Nội. Gia vị cũng được ướp đều và thấm vào thịt hơn. Khi nướng thịt vào buổi đêm, khói từ vỉ nướng tỏa ra làm ấm lòng những lữ khách đang run rẩy vì lạnh và đói, cùng với mùi thịt nướng thơm lựng là sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Không còn gì thích thú bằng cùng bạn bè quay quần trò truyện và thưởng thức thịt nướng tại đây.

 

Am thuc SaPa

Ánh lửa hồng cùng mùi thịt thơm phức - Ảnh: Quân Alex 

Hơn nữa, thịt nướng ở Sapa không những vừa rẻ vừa ngon.

 

2. LẨU CÁ TẦM

 

Đây cũng là món lẩu không thể bỏ qua khi đến Sapa – lẩu cá tầm nấu măng chua. Cá tầm là một loài cá sống ở cả nước mặn và nước ngọt, dùng để nấu lẩu, nướng hay hấp xì dầu đều được. Thịt cá ở đây khá tươi và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi chế biến chỉ cần chú ý loại bỏ được mùi tanh của cá thì lẩu sẽ rất ngon.

 

Am thuc SaPa

Cá tầm tươi ăn cùng với măng chua - Ảnh: Lozi

 

Sau khi dùng thịt nướng làm món ăn khai vị để mở màn bữa tiệc thì lẩu cá tầm măng chua là món ăn chính phải thử khi đến đây.

 

3. CAPPUCINO

 

Nói đến cappucino thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với giới trẻ Hà Nội, đây là một trong những món cà phê đến từ Ý được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi vị đắng và thơm của cà phê Ý cùng với lớp bọt kem phủ một chút cà phê phía trên.

 

Am thuc SaPa

Nhâm nhi Cappuchino và trò chuyện cùng bè bạn - Ảnh: Lozi

 

Một tách Cappucino ấm nóng cho tiết trời se lạnh trong một quán cà phê trên đỉnh núi cao để bắt đầu ngày mới thì quá tuyệt vời.

 

4. CREPE CHOCOLATE

 

Đây là một loại bánh xuất xứ từ nước Pháp lãng mạn. Món bánh này khá dễ làm vì không cần đến lò nướng. Chỉ cần chăm chỉ và xem công thức thì có thể cho ra đời những chiếc bánh crepe thật hấp dẫn. Đến với Highland Bakery Restaurant  tại  Cầu Mây Sapa để thưởng thức bánh crepe socola thật ngon nhé. Bánh Crepe cùng một tách Cappuchino nóng là một sự kết hợp tuyệt vời cho buổi sáng nhẹ ở Sapa.

 

Am thuc SaPa

Ăn nhẹ buổi sáng với bánh Crepe chocolate - Ảnh: Lozi

  

5. BÒ ÁP CHẢO

 

Thoạt nhìn qua, món này trông khá giống bít tết ở Hà Nội vì nguyên liệu chính là thịt bò, cách chế biến áp chảo và đựng trong khay hình con bò. Tuy nhiên, bò áp chảo ở đây rất ngon, thịt ướp gia vị rất đều, và một suất bò áp chảo rất nhiều thịt. Có thể ăn cùng với cơm trắng rất ngon. Món này có thể dùng cho buổi trưa hoặc chiều tối đều được cả.

 

Am thuc SaPa

Một suất bò áp chảo cùng cơm trắng cho buổi trưa đầy đủ dinh dưỡng

 

Nhìn chung, Sapa không chỉ là địa điểm du lịch đầy thú vị bởi thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có những món ngon tuyệt vời. 

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll