Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam”
admin | Đăng lúc 8:47 - 28/03/2023

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với những bức tranh thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng vì đẹp đến mê mẩn lòng người. Đến mức người ta thường ví nơi đây tựa như thiên đường Maldives ở Việt Nam. 1 lý do nữa mà đảo Lý Sơn trở thành điểm du lịch hot là bởi ẩm thực độc đáo và mang hương vị chế biến riêng.

 

Vùng đất huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi những năm gần đây không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và lịch sử giữ chủ quyền biển đảo của ông cha ta, mà còn làm cho khách du lịch không thể nào quên khi thưởng thức những món ăn từ hải sản ngon lạ, các loại chè, bánh, đồ khô….

Cua Huỳnh Đế

Nhắc đến các món ăn nổi tiếng, không thể không nhắc đến đặc sản cua Huỳnh Đế. Đây là vua của những loài cua ở vùng đảo này nên có kích cỡ khá lớn, lớp vỏ dày, cứng, có màu hồng, gai nhọn và sắc. Thịt cua thơm ngon lại có nhiều dinh dưỡng. Dù với nhiều cách chế biến khác nhau, cua Huỳnh Đế Lý Sơn vẫn luôn là món ăn ngon được không ít thực khách săn đón.

Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” - 1

Thông thường, một kilogram cua có giá dao động từ 650 – 800 nghìn đồng/ kg. Nếu có dịp đi du lịch đảo Lý Sơn thì bạn nên thưởng thức loại hải sản cao cấp này một lần để cảm nhận hương vị đặc biệt nhé!

Chả cá Lý Sơn

Nếu đã từng thưởng thức, chắc hẳn du khách sẽ phải trầm trồ vì hương vị đặc trưng của món chả cá lừng danh này.

Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” - 2

Đây là món chả cá với cách chế biến công phu và kinh nghiệm pha trộn nguyên liệu gia truyền tạo nên hương vị đặc trưng. Nguyên liệu chính để tạo nên món chả này đó là cá Đỏ Củ. Sau khi được chế biến thủ công thì chả có hương thơm nhẹ, không còn tanh vị cá mà có độ dai và ngọt thơm tự nhiên.

Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” - 3

Thật là thiếu sót khi đến Lý Sơm mà bỏ qua những túi chả cá mua về làm quà. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức ngay với món bún chả cá thơm ngon với nguyên liệu chả cá hấp dẫn, hảo hạng nhất.

Mát lạnh với cốc xu xoa Lý Sơn

Đến với Đảo Lý Sơn thì đây là một món ăn giải nhiệt mát lạnh mà bạn nên thử.

Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” - 4

Xu xoa (sương sa) là món ăn được chế biến từ rau xu xoa. Đây là một loại rong biển mọc tự nhiên trên các mỏm đá ngoài biển, thường có từ tháng 12 đến tháng 5 âm lịch. Sau khi được phơi khô và chế biến, miếng xu xoa có màu vàng đẹp mắt, vị thanh nhẹ và đặc biệt phảng phất hương vị tanh nồng của biển. Nước đường ngọt, mùi gừng cay hòa với nước cốt dừa béo ngậy và miếng bột dai dai, … Chính là điểm lý thú tạo nên sức hấp dẫn cho xu xoa Lý Sơn.

Khám phá đặc sản ẩm thực Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” - 5

Xu xoa có tác dụng mát gan, đẹp da, thanh lọc cơ thể rất tốt cho sức khỏe

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll