Hương vị bánh canh chả cá Phan Rang hấp dẫn, gọi mời du khách
admin | Đăng lúc 9:27 - 24/11/2021

Vị đậm đà của nước dùng, vị thơm ngậy, dai dai của chả cá, vị ngọt của sợi bánh canh…tất cả tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn cho món bánh canh chả cá Phan Rang nổi tiếng, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào ghé qua.

 

Bánh canh chả cá Phan Rang – Ai cũng nên thử một lần

Vốn là vùng đất khắc nghiệt với nắng gió quanh năm, nhưng Phan Rang vẫn góp phần không nhỏ trong bản đồ ẩm thực Việt Nam. Đến với Phan Rang, du khách tha hồ thưởng thức nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Đơn cử như bánh căn, bánh xèo, bánh hỏi lòng heo, bún mắm nêm…. Ngoài ra có một món ăn đặc sản khác không thể không nhắc đến, đó là bánh canh chả cá Phan Rang.

Trước đây bánh canh chả cá chỉ là món ăn quen thuộc của người dân Phan Rang. Tuy nhiên ngày nay càng ngày càng được nhiều thực khách biết đến và yêu thích. Vì vậy, bánh canh chả cá trở thành đặc sản nổi tiếng mà vị khách nào khi ghé đến Phan Rang cũng không thể bỏ qua. Không “cao sang” như những món ăn khác, nhưng chả cá nơi đây vẫn tạo nên sức hấp dẫn riêng. Nét thu hút đến từ sự dân dã, chân chất từ những nguyên liệu quen thuộc hằng ngày.

Điều gì làm nên sự khác biệt cho món bánh canh chả cá Phan Rang?

Cũng là món ăn khá quen thuộc với nhiều nơi, nhưng chả cá Phan Rang khiến cho người thưởng thức một lần và nhớ mãi. Tất cả bởi sự khác biệt trong cách chọn nguyên liệu và chế biến. Đầu tiên là sự khác biệt trong sợi bánh canh. Hầu hết bánh canh được làm từ bột gạo hoặc bột lọc. Nhưng những nơi khác sợi bánh thường to, còn sợi bánh canh Phan Rang có sợi bé, chỉ lớn hơn sợi bún một chút. Do vậy sợi bánh mềm mịn, dễ ngấm gia vị và nước dùng hơn. Cũng nhờ đó món ăn trở nên ngon mắt, ngon miệng hơn.

sợi bánh canh trắng muốt
Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, dai và mềm mịn
 

Điểm khác biệt thứ hai đó chính là nước dùng. Nếu những nơi khác thường dùng xương hoặc chân giò hầm để lấy nước dùng thì bánh canh Phan Rang lại dùng xương cá để nấu. Cá sau khi lọc thịt, phần đầu và xương sẽ cho vào nồi ninh lấy nước. Nồi nước dùng ngon ngọt ,đậm đà. Điều này tạo nên nét đặc trưng riêng của món ăn so với những nơi khác.

Và nguyên liệu chính làm nên linh hồn của món ăn đó chính là chả cá. Chả cá có thể được làm từ nhiều loại cá khác nhau, như cá thóc, cá nhồng, cá thu… Thịt cá sau khi lọc riêng ra được giã nhuyễn cùng hành, tỏi, tiêu và các loại gia vị khác. Chả giã càng nhuyễn thì thịt càng dai ngon, giã cho đến khi thật nặng tay mới thôi. Sau khi giã nhuyễn, chả cá được vê lại thành từng miếng nhỏ, đem hấp hoặc rán tùy khẩu vị người dùng.

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết thì giờ là lúc thưởng thức thành quả. Một tô bánh canh với những sợi bánh mềm mại cùng những lát chả cá vàng ươm bắt mắt. Tất cả hòa quyện với nước dùng trong vắt, điểm tô thêm vài sợi hành.  Mùi vị món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn như gọi mời với tất thảy các vị khách.

Thưởng thức chả cá không thể thiếu rau sống ăn kèm. Bạn nên ăn ngay lúc nóng sẽ giúp món bánh canh ngon hơn, đậm đà hơn. Khi cho vào miệng sẽ lập tức cảm nhận ngay vị ngon ngọt, đậm đà của nước dùng, sự dai giòn hấp dẫn của chả cá, mùi thơm nồng từ hành,mùi và các loại gia vị. Tất cả tạo nên sự thơm ngon, khó cưỡng, ăn một lần chắc chắn muốn ăn lần thứ hai.

Bánh canh chả cá hấp dẫn
Bánh canh chả cá mang đến hương vị thơm ngon, lạ miệng

Địa chỉ quán bánh canh ngon ở Phan Rang

Đến với Phan Rang, du khách không khó để tìm cho mình quán bánh canh chả cá. Nếu bạn đang có ý định đến du lịch ở đây và muốn thưởng thức món ăn dân dã mà đậm đà này thì một số địa chỉ dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn:

  • Quán bánh canh tại khu chợ Phan Rang (nằm trên đường Thống Nhất).
  • Quán bánh canh Nhường ở địa chỉ 284 Ngô Gia tự, Tấn Tài, Phan Rang.
  • Quán bánh canh vòng xoay đường Yên Ninh, gần resort Hoàn Cầu.
  • Quán bánh canh bà Bốn – 75 Ngô Gia Tự, Tấn Tài.
  • Quán bánh canh Cây đa, ở khu chợ cây đa, Dư Khánh, Thị trấn Khánh Hải.
  • Các quán bánh căn, bánh xèo dọc đường Yên Ninh.

 Có thể nói, nếu bạn đến Phan Rang mà chưa từng thử qua món bánh canh chả cá thì bạn chưa hiểu gì về ẩm thực Ninh Thuận. Món ăn tuy dung dị, dân dã mà không kém phần đặc sắc, như mang trong mình cả hương vị của cát trắng, nắng vàng, làm nên món ăn đặc trưng của vùng đất Tháp Chàm. Du khách nào đã ăn cũng sẽ muốn quay trở lại để thưởng thức thêm lần nữa.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll