Gánh xôi đùi gà roti 30 năm được yêu thích ở Sài Gòn
admin | Đăng lúc 14:20 - 29/11/2022

Gánh xôi nhỏ bên góc đường Sương Nguyệt Ánh - Cách Mạng Tháng 8, quận 1, đã bán hơn 30 năm, được nhiều thực khách ưa chuộng.

 

Mỗi buổi chiều, gánh xôi lại nườm nượp khách ghé mua. Cô Lệ, chủ hàng xôi, cho biết gánh được nhiều người biết đến mà không cần quảng cáo. Ở đây bán hai loại xôi: xôi bắp và xôi nếp. Đồ ăn kèm khá đơn giản, tuy không đa dạng vẫn được nhiều thực khách yêu thích nhờ hương vị quen thuộc. Trong đó, thịt gà roti là "món đinh" của cô, rất đậm vị và thơm.

Xôi nếp đùi gà rô ti. Ảnh: Thèm
Xôi nếp đùi gà rô ti. Ảnh: Thèm

Cô Lệ cho hay mỗi ngày cô bán khoảng 2-3 con gà, không bán nhiều vì làm không xuể. Cô chọn gà ta để roti lên vẫn ngon, thấm vị mà không bị bở như gà công nghiệp, kể cả khi thực khách chọn ăn phần ức. Gà sau khi làm sạch sẽ chia bộ đồ lòng riêng, các phần thịt riêng, rồi đem ướp theo công thức của cô, tạo màu đẹp mắt. Thau gà roti của cô có đầy đủ đầu, cánh, cổ, đùi và lòng, mề, trứng non cho khách chọn. Trong đó, đùi gà và lòng gà mau hết, bạn phải tới sớm mới có.

Hạt xôi nếp trắng dẻo mềm, thơm ghi điểm với khách hàng bao lâu nay. Khi có khách gọi món xôi mặn, cô Lệ lót miếng lá chuối lên đĩa, cho xôi vào rồi thêm hành phi, thịt gà, topping theo yêu cầu thực khách. Thông thường, thịt gà sẽ được xé nhỏ cho dễ ăn. Cuối cùng, cô chan chút nước gà roti lên trên giúp xôi vừa thấm vị, vừa mềm và không bị khô. Do có nước chan nên món này phải ăn nhanh mới ngon, để lâu dễ bị nhão.

Thau thịt gà roti của cô Lệ. Ảnh: Thèm
Thau thịt gà roti của cô Lệ. Ảnh: Thèm

Bên cạnh đó, thực khách ghiền món "xôi bắp tuổi thơ" có thể gọi xôi bắp ngọt hoặc mặn. Xôi bắp ngọt ăn kèm dừa tươi bào sợi, đường... Còn xôi bắp mặn thì ăn với muối đậu bùi bùi thơm thơm. Giá khoảng 15.000 đồng một gói.

Buổi sáng, cô Lệ đi chợ, chuẩn bị đồ cho gánh xôi. Khoảng 14h, cô mới bắt đầu mở bán, liền có nhiều người ghé mua. Đa phần thực khách mua mang đi do gánh xôi trên vỉa hè, không có chỗ ngồi, đến khoảng 18h là hết. Buổi chiều, vài người thích mua trà chanh, trà vải rồi tới đây mua đĩa xôi ngồi ăn hóng gió. Giá xôi mặn khoảng 30.000 - 50.000 đồng một hộp, tùy khách chọn các loại đồ ăn kèm.

 

Theo https://ngoisao.vnexpress.net/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll