Gà Lôi Âm nướng ở Hạ Long – Nhất định phải thử một lần trong đời!
admin | Đăng lúc 15:54 - 25/02/2022

Nếu bạn đi đến gần khu vực chùa Lôi Âm tại Hạ Long, hẳn sẽ phát hiện ra hai bên đường có rất nhiều quán gà nướng. Gà Lôi Âm thơm ngon có tiếng, là đặc sản của người dân vùng này. Đây vừa là món ăn đáng thử đối với thực khách thập phương, vừa là món quà du lịch đáng quý khi mua về.Bài viết xin được giới thiệu với các bạn về món ăn này cùng địa điểm ăn ngon xứng đáng cho người sành ăn.

 

Tại sao lại gọi là gà Lôi Âm nướng?

Vùng chân núi Lôi Âm – khu vực gần chùa Lôi Âm có rất nhiều hàng quán do nhu cầu của du khách và người đi lễ thập phương. Khí hậu khu vực chân núi mát mẻ, là điểm đỗ bến đò. Nơi đây có sự hòa hợp sông núi mang lại cho du khách cảm giác thư giãn, sảng khoái. Lại nữa, người đi đường xa dễ mệt nên những hàng quán này phát huy tối đa hiệu quả. Một trong những mặt hàng được bày bán nhiều nhất tại đây có lẽ là gà đồi nướng. Tên gọi gà Lôi Âm nướng ở đây chính là chỉ gà đồi nướng tại chân núi Lôi Âm.

Về gà Lôi Âm nướng

Gà Lôi Âm nướng để lại ấn tượng lớn trong lòng du khách thập phương là bởi tất cả đều là gà đồi. Điều này đồng nghĩa với việc thịt của chúng vô cùng săn chắc, không dai mà lại mềm. Khi thưởng thức không có cảm giác bã trong miệng. Khơi dậy sự thích thú đối với người thưởng thức.

Gà nướng được chế biến đặc biệt giúp giữ được độ tươi ngon nhất. Gà chỉ được chế biến khi thực khách bắt đầu gọi đồ. Gà Lôi Âm khi chín có các mặt vàng đều, khi thưởng thức thịt chắc, mềm lại thơm ngon, da giòn và không ngấy. Và bởi được nướng trên than hoa nên gà Lôi Âm có hương thơm đặc trưng không thể lẫn đi đâu được.

Trung bình giá gà Lôi Âm nướng dao động trong khoảng 300.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/ con. Gà thường được thưởng thức cùng muối tiêu chanh vừa miệng hay ăn cùng các món rau. Đây là món ăn dân dã, hợp với đoàn đông, hợp để tụ tập bạn bè. Khiến cuộc vui vốn đã vui nay còn vui hơn nữa.

Giới thiệu địa điểm ăn ngon

Đến với Hạ Long – Nhất định phải thử gà lôi âm nướng!

Khi đã tới bến đò của chùa Lôi Âm, bạn lên thuyền máy sang chân núi chùa Lôi Âm (vé 2 chiều có giá 40.000 VNĐ cho 1 người). Tại chân núi, bạn hãy đi theo đường nhỏ trải nhựa khoảng 10 – 15 phút sẽ thấy hai bên đường có rất nhiều quán gà nướng.

Dưới đây là ba quán ăn ngon nổi tiếng mà bạn dễ dàng tìm được dưới chân núi mà chắc chắn một khi thử qua bạn sẽ không hề hối hận!

Quán Đậm Đà –  Đặc sản gà nướng

Đây là quán ăn nhận được review cao nhất từ các thực khách. Gà ở đây được xử lý rất sạch sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhiều thực khách thích nơi đây vì có view nhìn thẳng ra hồ.

Ngoài việc thưởng thức gà tại đây, mọi người cũng có thể thử món lòng gà nấu miến rất vừa miệng.

Nhược điểm duy nhất của quán là khách hàng sẽ phải đợi trong khoảng 30 phút để món ăn được bưng ra.

SĐT của Quán Đậm Đà : 0936 519 796 – 0989 926 798

Quán Phương Chuyên

Chất lượng gà ở đây tương tự Quán Đậm Đà. Quán Phương Chuyên chứa được số lượng khách lớn, phù hợp với những người không yêu cầu quá cao về không gian.

Quán tác phong nhanh nhẹn, chủ quán thân thiện, dễ gần. Thời gian ra món nhanh hơn Quán Đậm Đà.

SĐT của quán Phương Chuyên: 093 421 38 05 – 0904 928 916

Quán Thành Lộc Hạnh

Quán này về độ nổi tiếng thì không bằng hai quán đã đề cập trên. Nhìn chung mặt bằng quán ngang quán Phương Chuyên, phù hợp với những đoàn đi đông.

Quán phục vụ khá nhanh.

SĐT của quán Thành Lộc Hạnh: 0986 182 556 – 0987 301 740

Đến với Hạ Long – Nhất định phải thử gà Lôi Âm nướng!

Mặt bằng chung các quán đều nhiệt tình và thân thiện. Tuy nhiên đặc biệt đông khách vào các mùa lễ hội.

Chất lượng các quán khá đồng đều và đều hỗ trợ thực khách đặt đồ mang về làm quà tặng người thân, người quen.

Hi vọng bài viết trên có thể giúp các bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi du lịch cũng như thưởng thức đặc sản gà nướng tại chân núi Lôi Âm.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll