Du lịch Cô Tô – Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt
admin | Đăng lúc 8:55 - 07/03/2023

Khi đến đảo Cô Tô bạn không những chỉ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy mà bạn còn có rất nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị như thưởng thức những món ăn đặc sản Cô Tô. Trong đó không thể không nhắc đến món ốc bươu nhồi thịt. Nếu bạn chưa có cơ hội đến Cô Tô và thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt thì bạn có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây để rõ hơn về ẩm thực Cô Tô nhé!

 

 Du lịch Cô Tô – Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt
Du lịch Cô Tô – Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt

Thịt ốc bươu Cô Tô giòn ngọt thấm đãm trong nước chấm mắm gừng cùng với hương vị nồng nàn của rau răm, rau tía tô sẽ mang lại hương vị đặc biệt cho đặc sản Cô Tô.

Trước khi chế biến món ốc bươu nhồi thịt thì ốc bươu sẽ được ngâm với nước muối sau đó cho thêm ớt đã giã nhỏ và ngâm trong khoảng 1 tiếng để ốc nhả hết bùn nhớt ngoài ra cũng có thể ngâm ốc với nước vo gạo để làm sạch ốc. Sau đó được rửa lại sạch và luộc chín cùng với gừng giã nát và sả.

 Du lịch Cô Tô – Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt
Thưởng thức ốc bươu Cô Tô nhồi thịt khi đi du lịch Cô Tô

Ốc sau khi luộc chín sẽ được  vớt phần thịt để ráo nước và thái nhỏ, gừng, riềng, sả, tỏi, ớt, hành được cho vào máy xay xay nhuyễn sau đó trộn đều cùng với hỗn hợp thịt ốc đã được làm sẵn, thịt bằm, giò sống cùng với các loại gia vị như nướ cmắm, đường, hạt nêm thật đều.

 Du lịch Cô Tô – Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt
Nước mắm gừng, tỏi, ớt làm nên hương vị độc đáo cho món ốc nhồi thịt

Lá sả được gấp đôi vào vỏ ốc và nhồi phần thịt ốc vào thêm 1 lát ớt đỏ tươi trang điểm bên trên sau đó xếp ốc vào xửng và hấp chín. Sau khi ốc chin thì chấm với nước mắm gừng và thưởng thức luôn. Bạn cũng có thể ăn kèm với tía tô, hay rau răm cũng đều ngon hơn thì món ăn sẽ hấp dẫn hơn.

Bạn cũng có thể trang trí thêm vài lát chanh hay vài miếng ớt lên phía trên nhìn món ăn sẽ hấp dẫn hơn.

Nếu bạn có dịp đi du lịch Cô Tô thì đừng nên bỏ lỡ món ốc bươu nhồi thịt nhé chắc chắn bạn sẽ thấy yêu thích khi được thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn này. Ngoài ra khi tới đây bạn cũng có thể mua ốc Cô Tô về để cho những người thân yêu của bạn thưởng thức khi họ chưa có dịp đến đây.

Theo https://leadtravel.com.vn/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll