Đậm Đà Hương Vị Cơm Hấp Lá Sen
admin | Đăng lúc 8:02 - 11/10/2021
Món ăn đậm chất làng quê Việt, nhưng chính những điều đó lại làm lên một món ăn ngon ấn tượng, món ăn cần sự công phu trong chế biến, nhưng sẽ chỉ cần những thứ đơn giản như gạo ngon, tôm, hạt sen, cà rốt, lạp xưởng... sẽ đem đến cảm giác thú vị cho người ăn.

 

Để có một món hấp dẫn và mới lạ thì bạn cần chuẩn bị món cơm này sẽ cần sự công phu và mất nhiều thời gian.

1. GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ CHO MÓN ĂN:

Gạo dùng để nấu cơm là loại hạt trong, nhỏ, dài, được vo sạch và để ráo nước. Trộn gạo với một ít muối, bột ngọt, sau đó rang sơ gạo trước khi nấu. Hạt sen sau khi lấy hết tim sen, rửa sạch và nấu chín, vớt hạt sen ra để riêng.
 
Com hap la sen
Các loại đậu và củ cần rửa sạch và thái hạt lựu - Ảnh: eva.vn
 
2. CÙNG VÀO BẾP NHÉ:

 

Cho nước luộc sen vào nồi gạo đã rang và nấu chín như nấu cơm bình thường. Hạt cơm ngon phải đảm bảo chín đều nhưng hơi ráo, không nhão và không nát. Cơm  nấu chín được xới ra, để nguội và đánh tơi thành từng hạt. Tôm tươi hấp chín, bóc bỏ vỏ, thái hạt lựu. Lạp xưởng, xá xíu, ngó sen, cà rốt... được thái hạt lựu. Cho hỗn hợp đó vào xào chín cùng đậu Hà Lan, nêm gia vị cho vừa ăn. Cho cơm, hạt sen cùng tất cả các nguyên liệu đã chế biến vào mâm hoặc khay lớn trộn đều.

Com hap la sen
Cho các nguyên liệu lần lượt vào xào và nêm nếm cho vừa miệng - Ảnh: eva.vn

  
Com hap la sen
Cho cơm vào chiên đều - Ảnh: eva.vn
 
Sau khi trộn xong, chọn những chiếc lá sen hơi già, có màu xanh thẫm, nguyên vẹn, không bị rách. Lá sen rửa sạch, chần qua nước sôi cho lá hơi héo, lau khô, xếp lá ra mâm. Cho cơm vào giữa lá sen, nâng đều các mép lá và gói lại sao cho vừa đẹp mắt, cho vào xửng hấp chín chừng năm, bảy phút là được. Món ăn có màu sắc hài hòa của nguyên liệu, gia vị đậm đà cùng hương sen thoang thoảng hấp dẫn, đem đến cho người ăn cảm giác ngon và lạ miệng.

Com hap la sen
                                      Gói cơm trong lá sen và đặt vào nồi hấp trong khoảng 20 phút - Ảnh: eva.vn
 
Com hap la sen
                                      Hoàn thành món cơm hấp lá sen thơm ngon, hấp dẫn - Ảnh: eva.vn
 
Nào bây giờ thì chúng ta cùng vào mâm thưởng thức nhé! chúc các bạn ngon miệng!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll