Đậm đà chả cá tươi Nha Trang
admin | Đăng lúc 14:32 - 08/02/2023
Ai đã từng đến Nha Trang một lần cũng đều tấm tắt khen ngợi món chả cá tươi ở đây là độc nhất và ngon nhất mà không vùng nào có thể sánh bằng.
 

Cha ca Nha Trang

Chả cá vàng thơm 

Mỗi miền đất nổi tiếng với một đặc sản khác nhau, đến với Nha Trang mặn mà vị biển, thật là thiếu sót nếu du khách bỏ qua món chả cá đặc biệt ngon làm từ cá tươi. Những miếng chả cá được chiên vàng, giòn rụm và mùi thơm ngào ngạt.

Cha ca Nha Trang

Rất dai và thơm

Cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cà chuồn, cá cờ và một số loại khác được dùng để làm chả, ngon đấy, nhưng sao sánh bằng cá nhồng hương, chỉ tiếc là giờ loài này quá hiếm. Chả cá chiên thì thơm phức làm ai cũng thòm thèm, nhưng chả cá hấp thì mang tới vị ngọt khó cưỡng lại. Dù sao thì chả có một đặc trưng là độ dai vừa phải, mềm và có vị ngọt của cá, nếu dùng nước mắm ớt nhiều tỏi thì vị ngon sẽ càng đậm đà khó quên.

Cha ca Nha Trang

Chả cá là món yêu thích của nhiều người

Cách làm chả cá không khó, nhưng đòi hỏi người làm phải tỉ mẩn ở khâu giã cá. Cá tươi được nạo lấy thịt, giã thật nhuyễn cùng hành, tỏi, tiêu và gia vị, độ dai sẽ tỉ lệ thuận với độ nhuyễn. Khi làm chả cá hấp, người làm có thể cho thêm mỡ khố xắt hột lựu, chút nấm mèo thái nhuyễn rồi tới lúc sắp chín thì cho thêm một quả trứng, để tạo màu vàng bắt mắt. Thường thì chả cá được vo viên tròn hoặc dài rồi mới đem đi chiên, thay vì bắt thành dề. Không gì khác, chính món cả chá Nha Trang là nguyên liệu chính của các món ăn ngon như bánh canh, bún cá hay cả mì Quảng.

Cha ca Nha Trang

Bún chả cá

Tất cả được rọc đi, đầu cũng mất rồi, còn lại cái xương, phải làm gì bây giờ? Nấu nước lèo! Xương cá nấu nước lèo sẽ tạo độ ngọt rất đậm đà.

Cha ca Nha Trang

Bánh canh chả cá 

Ở đường Ngô Gia Tự (Tp.Nha Trang) có một tiệm bánh canh tên Loan luôn tấp nập khách ra vào, một phần vì nhà hàng rất biết cách nêm nếm tùy theo món bánh canh hay bún cá, phần còn lại chính là nhờ món chả cá nổi tiếng. Ngoài ra, dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng có nhiều cửa hàng bán bánh canh cá thu, dần dà trở thành một thương hiệu nho nhỏ. Xa khu trung tâm có hàng khác trên đường Trần Thị Tính, ở đây còn thêm món bánh mì đi kèm khiến thực khách rất thích. Bánh mì Nha Trang giòn giòn, đặc ruột chứ không như Sài Thành. Nhà hàng phục vụ ổ bánh nóng hổi giòn tan, hòa quyện cùng vị ngọt ngọt cay cay và mùi thơm quyến rũ của chả cá. Món ăn quá là đỉnh!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll