Đặc sản chim trời Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử
admin | Đăng lúc 8:48 - 03/12/2021

Bắc Ninh nổi tiếng với món chim trời mà không đâu có. Từ loại chim nhỏ bé xinh, người ta có thể tạo ra vô vàn các món ăn ngon, mang hương vị hấp dẫn khác nhau khiến thực khách ăn hoài không chán.

 

Chim trời – Món ăn nhất định phải thử khi đến Bắc Ninh

Đến Bắc Ninh, du khách không chỉ được nghe những câu hát dao duyên ngọt ngào của các liền anh, liền chị. Bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn dân dã mang nét quê hương. Như bánh phu thuê Đình Bảng, bánh tẻ làng Chờ….  Và đặc biệt là không thể thiếu món chim trời.

Chim trời - Đặc sản tiến cung vua ngon bổ ngày xưa
Chim trời – Đặc sản tiến cung vua ngon bổ ngày xưa
 

Thịt chim tự nhiên khá giàu chất đạm và bổ dưỡng cho sức khỏe. Do đó, thời xưa, rất nhiều món ăn ngon từ thịt chim được tiến cung vua. Về sau, Bắc Ninh được nhiều người biết đến với món thị chim này. Tới đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều quán xá, cửa hàng lớn nhỏ về đặc sản chim trời. Các món ăn chế biến từ chim vô cùng đa dạng từ chim nướng đến hấp, nấu cháo, lẩu.

Đặc biệt, khi ăn mà còn được nghe các liền anh, liền chị hát khúc hát dân ca thì càng tuyệt vời hơn. Vì thế, đến Bắc Ninh nhất định bạn phải thử một lần.

Đa dạng cách chế biến từ chim trời hấp dẫn

Từ thịt chim, họ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Những món ăn đều đảm bảo đẹp mắt và giá trị dinh dưỡng cao.

+ Chim nướng:

Chim nướng là món ăn được khá nhiều thực khách thích. Chim nướng dùng rơm rạ quê nướng là ngon nhất. Hoặc sử dụng than củi nướng, do hiện nay đô thị hóa nhiều. Khi nướng xong, chim có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Thịt chim chắc, dai, ngọt. Nếu nhấm nháp uống thêm ít tửu thì quá là mĩ mãn cho các mày râu.

+ Cháo chim:

Cháo chim là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, mà những người bệnh không thể bỏ qua. Món ăn chứa nhiều dinh dưỡng nên cho người ăn nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Nó còn cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, dễ ăn. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ cực kỳ thích món này.

Xôi chim dẻo ngon, bùi bùi béo ngậy khi ăn
Xôi chim dẻo ngon, bùi bùi béo ngậy khi ăn

+ Thịt chim trời hấp:

Thịt chim hấp được rất nhiều fan cứng của chim trời lựa chọn. Món được chế biến khá đơn giản, nhưng cho vị cực kỳ ngon. Thịt chim khi ăn cực kỳ mềm, ngọt từ thịt vào xương khiến người ăn tấm tắc khen ngon. Nó phù hợp với rất cả mọi người.

+ Xôi chim:

Xôi được kết hợp với chim, đây thực sự là một ý tưởng thú vị cho món ăn. Xôi được đồ dẻo, thịt chim được băm nhỏ nhuyễn răng lên. Rồi trộn lại với nhau cho mang đến vị ngon cho người ăn. Xôi chim có thể dùng là món ăn chính và có thể ăn no.

+ Chim chế biến với lá mắc mật:

Lá mắc mật có vị chua và thơm, khi kết hợp với chim trời sẽ mang đến cho người ăn vị ngon hơn. Nó thường được người chế biến quay hoặc nướng lên là nhiều. Chim ăn nóng khá ngon, thịt ngọt và thơm mùi lá mắc mật.

+ Chim hầm:

Chim hầm thuốc bắc đã bổ lại càng bổ hơn. Món ăn được hầm cực kỳ lâu và kỳ công. Người ăn có thể cảm nhận thịt chim cực mềm khi đưa vào miệng. Mùi thơm của thuốc bắc lại càng thêm hấp dẫn hơn.

Địa chỉ các quán chim trời nổi tiếng ở Hà Nội

Nhà hàng quán Họ Hứa

Ngay giữa lòng Hà Nội, những fan cuồng chim trời cũng có thể thưởng thức được món ăn này. Họ chỉ cần nhấc mông đến quán Họ Hứa. Tại đây, họ không chỉ ăn chim ngon mà còn được thưởng thức không gian ẩm thực đẹp hút hồn. Các món ăn từ chim được chế biến theo phong cách riêng. Nhưng vẫn đảm bảo thịt dai, ngọt khiến người ăn phải tấm tắc khen ngon. Các món ăn có thể thưởng thức như lẩu chim, cháo chim, chim nướng…

Địa chỉ: Số 18 LK23 khu đô thị Văn Khê – Hà Đông – Hà Nội

Món ăn được chế biến theo phong cách riêng, ngon lạ
Món ăn được chế biến theo phong cách riêng, ngon lạ

Nhà hàng Bình Dũng

Quán phục vụ chủ yếu là các món ăn từ chim. Với cách phục vụ khá độc và lạ. Đó là thực khách sẽ được thưởng thức những món từ chim nhỏ đến chim lớn. Phục vụ kiểu “chim to dần” khá thú vị. Vì thế nếu có đi đến đây ăn, bạn sẽ đỡ bị bỡ ngỡ và thắc mắc vì sao lại thế. Quán có cả ở Ninh Bình và Hà Nội.

Địa chỉ:  Số 25 Ngõ 3, Phạm Tuấn Tài – Cầu Giấy – Hà Nội

Ăn từ những loại chim nhỏ nhất đến to nhất tại đây
Ăn từ những loại chim nhỏ nhất đến to nhất tại đây

Cầm Viên quán

Đây là quán không thể bỏ qua khi thực khách muốn ăn chim trời. Tại đây, món ăn không chỉ ngon, mà cách phục vụ vô cùng chu đáo, chuyên nghiệp. Không gian ẩm thực đậm chất dân dã nhưng cũng không kém phần hiện đại, sang trọng. Đủ màu sắc để bạn và cả gia đình có thể quây quần bên gia đình.

Địa chỉ: Số 159 – Hoàng Ngân – Trung Hoà – Thanh Xuân – Hà Nội.

Món ăn ngon, view đẹp, ấm cùng cùng gia đình
Món ăn ngon, view đẹp, ấm cùng cùng gia đình

Đừng quên thưởng thức món chim trời, nếu bạn đến Bắc Ninh. Nếu không thì có thể ăn ngay tại Hà Nội. Một món ăn ngon, bổ dưỡng và khá thú vị mà bạn nhất định phải thử.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll