Đặc sản canh cá rô Hưng Yên vị ngon đậm đà chất quê
admin | Đăng lúc 15:56 - 27/01/2022

Thưởng thức một bát canh cá rô đồng – Đặc sản Hưng Yên thì hết ý. Món ăn chân chất hương quê với vị ngon ngọt riêng khiến người ăn nhớ mãi, khó lòng quên được. Cùng cảm nhận hương vị đặc trưng của canh cá rô trong bài viết sau đây.

 

Canh cá rô Hưng Yên ngon hết nấc, thưởng thức là mê

Nói về Hưng Yên, người ta không chỉ nói về con người, về cảnh quan thiên nhiên; mà còn về ẩm thực. Ngoài món bún thang lươn Phố Hến, du khách sẽ được thưởng thức món canh cá rô đồng ngon chính hiệu.

Đi dọc tuyến đường từ Kim Động về Tp. Hưng Yên sẽ nhìn thấy rất nhiều quán cá rô đồng mọc lên. Dù mọc lên gần nhau, nhưng kỳ lạ thay, vào mỗi buổi sáng, quán nào quán nấy đều đông khách. Nhiều người đi muộn còn không có cả chỗ để ngồi hoặc không còn đồ để ăn.

Canh cá rô - đặc sản phải thử khi đến Hưng Yên
Canh cá rô – đặc sản phải thử khi đến Hưng Yên

Một bát canh cá rô đồng, một đĩa đậu phụ và một chai rượu nếp quê đủ để cánh mày râu ngồi nhâm nhi, lai dai tâm sự với nhau. Lẽ thế mà quán lúc nào cũng đông nườm nượp người ra, người vào ăn. Vì vậy, ăn gì khi đến Hưng Yên, chắc chắn là canh cá, món ăn không thể bỏ qua.

Cách làm canh cá rô, nguyên liệu và công thức như thế nào?

Bất kỳ ai từng ăn canh cá rô đồng đều sẽ bị chinh phục. Đây thực sự là một món ăn ngon, đặc sản của Hưng Yên. Đặc biệt, từ nguyên liệu đến cách thức chế biến độc đáo cho vị ngon đặc biệt.

Nguyên liệu làm

Khi làm món ăn cần phải đầy đủ nguyên liệu mới ngon. Nguyên liệu khá dân dã, bao gồm:

– cá rô đồng tươi

– xương ống ninh để cho nước ngọt

– bánh đa

– rau cần hoặc rau cải

– hành lá

– rau sống

– gia vị: hạt tiêu, mì chính, nước mắn…

Với đầy đủ nguyên liệu cùng bàn tay khéo léo của người thợ sẽ cho bát canh cá ngon hết nấc mà không nơi đâu có.

Bí quyết làm canh cá Hưng Yên chuẩn ngon

Cá rô đồng: Việc mua cá rô đồng khá khó, vì cá bắt buộc phải bắt từ đồng, không phải là cá nuôi thì mới ngon. Cá rô tự nhiên sẽ cho thịt chắc, xương mềm, nước dùng ngọt hơn khi ăn.

Tuy nhiên, khi làm cá cũng cần phải lưu ý, phải để 2-3 tiếng để cá nhả hết bẩn. Cá loại bỏ vậy, nhớt, sát đi sát lại bằng muối cho sạch. Muốn cá thơm, khi luộc đập ít gừng vào. Cá luộc chín gỡ thịt ra, phần xương cho vào ninh với nước dùng cho ngọt. Đặc biệt, cá sau khi gỡ ra sẽ được tẩm ướp gia vị, sau đó đem rán vàng lên

Nước dùng: Tùy vào bàn tay và sự tinh tế của mỗi người mà chế ra nước dùng ngon hay không. Nước dùng đúng vị, cần ninh cả xương ống và cả xương cá và thêm cả gia vị cho đến khi vừa miệng.

Món ăn tròn vị ngon, ngọt, thơm mềm hấp dẫn
Món ăn tròn vị ngon, ngọt, thơm mềm hấp dẫn

Khi ăn, bánh đa sẽ được trần bằng nước sôi. Tiếp đến sẽ xếp lần nước cá, rau cải lên, đậu phụ rán vàng, ít hành rắc lên, cuối cùng là nước dùng. Bát canh cá nghi ngút khói, thơm phức khiến thực khách khó cưỡng lại. Tùy vào khẩu vị người ăn có thể cho thêm ớt, tiêu, mắm hay ăn cùng rau sống.

Địa chỉ ăn canh cá rô đồng ngon ở Hưng Yên nên tham khảo

Đông Béo – Canh Cá Rô

98 Chu Mạnh Trinh, P. Hiến Nam,  Tp. Hưng Yên, Hưng Yên

Quán đã có cách đây gần 20 năm. Nằm ở trên đường lớn, thuận tiện đi lại, xe cộ. Quán làm ngon, lúc nào cũng đông khách ra vào nườm nượp. Cá rô chuẩn đồng, nước ngọt, thơm vị cá, không hề bị tanh khá vừa miệng khi ăn. Nhân viên vui vẻ, nhiệt tình, phục vu chu đáo từ lúc vào đến lúc ra về. Bát bình thường là 25.000 đồng đến 30.000 đồng/ bát.

Hương vị canh cá Hưng Yên chuẩn vị
Hương vị canh cá Hưng Yên chuẩn vị

Thoa Dũng – Canh Cá Rô Đồng & Bún Cua

11 Chùa Chuông,  Tp. Hưng Yên, Hưng Yên

Quán nằm ở gần bưu điện, khá dễ tìm và dễ nhớ. Quán có khá lâu, đến nay vẫn thu hút khách do hương vị và chất lượng bát canh cá không đổi. Quán có cả nướng và hấp. Giá 35.000 đồng/ bát. Khi đến ăn, khách sẽ không phải đợi lâu. Phục vụ nhanh chóng, tận tình.

Hoàng Trang – Canh cá rô đồng chính hiệu

60 An Vũ – Hiến Nam – Hưng Yên

Quán khá lớn, không gian rộng rãi, sạch sẽ. Nguyên liệu cá rô đồng 100%, khi ăn cho vị ngon, ngọt, đậm vị, không bị tanh. Bát canh cá đầy đặn, bắt mắt. Miếng cá bên ngoài rán giòn vàng, bên trong mềm, không hề bi khô.

Canh cá rô Hưng Yên tròn vị, khi ăn thấy được vị dai của bánh đa, giòn mềm của thịt và ngọt đậm vị của nước dùng. Món ăn hòa quyện đầy đủ cả sắc và vị khiến du khách đến bị níu chân.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll