Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh ngon nức tiếng, ăn một lần là ghiền!
admin | Đăng lúc 8:23 - 22/09/2022

Bánh tráng phơi sương là đặc sản nổi tiếng ở Tây Ninh mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần. Cùng tìm hiểu đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh có gì hấp dẫn và ăn ở đâu ngon nhất nhé!

 

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - ăn là ghiền!

Bánh tráng phơi sương là đặc sản nổi tiếng ở Trảng Bàng Tây Ninh. Bánh được làm từ loại bột gạo, có thể pha với bột năng hoặc bột mì, cùng với muối, nước. Khi thưởng thức món bánh tráng phơi sương Tây Ninh bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo dai, hơi mặn và có những hình bong bóng nhỏ nổi lên. 

Du khách có thể sử dụng món bánh tráng phơi sương trực tiếp, mà không cần phải nướng giòn hay nhúng nước. Bánh tráng phơi sương được sử dụng để cuốn với bò tơ Tây Ninh hoặc thịt heo luộc cùng các loại rau rừng và nước chấm.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - nổi tiếng
Thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương nổi tiếng Tây Ninh

Tây Ninh nổi tiếng với nhiều loại bánh tráng phơi sương, trong đó được ưa chuộng nhất phải kể tới: 

- Bánh tráng phơi sương huyện Gò Dầu: Bánh ở Gò Dầu có bề mặt đặc trưng với những vết đan của phên tre nứa. Bánh có hình bầu dục, kích thước giống như tờ giấy trắng A4 và mỏng hơn so với bánh tráng ở Trảng Bàng. 

- Bánh tráng nướng phơi sương Trảng Bàng: Bánh có kích thước bằng tờ giấy A4, màu trắng và hình bầu dục. Bề mặt của bánh có những lỗ nhỏ bong bóng, lấm tấm hạt và mềm dẻo.
 

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - nổi tiếng
Bánh tráng mềm dẻo được cuốn với thịt và rau rừng

Nguồn gốc ra đời của món bánh tráng phơi sương

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh có nguồn gốc ra đời gắn liền với câu chuyện về một gia đình sinh sống bằng nghề làm bánh tráng từ miền Trung di cư tới Trảng Bàng để sinh sống. Khi đó làm bánh tráng vẫn sử dụng loại bột gạo cứng và bánh chủ yếu dùng để nướng giòn.  

Một hôm người con dâu đi thu gom bánh tráng thì để quên một ít bánh ở góc rào. Buổi sáng hôm sau người mẹ lấy bánh ra thì người con trai đã ra gỡ bánh về và thấy mềm nên cuốn với rau ăn kèm. Thưởng thức thấy món bánh tráng phơi sương ngon, nên kể từ đó món bánh tráng phơi sương Tây Ninh được nhiều người yêu thích và trở thành đặc sản như ngày nay.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - nguồn gốc
Tìm hiểu về nguồn gốc của món bánh tráng phơi sương

Bí quyết làm bánh tráng phơi sương của người Tây Ninh

Để có món bánh tráng phơi sương ngon, đòi hỏi người tráng bánh phải chú ý trong khâu lựa chọn gạo. Đó phải là loại gạo mới và không được pha trộn với bất kỳ loại gạo nào khác. Nếu như các loại bánh tráng khác có thêm đường, thì bánh tráng phơi sương Tây Ninh bạn chỉ cần cho thêm chút muối để bánh có vị mặn. Bánh gồm 2 lớp và được phơi ngoài trời nắng khi đang ướt.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - quy trình
Quy trình làm bánh tráng phơi sương của người Tây Ninh

Để món bánh tráng phơi sương Tây Ninh có màu sắc đặc biệt thì công đoạn nướng bánh cũng rất quan trọng. Bếp nướng bánh phải được đun bằng vỏ đậu phộng. Kỹ thuật nướng bánh tráng đúng chuẩn của người Tây Ninh đó là, bánh không được phồng hay quá chín. Nên nướng bánh tráng sơ trên mặt lửa cho tới khi mặt bánh ngả màu và có những hạt bong bóng nhỏ thì bánh mới ngon.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - quy trình
Nướng bánh cũng là kĩ thuật quan trọng khi làm bánh tráng phơi sương ngon

Tưởng chừng như đơn giản, nhưng đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh đòi hỏi sự cần cù và tỉ mỉ của người thực hiện. Bánh tráng sau khi được nướng sẽ phơi ngoài sương từ đêm hoặc sáng sớm. Cần đảm bảo thời gian phơi bánh không được quá dài, vì nếu phơi bánh quá lâu sẽ không ngon và mềm. Vì vậy, khi phơi bánh người dân phải thức đêm để đợi bánh, thu dọn và xếp bánh lại để bảo quản được độ xốp, mềm.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - quy trình
Bánh tráng được phơi sương vào sáng sớm hoặc ban đêm

Mua bánh tráng phơi sương chất lượng ở Tây Ninh 

Nếu bạn chưa biết mua bánh tráng phơi sương Tây Ninh ở đâu uy tín, chất lượng, thì có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây nhé:

Bánh tráng phơi sương Như Bình

- Địa chỉ: Tổ 8, ấp Phước Dân, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Như Bình chuyên cung cấp các loại bánh tráng phơi sương, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn,... Toàn bộ quy trình làm bánh tráng tại cơ sở Như Bình đều được quản lý chặt chẽ, vì vậy đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất tới khách hàng. Bánh tráng được phơi từ 7 - 10 ngày đảm bảo được hương vị thơm ngon.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - địa chỉ mua
Bánh tráng phơi sương Như Bình nổi tiếng ở Tây Ninh

Bánh tráng phơi sương Quốc Thắng

- Địa chỉ: E72/10, đường số 14A, Điện Biên phủ, Ninh Thạnh, Tây Ninh

Cơ sở Quốc Thắng với kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên sản xuất bánh tráng muối ớt, bánh tráng trắng, bánh tráng phơi sương... Bánh tráng được sản xuất theo công nghệ hiện đại và sử dụng nguyên liệu tươi ngon đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - địa chỉ mua
Bánh tráng phơi sương Quốc Thắng

Bánh tráng siêu mỏng Tân Nhiên 

- Địa chỉ: Số 160 đường Nguyễn Lương Bằng, Trường Đông, Hòa Thành, Tây Ninh 

Bánh tráng siêu mỏng Tân Nhiên nổi tiếng với các loại bánh tráng phơi sương được sử dụng để cuốn thịt hoặc cá nướng. Cơ sở sản xuất bánh tráng Tân Nhiên sử dụng nguyên liệu từ bột sắn Gấm và công nghệ hiện đại cung cấp những sản phẩm bánh tráng chất lượng, an toàn tới người tiêu dùng.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - địa chỉ mua
Bánh tráng siêu mỏng Tân Nhiên là địa chỉ nổi tiếng

Địa chỉ ăn bánh tráng phơi sương ngon nhất ở Tây Ninh 

Để thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh cuốn rau và thịt ngon nhất, bạn có thể tham khảo gợi ý những địa chỉ nổi tiếng nhất dưới đây:

Quán Năm Dung

- Địa chỉ: 90 Nguyễn Văn Rốp, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh

- Giá tham khảo: 120.000đ/phần

Quán Năm Dung là địa chỉ được nhiều du khách yêu thích và tìm tới để thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương ở Tây Ninh. Quán có vị trí nằm ngay trên tuyến đường kết nối giữa Sài Gòn và Tây Ninh nên rất dễ tìm. 

Quán Hoàng Minh

- Địa chỉ: 38 Quốc lộ 22, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh

- Giá tham khảo: 120.000đ/phần

Quán Hoàng Minh chuyên cung cấp bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc ở Tây Ninh. Điểm cộng của quán là bánh tráng mềm ngon đúng chuẩn Tây Ninh, cùng thịt heo luộc tươi ngon và đặc biệt là nước chấm siêu ngon.

Đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh - địa chỉ ăn
Thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương với thịt heo luộc và rau rừng


Quán Út Huệ

- Địa chỉ: 88 Nguyễn Văn Rốp, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh

- Giá tham khảo: 80.000đ/phần

Quán là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách khi đi qua Trảng Bàng Tây Ninh. Quán Út Huệ chuyên phục vụ bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc rau rừng và bánh canh Trảng Bàng. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được đặc sản bánh tráng phơi sương Tây Ninh và thưởng thức, mua về làm quà khi có dịp du lịch Tây Ninh nhé. 

Theo Luhanhvietnam

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll