Cơm gà Tam Kỳ: Món ngon nhất định phải thử khi đến xứ Quảng
admin | Đăng lúc 9:57 - 10/12/2021

Du lịch Quảng Ngãi mà bỏ qua món cơm gà Tam Kỳ thì thực sự là một thiếu sót, bởi vì đây là 1 trong 10 món ăn ngon và nổi tiếng ở xứ Quảng. Cụ thể như thế nào chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

 

Cơm gà Tam Kỳ mê lòng thực khách nếm thử
Cơm gà Tam Kỳ mê lòng thực khách nếm thử

Nét hấp dẫn riêng của món cơm gà Tam Kỳ Quảng Ngãi

Cũng giống như các món cơm gà ở nơi khác nhưng cơm gà Tam Kỳ ở Quảng Ngãi lại có một nét hấp dẫn kỳ lạ với người thưởng thức. Đó là ở cách chế biến được truyền lại từ lâu, kết hợp với khẩu vị ăn đặc trưng của người miền Trung đã tạo nên điều đặc biệt ấy.

Cơm gà Tam kỳ ngon, hấp dẫn phụ thuộc khá nhiều vào việc lựa chọn gà. Gà đất Quảng chịu nắng, chịu gió, vất vả chạy bộ và tìm kiếm thức ăn mỗi ngày, do đó, khi thịt ra chắc, da mỏng, vàng ươm và đặc biệt thịt thơm ngon. Cơm gà nấu không chỉ được đãi sạch, vo kỹ mà còn rang sơ qua dầu để khi nấu cơm không bị nở ra. Khi nấu sử dụng nước luộc gà trước đó để nấu giúp cho cơm chín có màu vàng bóng, hạt gạo chắc nhưng khi ăn lại cho cảm giác mềm, ngon.

Cơm gà xé phay rất được yêu thích
Cơm gà xé phay rất được yêu thích
 

Điều đặc biệt là thịt gà của món cơm gà Tam Kỳ có thể chế biến thành 2 kiểu khác nhau, tùy vào nhu cầu ăn của mỗi người. Đó là xé nhỏ và chặt thành miếng cho lên cơm, ăn kèm với rau, dưa góp giúp tăng thêm hương vị mà không ngấy ngán. Nước gà tận dụng để làm canh, khá là ngon.

Cơm gà Tam Kỳ Quảng Ngãi mang hương vị khó quên

Tuy chế biến đơn giản nhưng cơm gà Tam kỳ lại mang lại hương vị thơm ngon và khó quên cho người thưởng. Đó là sự hòa quyện đặc biệt của mùi cơm dẻo thơm với mùi béo ngậy của thịt gà mang đến vị ngon ngọt, bùi bùi khi ăn, kèm với các loại rau hoặc dưa góp giúp cho món cơm gà Tam Kỳ Quảng Ngãi thêm đặc biệt và không bị ngấy ngán khi ăn. Vì thế, một khi đã thưởng thức cơm gà Tam Kỳ, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được vị ngon của nó.

Cơm gà Tam Kỳ được cho vào danh sách top 10 món ngon ở Quảng Ngãi
Cơm gà Tam Kỳ được cho vào danh sách top 10 món ngon ở Quảng Ngãi
 

Quảng Nam hiện nay có một địa chỉ cơm gà Tam Kỳ ngon, nổi tiếng mà khi ghé qua đây nhất định phải thử một lần, đó là quán cơm gà bà Luận, quán cơm bà Ký, quán cơm gà Tam Duyên, giá một đĩa cơm dao động từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng. Đặc biệt là quán cơm gà Bà Luận Tam Kỳ đã có chi nhánh tại Sài Gòn, địa chỉ: 58 Cao Thắng, P. 5, Quận 3. Vì thế, nếu ai muốn thử món gà Tam Kỳ ở Quảng Ngãi thì có đến đây, món cơm gà được chế biến đúng kiểu mang cái chất, cái hương vị của người xứ Quảng.

Cơm gà chặt thậm chí cơm gà nướng đều có để phục vụ nhu cầu thực khách
Cơm gà chặt thậm chí cơm gà nướng đều có để phục vụ nhu cầu thực khách
 

Hội tụ đầy đủ màu sắc, hương vị đã giúp cho món cơm gà Tam Kỳ trở thành món ngon, đặc sản nổi tiếng của nơi đây. Vì thế, nếu có dịp du lịch ghé xứ Quảng, hãy đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll