Chù Ụ Rang Me “thăng hạng” đặc sản hút khách xứ Trà Vinh
admin | Đăng lúc 14:46 - 08/02/2022

Nghe cái tên chù ụ rang me khá lạ, nhưng không ít người biết đến nó. Đây là món ăn nổi tiếng của người dân Trà Vinh, thức đặc sản nhất định phải thử một lần khi đến.

 

Chù Ụ Rang Me không chỉ đẹp về hình thức mà còn rất ngon
Chù Ụ Rang Me không chỉ đẹp về hình thức mà còn rất ngon

Chù Ụ – Đặc sản nổi tiếng ở Trà Vinh

Trà Vinh được coi là điểm đến thú vị và hấp dẫn của nhiều du khách. Vì nơi đây có bãi biển đẹp, đồ ăn ngon. Và những món ăn từ biển luôn bị hấp dẫn. Phải kể đến như cua biển, ba khía và chù ụ. Trong đó, chù ụ là đặc sản nổi tiếng với vị ngon và hấp dẫn.

Chù ụ nhìn khá giống con ba khía, thuộc loại giáp xác, mai sần sùi, thân cục mịch, chậm chạp. Ngoài ra, một điểm để nhận biết khá là mặt chù ụ nhìn lúc nào cũng buồn buồn. Phải chăng chính những đặc điểm đó mà người dân đặt cho nó cái tên như vậy. Chù ụ thường sống ở khu vực nước lợ, rừng ven biển và nhiều nhất là ở vùng biển Trà Vinh.

Chù Ụ thuộc loại giáp xác, mai sần sùi, thân cục mịch
Chù Ụ thuộc loại giáp xác, mai sần sùi, thân cục mịch

Nếu như trước đây, chù ụ không được nhiều người biết đến. Thì dạo gần đây, nó được “thăng hạng” trở thành đặc sản của xứ Trà. Món ăn độc đáo được du khách đến nhất định phải tìm thưởng thức, dù chỉ một lần. Món ăn chỉ khoảng 60.000 đồng trở lên, không quá đắt.

Chù Ụ Rang Me – Món ngon không thể từ chối

Con chù ụ được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên, có 4 món chủ yếu là nướng, luộc, hấp bia và rang me. Trong đó, chù ụ rang me là món cầu kỳ và phức tạp nhất, đồng nghĩa với vị ngon và hấp dẫn tăng lên.

Chù Ụ có thể chế biến thành nhiều món ngon
Chù Ụ có thể chế biến thành nhiều món ngon

Khi chù ụ được bắt về, nó được làm sạch, bỏ vỏ vào trong chảo dầu, xào với hành tỏi cho thơm phức. Nước cốt me được chuẩn bị sẵn đổ vào chảo đảo đều lên cho đến khi chù ụ ngấm đều và mùi thơm hấp dẫn. Tuy là món ăn cầu kỳ, nhưng nó chỉ mất khoảng 10 -15 phút để chế biến thôi. Chù ụ chín sẽ được bày ra đĩa cho thật bắt mắt, thu hút người ăn lập tức.

Chù ụ hấp dẫn ở cả hương, vị và sắc. Đó là ở vị chua ngọt của me kết hợp với béo ngậy của chù ụ tạo thành món ăn có mùi thơm đậm đà, hấp dẫn. Đặc biệt, là phần càng chù ụ giòn rụm, thịt chắc và ngọt nước vô cùng. Món ăn được ăn kèm với rau thơm, dưa leo, rau răm chấm với muối tiêu, ớt xanh làm người ăn càng bị nghiền.

Nhiều người thích ăn chù ụ bỏ lớp mai
Nhiều người thích ăn chù ụ bỏ lớp mai

Ăn con chù ụ rang me ngon là phải kể đến tháng 4 Âm lịch. Đây là thời điểm mà chù ụ thoát xác, con nào còn nấy béo mập, mềm mềm và ngon nhất. Vì thế mà du khách có thể tận dụng thời gian này để vừa du lịch vừa thưởng thức món ăn ngon, bổ dưỡng này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll