Chè sen long nhãn bổ dưỡng giải nhiệt cho mùa hè
admin | Đăng lúc 9:11 - 03/06/2022

Chè sen long nhãn là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng. Hiện đang được rất nhiều người yêu thích, bởi lợi ích mà nó mang lại cực kỳ lớn.

 

Chè sen long nhãn đến hẹn lại lên

Nhắc đến chè, người ta có thể nghĩ ra vô vàn các món khác nhau. Nào là chè đỗ đen, đỗ xanh, chè thập cẩm, chè hoa quả, chè cốm… Thường các loại chè này đều có quanh năm để ăn. Duy chỉ có một loại chè, cứ mùa đến ăn mới ngon. Đó là món chè sen long nhãn.

Chè sen long nhãn phải ăn giữa mùa hè mới ngon
Chè sen long nhãn phải ăn giữa mùa hè mới ngon

Ngày nay, chè long nhãn có thể ăn quanh năm, không thiếu lúc nào. Tuy nhiên, ăn ngon nhất phải là giữa mùa hè. Vì thời điểm đó, hạt sen vừa đến độ, không quá già, nấu sẽ ngon nhất. Đặc biệt, loại chè này phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Nó cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Cách nấu chè sen long nhãn đòi hỏi sự tỉ mỉ cao

Như các món chè khác, cách nấu chè sen long nhãn cũng không quá khó. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao mới cho được những bát chè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chè siêu bổ dưỡng
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chè siêu bổ dưỡng
 

Hạt sen được bóc vỏ, bỏ tâm xanh, mang ngâm đi với nước. Tiếp đến sẽ mang đi hấp chính rồi ninh nhừ nhưng không được nát.

Nhãn ngon, bóc bỏ vỏ, tách hạt ra cùi nhưng vẫn phải giữ nguyên hình quả nhãn. Tuyệt đối không để nhãn bóc ra bị nát hoặc tách rời nhau.

Khi hai nguyên liệu đã được sẵn sàng, hạt sen sẽ được nhồi vào bên trong cùi nhãn. Khi nhìn, chúng ta được một quả nhãn mới, với ruột là hạt sen trắng trong.

Khi ăn, nước đường nấu lên, màu trong sẽ được chan vào chè hạt sen, có thể cho thêm ít đá vào cho mát. Chè sen long nhãn nhìn tinh khiết và khá bắt mắt. Với những quả nhãn bọc hạt sen bên trong kết hợp với nước chè thanh thanh, mùi thơm hấp dẫn.

Ăn chè hạt sen không giống như các loại chè khác. Nó buộc người ăn phải ăn chậm, nhãi kỹ mới cảm nhận được hương vị thơm ngon. Vị cùi nhãn dai giòn, sần sật, hạt sen chín bùi, ngọt hòa quyên với nước dùng cho người ăn ngất ngây.

Những công dụng thần kỳ của loại chè hạt sen nhãn

Chè sen long nhãn có rất nhiều công dụng khác nhau. Nó được coi là bổ khí huyết, ích tâm. Tuy nhiên, khi ăn nên chọn thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Và lưu ý, nó không phù hợp với người có bệnh tiểu đường, huyết áp cao, phụ nữ có thai…

  1. Chống suy nhược thần kinh, mất ngủ hay quên

Theo đông y, long nhãn có tính ôn, vị ngọt và khá thơm. Vì thế, nó có tác dụng an thần, giảm stress, bổ tỳ, bổ khí huyết. Nói không quá, khi nó phù hợp với các người bệnh mắc chứng:

  • Thường xuyên mất ngủ triền miên
  • Áp lực, stress bởi công việc, học tập
  • Trí nhớ suy giảm, thiếu máu
  • Suy nhược cơ thể
  • Nhịp tim đập rốn loạn
Món ăn có nhiều tác dụng với sức khỏe
Món ăn có nhiều tác dụng với sức khỏe
  1. Cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể

Trong 100g hạt sen tươi có chứa 9,5g protid, 30g glucid và 0,8g xenluloza mang tới 162 calo cho cơ thể. Bên cạnh đó là vitamin như B1, B2, PP, C…

Trong 100g hạt sen khô có tới 20g protid, 2,4g lipid, 58g glucid, 17,5g xenluloza mang đến 342 calo cho cơ thể. Ngoài ra, là một số muối khoáng quan trọng khác.

Vì thế, việc ăn long nhãn hay chè sen long nhãn đối với mỗi người là cực kỳ tốt. Nó giúp mang lại dinh dưỡng, sức khỏe cho người ăn. Đặc biệt là những người cần nhiều năng lượng.

  1. Làm đẹp da, đẹp dáng đặc biệt ở phụ nữ

Trong long nhãn có chứa nhiều các chất chống ô xy và vitamin. Nó có tác dụng trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, sáng da lên trông thấy một thời gian ngắn. Đặc biệt, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thêm đẹp hơn.

Những địa điểm ăn chè sen long nhãn siêu hot phải ghé qua

Hiện nay ở Hà Nội có không ít quán chè khác nhau. Tuy nhiên, để ăn được món chè sen long nhãn siêu ngon, cần đến đúng địa chỉ. Bạn có thẻ ghé qua:

– Quán chè Bốn Mùa (số 4 Hàng Cân)

– Quán chè Hàng Bạc (95 Hàng Bạc)

– Quán chè sen phố Thiền Quang (14 Thiền Quang)

– Quán chè sen nước dừa Bát Đàn (1A Bát Đàn)…

Giá chè mỗi quán dao động từ 15.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo và rảnh ghé qua để ăn, giải nhiệt cực kỳ tốt cho mùa hè. Đặc biệt là ăn sống giúp tinh thần sáng khoái, dễ chịu và minh mẫn hơn.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll