Cháo cay Hải Phòng - món ăn đặc sắc đất Cảng 'ấm lòng' ngày đông lạnh giá
admin | Đăng lúc 13:50 - 16/01/2024

Cháo cay Hải Phòng là một món ngon không thể bỏ qua khi đến đất Cảng. Tô cháo đầy thịt trai, sánh mịn tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng. Thưởng thức một bát cháo cay ấm nóng giữa tiết trời se lạnh của Hải Phòng đảm bảo sẽ mang lại cho bạn sự hứng khởi và thỏa mãn vị giác.

 

Cháo cay ở Hải Phòng có gì đặc biệt?

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với các món ăn như: nem cua bể, bánh đa cua, dừa dầm, bánh bèo,... mà còn được biết đến với một món ăn khác rất lôi cuốn - đó là cháo cay thơm ngon. Cháo cay của Hải Phòng là một món ngon nổi tiếng tại thành phố này được khách du lịch rất yêu thích. Điểm đặc biệt của cháo cay ở đây là cách nấu từ bột gạo xay nhuyễn và nước dùng được hầm cùng xương, tạo nên hương vị đặc trưng riêng biệt.

cháo cay Hải Phòng - cách làm 

Tên gọi của món cháo này xuất phát từ những nguyên liệu chính có trong đó như: gạo xay, ruốc thịt, ớt,... Món ăn này thường được kết hợp với lươn, sườn, thịt trai và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Hơn nữa, một khi bạn đã thưởng thức món cháo này, sẽ rất khó có thể quên được hương vị đặc trưng và còn muốn thưởng thức nó mãi mãi.

cháo cay Hải Phòng - hương vị

Chế biến cháo cay Hải Phòng cũng rất tỉ mỉ

Mặc dù nguyên liệu của món cháo cay này đơn giản, dễ tìm nhưng cách làm không kém phần độc đáo. Để chuẩn bị, bạn cần bột gạo xay nhuyễn, nước xương hầm, trai sông, lươn và thịt sườn. Để nấu món ăn mùa đông ở Hải Phòng này thơm ngon đúng điệu, bạn cần làm theo 3 bước sau:

- Bước 1: Pha bột gạo xay nhuyễn với nước xương hầm để nấu thành cháo hồ sền sệt, sau đó nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.

- Bước 2: Gỡ thịt sườn, trai và lươn thành những miếng nhỏ. Sau đó xào cùng tỏi và mộc nhĩ cho thơm cũng như ngấm vị.

- Bước 3: Sau cùng, bạn chỉ cần múc cháo ra bát và để các nguyên liệu đã xào chín lên trên. Nếu bạn thích món cay, hãy thêm ớt bột hoặc ớt xào cay, ruốc thịt, hành khô, rau răm hoặc gia vị tuỳ theo sở thích của bạn. Khi nhắc đến cháo cay ở đây, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một bát cháo có đầy quẩy, vì vậy khi thưởng thức món này, đừng quên mua thêm quẩy nóng để trộn cùng cháo. 

cháo cay Hải Phòng - cách làm

Địa chỉ bán cháo cay ngon tại Hải Phòng

1. Cháo cay Trần Bình Trọng 

  • Địa chỉ: 17 Trần Bình Trọng, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 16h00 - 21h00.
  • Giá từ: 15.000đ - 25.000đ.

Khi nói đến địa chỉ thưởng thức cháo cay ngon ở Hải Phòng, mọi người thường nghĩ ngay đến quán cháo cay nổi tiếng thân quen này. Đây là một trong những quán cháo cay lâu đời, quán “ruột” của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của xứ Cảng. Cháo cay Trần Bình Trọng mang hương vị giản dị và đặc trưng của món cháo cay gốc. 

cháo cay Hải Phòng - Cháo cay Trần Bình Trọng

Bát cháo sánh mịn, thơm vị từ sườn ninh kèm theo lươn, tôm và quẩy giòn. Đã thưởng thức cháo cay Hải Phòng, đừng quên thêm bột ớt cay nồng và hoa tiêu, rau ngò để tạo nên nét đặc trưng của món ăn đặc biệt này. Nếu bạn yêu thích món ăn này cùng với nhiều đặc sản khác như: cá mòi kho Kiến Thụy, nem chua An Thọ hay chả chìa Hạ Lũng,... hãy đến thành phố biển xinh đẹp này và trải nghiệm ngay!

 cháo cay Hải Phòng - Cháo cay Trần Bình Trọng

2. Cháo 147 Lê Lợi

  • Địa chỉ: 169 Lê Lợi, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 10h00 - 23h00.
  • Giá từ: 35.000đ - 70.000đ.

Quán cháo 147 Lê Lợi nằm ngay tại vị trí trung tâm, cung cấp đa dạng loại cháo như: cháo ếch, cháo bò, cháo ngao, cháo cay,... Thực đơn ở đây tập trung vào hương vị đơn giản, phù hợp cho cả trẻ em. Mặc dù không gian quán không rộng lớn, nhưng nhân viên thân thiện và nhiệt tình khiến quán luôn tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

cháo cay Hải Phòng - Cháo cay Lê Lợi

3. Cháo sườn chợ Con

  • Địa chỉ: Chợ Con, Q. Lê Chân, Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 10h00.
  • Giá từ: 10.000đ - 15.000đ.

Khám phá ẩm thực Hải Phòng tại chợ Con, đây là điểm đến quen thuộc của những người yêu thích cháo sườn cay. Được biết đến là một quán ăn ngon và lâu đời tại Hải Phòng, tô cháo sườn tại đây chỉ có giá 15.000đ nhưng lại kèm theo đủ các loại topping: phô mai, hành phi cùng với nước cháo đậm đà. 

cháo cay Hải Phòng - Cháo sườn chợ Con

Khách cũng có thể thêm quẩy, thịt trai, thịt lươn để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu cảm thấy cháo đặc, bạn cũng có thể yêu cầu thêm một ít nước cháo để dễ ăn hơn.

cháo cay Hải Phòng - Cháo sườn chợ Con

4. Cháo ngõ Đồng Tâm

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Tâm, Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 1400 - 20h00.
  • Giá từ: 15.000đ - 20.000đ.

Một trong những quán cháo cay Hải Phòng nổi tiếng chính là ngõ Đồng Tâm. Được biết đến là điểm đến ưa thích của giới trẻ, quán này luôn thu hút đông đảo khách hàng không chỉ bởi chất lượng mà giá cả vô cùng hợp lý.

cháo cay Hải Phòng - Cháo ngõ Đồng Tâm

Chỉ với 20.000đ, bạn có thể thưởng thức một tô cháo ngon lành, đầy ắp và có đủ các loại topping đi kèm. Cháo tại đây được đánh giá là vừa miệng, không quá đặc cũng như không quá ngấy. Tuy nhiên, do lượng khách rất đông nên đôi khi bạn phải chờ một lúc lâu mới được phục vụ.

cháo cay Hải Phòng - Cháo ngõ Đồng Tâm

5. Cháo cay Phạm Minh Đức

  • Địa chỉ: 56 Phạm Minh Đức, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 13h00 - 17h30.
  • Giá từ: 10.000đ - 20.000đ.

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng, nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của cháo cay khi đến đây, hãy ghé đến ngay quán cháo này. Nơi đây nổi tiếng với món cháo cay ngon độc nhất vô nhị, đồng thời cũng có cháo khoái rất thanh mát và thơm ngon. Một điểm đặc biệt ở cháo Phạm Minh Đức là thực khách không thưởng thức cháo với ruốc và quẩy như ở nhiều nơi khác, thay vào đó, món cháo được ăn kèm đỗ xanh, tạo nên hương vị bùi bùi rất hấp dẫn.

cháo cay Hải Phòng - Cháo cay Phạm Minh Đức

6. Cháo cô Thủy

  • Địa chỉ: Chợ Máy Đá, Q. Lê Chân, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 06h00 - 19h30.
  • Giá từ: 10.000đ - 15.000đ.

Quán cháo cô Thủy nổi tiếng là địa chỉ ẩm thực phổ biến tại Chợ Máy Đá. Mặc dù chỉ phục vụ cháo lươn cay và cháo cá cay, nhưng quán thu hút rất nhiều khách hàng nhờ hương vị ngon riêng biệt, chất lượng tốt và nguyên liệu luôn tươi mới. Đừng quên đánh dấu quán này trong danh sách tham quan của bạn nhé!

cháo cay Hải Phòng - Cháo cô Thuỷ

7. Quán Nam cháo

  • Địa chỉ: 17 Quán Nam, Q. Lê Chân, Hải Phòng.
  • Thời gian mở cửa: 07h00 - 02h00.
  • Giá từ: 15.000đ - 80.000đ.

Quán được thiết kế với không gian tương đối rộng rãi, bạn có thể đến thưởng thức cùng bạn bè hay gia đình thoải mái. Quán cung cấp menu đa dạng, với món cháo cay đặc biệt được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. Mặc dù không gian quán rộng nhưng luôn được duy trì sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và chu đáo. 

cháo cay Hải Phòng - Quán Nam cháo 

Cháo cay Hải Phòng là một món ngon dân dã đặc trưng, hấp dẫn, và chắc chắn bạn đã mong muốn thưởng thức món ăn đặc sản này rồi đúng không? Hãy set kèo cùng bạn bè đến Hải Phòng để ăn thử ngay hôm nay thôi!

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll