Cháo cay Hải Phòng ấm lòng ngày lạnh ngon khó cưỡng
admin | Đăng lúc 8:58 - 29/11/2021

Cháo cay Hải Phòng được biết đến là món ăn được chế biến từ trai và nước sườn ninh nhừ. Chỉ một lần thưởng thức sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên, nhất là vào những ngày trời se lạnh.

 

cháo cay
Cháo cay được chế biến từ nước xương hầm và thịt trai
 

Khi nhắc đến món cháo ai chắc chắn cũng nghĩ đến đây là món ăn được nấu từ hạt gạo vừa dễ ăn lại bổ dưỡng. Cháo cay này cũng không phải là một ngoại lệ. Món cháo này hấp dẫn người ăn một cách kỳ lạ. Có người đã từng thốt lên rằng “nếu 10 người từng thưởng thức món cháo cay thì chắc chắn tất cả đều khen ngon”. Đây không phải là cách nói quá để khen ngợi một món ăn, mà thực sự nó ngon một cách rất dân dã. Tuy không phải cầu kỳ như những món ăn khác. Nhưng không ngoa nếu có thể nói rằng nó có thể sánh ngang với những thứ cao lương mỹ vị trên đời.

Cháo cay Hải Phòng – nức lòng du khách

Cháo cay Hải Phòng có một nét rất riêng. Khác với những món cháo thông thường, cháo cay là món ăn được nấu từ bột gạo xay nhuyễn. Nước dùng để nấu cháo là loại nước xương được hầm kỹ, bổ sung gia vị cho vừa ăn. Một nguyên liệu không thể nào thiếu trong món ăn này đó chính là thịt trai được xào cùng tỏi, nấm mèo. Khi ăn, người bán sẽ múc cháo cho vào tô, sau đó rải lên trên là thịt trai, ruốc thịt. Ngoài ra tùy theo nhu cầu của người ăn sẽ cho thêm ớt bột hay những gia vị khác như dấm, tiêu…để tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

cháo cay Hải Phòng
Món cháo cay này nhất định phải ăn cùng quẩy nóng cùng ruốc chà bông
 

Gọi là cháo cay bởi vì nó có nhiều bột ớt, ruốc thịt và quẩy. Đây là 3 thứ không thể thiếu được trong 1 bát cháo cay của Hải Phòng. Nếu bạn muốn ăn thêm lươn hay sườn thì cứ mạnh dạn gọi nhé, vì ngoài thịt trai món ăn này còn được biến tấu bởi các nguyên liệu khác nữa. Điều này sẽ khiến cho thực khách khi đến đây có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hãy thử tưởng tượng, vào một ngày se lạnh, cầm trong tay một tô cháo cay thì sẽ ấm lòng biết bao. Nhiều người đến đây ăn 1 bát, 2 bát…rồi nghiện món cháo này lúc nào không hay. Nhiều khách du lịch đến với thành phố hoa phượng đỏ chỉ vì món cháo ngon thứ thiệt này. Ăn một lần là nhớ, mà nhớ mãi không thể quên.

Cách nấu cháo cay ngon đúng điệu, chuẩn vị Hải Phòng

Món ngon thì cách chế biến cũng phải độc đáo. Nhưng nếu biết được cách chế biến của món ăn này chắc bạn có thể sẽ sốc lắm, vì nó đơn giản vô cùng.

Về nguyên liệu

Bạn phải chuẩn bị bột gạo xay nhuyễn, nước xương hầm, lươn/trai sông/thịt sườn.

Cách chế biến

Bước 1: đem bột gạo đã xay pha cùng nước xương hầm nấu thành cháo như hồ, sau đó nêm nếm vừa ăn

Bước 2: Gỡ lấy thịt trai/lươn/thịt sườn. Đem xào với tỏi cùng nấm mèo cho thơm.

Bước 3: Hồ cháo được múc ra bát, rải lên trên là nguyên liệu đã được xào chín ở bước 2. Khi ăn bạn có thể phối thêm đồ tùy ý. Thế nhưng nhất định phải cho thêm bột ớt cay (vì nó là cháo cay mà), ruốc thịt.

Tại Hải Phòng, khi bạn đến đây sẽ được thưởng thức thêm quẩy nóng trộn đều cùng cháo.

Tuy đơn giản là thế, nhưng chỉ Hải Phòng mới tạo ra được chất cháo ngon. Cũng giống như một thương hiệu truyền đời, bạn có thể ăn miến lươn Nghệ An, nem chua Thanh Hóa và cháo cay chắc chắn chỉ ngon nhất khi ăn tại Hải Phòng.

Địa chỉ bán cháo cay Hải Phòng nổi tiếng

Cháo Hải Phòng
Muốn thưởng thức cháo cay chuẩn vị, hãy đến chợ Cố đạo
 

Nếu có dịp đến Hải Phòng, bạn có thể vòng qua con phố Trần Bình Trọng hay vườn hoa Kim Đồng hay phố Đinh Tiên Hoàng để thưởng thức món ăn này vì ở đây có nhiều cửa hàng bán món ăn này. Thế nhưng theo những người dân ở đây truyền tai nhau, muốn thưởng thức cháo cay chuẩn vị truyền thống thì hãy tìm đến chợ Cố đạo.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán cháo số 17 Trần Bình Trọng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Mức giá: 15.000đ – 25.000đ
  • Quán cháo số 88 Phan Đăng lưu, P. Trần Thành Ngọ, Quận Kiến An, Hải Phòng. Mức giá: 15.000đ – 20.000đ

Vài lời không thể diễn tả được món ăn tuyệt vời này. Thế nên, nếu có dịp đến Hải Phòng, dù chỉ là ghé qua thì nhất định bạn phải thưởng thức món cháo cay này nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll