Canh thụt Bình Phước: món ngon hương vị núi rừng nên thưởng thức một lần!
admin | Đăng lúc 8:04 - 02/12/2022

Canh thụt Bình Phước là món ngon dân dã đặc trưng núi rừng mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức. Cùng luhanhvietnam tìm hiểu xem món canh thụt này có gì hấp dẫn du khách đến vậy nhé!

 

Canh thụt - món ăn vạn người mê ở Bình Phước 

Không chỉ nổi tiếng với đặc sản hạt điều, cơm lam món canh thụt được nhiều du khách yêu thích khi tới Bình Phước. Đây là món ăn đặc sản của dân tộc S'tiêng được chế biến độc đáo và thường được thết đãi khách trong những dịp lễ đặc biệt.

Món canh thụt Bình Phước món ăn nổi tiếng được yêu thích
Canh thụt là món ăn nổi tiếng của đồng bào S'tiêng


Món canh thụt Bình Phước được chế biến từ các loại rau rừng như: Củ nén, lá nhíp và ớt tươi cùng các loại gia vị đặc trưng của người S'tiêng. Tất cả có tới 10 nguyên liệu được dùng để chế biến món canh thụt thơm ngon khó cưỡng.

Món canh thụt Bình Phước món ăn nổi tiếng được yêu thích
Món canh thụt được nhiều người yêu thích khi tới Bình Phước


Đặc biệt, để tăng hương vị cho món canh thụt, người S'tiêng đã cho thêm cá, thịt khi chế biến. Vì vậy, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị dân giã và hương thơm đậm đà hấp dẫn của món canh thụt.

Món canh thụt Bình Phước
Món canh thụt được chế biến từ nhiều nguyên liệu độc đáo của đồng bào S'tiêng

Món canh thụt Bình Phước độc đáo từ cách chế biến 

Món canh thụt Bình Phước có cách chế biến khá cầu kỳ và tỉ mỉ. Để có món canh thụt ngon đúng chuẩn của dân tộc S'tiêng, cần lựa chọn cây lồ ô trưởng thành và cần đảm bảo không quá già hay quá nón. Đối với cây lồ ô quá non, sẽ chảy nhiều nhựa nên rất khó ăn. Đối với cây lồ ô quá già khi nấu món canh thụt sẽ bị chảy ra bên ngoài.

Cách làm món canh thụt Bình Phước
Món canh thụt độc đáo từ cách chế biến nguyên liệu


Bí quyết nấu món canh thụt của người Bình Phước đó là, phải để cho ống lồ ô nghiêng và không nên dựng đứng. Bên cạnh đó, khi nấu cần đun nhỏ lửa và quay thật đều để các nguyên liệu ở bên trong được chín đều, lan tỏa hương thơm. Khi món canh thụt Bình Phước chín sẽ cho thêm các loại gia vị gồm rau thơm, hạt tiêu và ớt để món ăn tăng thêm hương vị.

Cách làm món canh thụt Bình Phước
Đồng bào S'tiêng chế biến món canh thụt


Cách thưởng thức món canh thụt cũng rất độc đáo, bạn có thể ăn kèm cùng với đọt mây, lá nhíp, ớt... Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau, vị đắng của đọt mây rất đặc trưng càng ăn càng thèm. Khi thưởng thức tới muỗng thứ hai bạn sẽ cảm nhận được hương vị trọn vẹn nhất của món canh thụt. Đó là vị rau rừng hòa quyện với nhau cùng các loại gia vị tạo nên món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc S'tiêng.

Cách làm món canh thụt Bình Phước
Canh thụt được nướng trên bếp lửa hồng
 
Cách làm món canh thụt Bình Phước
Thưởng thức món canh thụt thơm ngon khó cưỡng

Đọt mây nướng ăn kèm canh thụt 

Thưởng thức món canh thụt Bình Phước không thể thiếu được đọt mây nướng. Đọt mây được nướng bằng than củi hồng có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Đọt mây chỉ bóc lấy phần nõn trắng ở bên trong và sơ chế sạch sẽ. Sau đó vặn qua đọt mây để khi nướng không bị nổ và nướng trên bếp than. Khi nướng bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của đọt mây lan tỏa.

Thưởng thức món canh thụt Bình Phước
Canh thụt được ăn kèm cùng với đọt mây nướng


Khi thưởng thức đọt mây bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đặc trưng ở cổ họng, khi trôi tới cổ họng sẽ thấy vị ngọt mát vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm đọt mây nướng không thể thiếu được muối chanh ớt. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức đọt mây xào, luộc hoặc nấu canh với tôm hay cá rất ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức canh thụt cùng với cơm lam. Từng miếng cơm lam dẻo thơm ăn kèm canh thụt đắng, ngọt mát để cảm nhận hương vị đặc trưng núi rừng.

Thưởng thức món canh thụt Bình Phước kèm cơm lam
Thưởng thức món canh thụt cùng với cơm lam

Địa chỉ ăn canh thụt ngon ở Bình Phước 

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về địa chỉ ăn canh thụt Bình Phước. Chẳng hạn như các nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực truyền thống Bình Phước. Tuy nhiên, để thưởng thức món canh thụt ngon và chuẩn vị nhất bạn nên tới khu vực đồng bào dân tộc S’tiêng để được chính tay đồng bào nơi đây chế biến. 

Canh thụt Bình Phước là món ngon đặc sản mà bạn nên thưởng thức một lần để cảm nhận được hương vị ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc S’tiêng ở Bình Phước.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll