CÁCH LÀM VỊT NẤU CHAO KHÔNG BỊ HÔI THƠM NGON BÉO NGẬY CHUẨN VỊ MIỀN TÂY
admin | Đăng lúc 9:55 - 22/07/2022

Vịt nấu chao là món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn của người dân miền Tây bởi hương vị thơm ngon béo ngậy, giữa thịt vịt ngọt thơm kết hợp cùng vị mềm dẻo, bùi bùi của khoai môn đặc biệt là vị nước dùng beo béo giúp cho món ăn thềm phần hấp dẫn và thú vị.

vịt nấu chao chuẩn vị miền Tây

Cách làm vịt nấu chao chuẩn vị miền Tây

Để có thể nấu được món vịt nấu chao ngon chuẩn vị miền Tây thì khâu quan trọng nhất chính alf chế biến làm sao cho thịt vịt không bị hôi, mang vị thơm ngon thấm đẫm gia vị của chao và khoai môn. Bài viết này sẽ chia sẻ công thức nấu cho các bạn, hãy cùng theo dõi nhé

Nguyên liệu làm vịt nấu chao cho 5 người ăn

- Vịt tươi 2kg

- Khoai môn 600g

- Chao đỏ 6 viên, chao trắng 4 viên

- Dừa xiêm 1 quả

- Hành khô 3 củ, ót tươi 2 quả

- Tỏi 2 củ, gừng 1 củ, sả 5 cây

- Rau ăn kèm: Rau muống 1 mớ, cải thảo cải thìa, rau xà lách, rau tía tô, hành lá ...

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm,, dầu ăn, sa tế

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Bún tươi 1 kg

nguyên liệu làm vịt nấu chao

Nguyên liệu làm vịt nấu chao ngon

Cách làm vịt nấu chao chuẩn vị miền Tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm vịt nấu chao

- Thịt vịt tươi mua về đem đi rửa sạch sau đó dùng muối hạt, rượu trắng chà lên thịt vịt bóp thật kỹ trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước rồi chặt thịt vịt thành những miếng nhỏ vừa ăn sau đó để riêng ra tô.

- Khoai môn đem gọt sạch vỏ sau đó ngâm cùng nước muối pha loãng và cắt khoai thành những miếng vừa ăn, sau khi ngâm xong vớt khoai ra và rửa sạch để ráo.

- Hành khô, tỏi, gừng đem bóc vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn, Sả cắt bỏ phần lá già, rửa sạch rồi đập dập và cắt thành từng khúc. Ớt tươi đem rửa sạch sau đó băm nhỏ

- Rau muống, cải thìa, cải thảo đem nhặt sạch và loại bỏ bớt lá già sau đó rửa sạch, cắt thành từng khúc và để ráo.

- Rau xà lách, tía tô đem nhặt sạch ngâm cùng nước muối pha loãng trong 15 phút sau đó vớt ra rửa lại và để ráo.

- Dừa xiêm đem chặt bỏ đầu và lấy phần nước dừa để nấu nước dùng, bỏ phần vỏ dừa đi.

sơ chế nguyên liệu làm vịt nấu chao

Sơ chế nguyên liệu làm vịt nấu chao

Bước 2: Tẩm ướp thịt vịt nấu chao

- Lấy 4 viên chao trắng, 5 viên chao đỏ và 2 muỗng canh nước của chao cho vào bát tô sau đó dùng thia dằm nhuyễn chao ra tại thành hỗn hợp nước chao

- Đem thịt vịt ướp cùng với chút hành khô, tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn, cho thêm 3 muỗng đường, 2 muỗng muối, 2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, sau đó trộn đều thị vịt cùng các gia vị này cho thấm sau đó cho phần nước chao đã dằm trước đó vào rồi dùng đũa trộn đều thịt lên lần nữa và ướp thịt trong 45 - 60 phút cho thịt được mềm, ngấm đều gia vị.

tẩm ướp thịt vịt nấu chao

Tẩm ướp thịt vịt nấu chao ngon

Bước 3: Chiên khoai môn

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho một lượng dầu ăn nhất định vào chảo đun sôi sau đó thả từng miếng khoai môn vào chiên cho vàng mềm đều các mặt sau đó gắp ra cho ráo dầu. Lưu ý bạn không cần phải chiên quá kỹ vì khi nấu khoai sẽ bị nát không còn được nguyên miếng trông sẽ mất ngon.

chiên khoai môn

Chiên vàng đều khoai môn

Bước 4: Pha nước chấm vịt nấu chao

- Để món vịt nấu chao được hoàn hảo hơn bạn không thể thiếu món nước chấm vịt, bạn pha theo công thức: cho nốt 2 viên chao đỏ còn lại vào bát con, thêm 2 thìa nước chao sau đó dùng thìa dẵm nhuyễn, thêm 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa sa tế, sau đó khuấy đều cho các gia vị được hòa tan nêm nếm lại là được.

pha nước chấm vịt nấu chao

Pha nước chấm vịt nấu chao

Bước 5: Nấu vịt nấu chao

- Cho nồi lên bếp làm nóng, thêm 2 muỗng dầu ăn, thêm 1 muỗng hành , tỏi, ớt băm nhuyễn vào phi lên cho thơm sau đó cho thịt vịt đã ướp vào xào cho thịt được săn lại.

- Tiếp đến cho thêm nước dừa vào cùng 700ml nước lọc vào đun sôi trong thời gian 15 - 20 phút.

- Sau đó cho khoai môn đã chiên vàng vào nấu cùng và đun sôi thêm trong 10 phút để khoai được chín và dẻo hơn sau đó nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng và tắt bếp.

- Khi ăn bạn chỉ việc trần bún tươi qua nước nóng sau đó đặt nồi lẩu lên bếp, đổ chao vịt vào nồi bật lửa ở chế độ lẩu đun sôi nhẹ, cắt bún ra bát tô, chan thêm nước chao, thịt vịt, khoai môn vào, nhúng thêm các loại rau ăn kèm vào nồi sau đó cho vào bát. Thịt vịt chấm thêm nước chấm thì còn gì tuyệt vời hơn.

nấu chao

Tiến hành nấu vịt nấu chao

Thành phẩm vịt nấu chao

thành phẩm vịt nấu chao

Thành phẩm món vịt nấu chao thơm ngon béo ngậy miền Tây

Món vịt nấu chao sau khi hoàn thành có màu đỏ bắt mắt của chao, vị thịt ngọt mềm thêm vị thơm béo của nước dừa, mùi cay nồng của sả ớt cùng vị bùi bùi của khoai môn giúp món ăn thêm bổ dưỡng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll