Cách làm thịt bò sốt tiêu đen thơm ngon bổ dưỡng
admin | Đăng lúc 15:28 - 09/06/2023

Thịt bò là một nguồn thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, vì vậy nó được nhiều chị em nội trợ tin dùng và sử dụng để chế biến thành những món ăn khác nhau bổ dưỡng cho gia đình. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị và các bạn cách làm thịt bò sốt tiêu đen cực ngon và cách làm cũng rất đơn giản các bạn có thể tham khảo cho mình.

1. Nguyên liệu làm thịt bò sốt tiêu

Để có cho mình món ăn thịt bò sốt tiêu đen thơm ngon đúng điệu và đơn giản nhất thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cũng rất quan tronhg, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây nhé.

– 400g thịt bò băm

– 20g bột mì

– Giấm trắng, xì dầu, dầu hào, rượu trắng

– Hành tây, gừng, tỏi, hành khô, tiêu đen

– Gia vị đầy đủ khác

– Cà chua, rau mùi

2. Cách sơ chế nguyên liệu làm thịt bò sốt tiêu

– thịt bò sau khi mua về bạn hãy đem chúng đi rửa thật sạch, thái thịt bò thành những miếng bản to và dầy khoảng 0,5cm là vừa.

– Hạt tiêu thì rang chín và dập dập

– Hành khô, gừng, tỏi làm sạch bỏ sau đó băm nhỏ

– Đối với những loại rau mùi thì cũng nên nhạt bỏ gốc đi và rửa thật sạch

– Hành tây sau khi mua về bạn cũng rửa sạch và lột vỏ thái thành những múi cau

3. Cách làm thịt bò sốt tiêu đen

Bước 1: thịt bò sau khi đã được sơ chế thì cho chúng vào một cái bát, sau đó cho thêm 1/2 thìa cà phê baking soda cùng với 3 thìa cà phê dấm, sau đó trộn đều chúng lên rồi ướp khoảng 10 phút cho thịt bò mềm khi ăn sẽ ngon hơn.

Bước 2: đợi khoảng 10 phút cho thịt bò ngấm baking soda cùng với dấm thì bạn tiếp tục cho thêm vào đó 1 chút hành, tỏi, gừng và ít hạt tiêu đã được dã dập và dầu hào, rượu trắng rồi tiếp tục cho thịt bò ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm và vừa vặn các loại gia vị.

Bước 3: bắc một chiếc nồi lên bếp cho nước vào đun sôi rồi lấy cà chua khía chúng thành những chữ thập ở bên dưới đáy quả cà chua rồi thả chúng vào bên trong nồi nước bạn vừa đun sôi khoảng 1 phút thì bạn vớt chúng ra. Bóc nhẹ nhàng lớp vỏ của cà chua rồi bổ cà chua ra làm đôi, lấy một chiếc thìa nhỏ khoét hết phần hạt chỉ lấy phần cùi của cà chua, rồi cho chúng vào máy xay, xay cho thật nhuyễn.

Bước 4: tiếp theo là bước làm nước sốt thịt bò: Nguyên liệu cho công đoạn này gồm có 2 thìa dầu ăn, cà chua xay nhuyễn, dầu hào, đầy đủ gia vị nêm nếm sao cho vừa miệng, 1 ít rượu trắng cho vào một chiếc nồi rồi đun sôi chúng lên tới khi sôi thì cho bột mì vào quấy đều tới khi nước sốt quánh lại là được.

Bước 5: Lúc này bạn bắc một chiếc chảo lên bếp cho thêm vào đó chút dầu ăn, khi dầu nóng đều thì bạn cho thịt bò vào xào và nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Lưu ý cho các bạn khi xào thịt bò thì bạn nên xào chúng với lửa lớn để cho thịt bò không bị dai và xào cho tới khi chín thì bắt đầu đổ nước sốt thịt bò vừa làm cùng với hành tây vào xào qua khoảng 5 phút cho chúng ngấm đều gia vị đầy đủ thì tắt bếp.

Lưu ý: Để món ăn của bạn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn thì bạn hãy cho chúng ra đĩa rồi rắc lên trên ít rau mùi để tạo them màu sắc hấp dẫn. Với món ăn này bạn hãy dùng khi chúng còn nóng sẽ ngon hơn và có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc bánh mì đều được.

Hy vọng rằng với cách nấu thịt bò sốt tiêu trên đây thì bạn có thể hoàn thành món ăn mới lạ cho cả gia đình đón tuần mới thêm hứng khởi.

Theo Congthucnauan.net

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll