Cách làm mì xào chay ngon giòn hấp dẫn
admin | Đăng lúc 16:38 - 18/05/2023

Không chỉ sử dụng cho những ngày rằm và mùng 1 mà món mì xào chay này nó còn được thưởng thức vào những ngày cuối tuần cũng rất độc đáo. Từng miếng mì giòn rụm trong miệng cùng với hương vị của đậu phụ, cà chua và nấm rất ngon miệng. Cùng tham khảo cách làm mì xào chay dưới đây nhé.

Theo nhiều gia đình họ thường hay ăn chay để thanh tịnh cho tâm hồn với món mì xào chay này là món ăn phổ biến nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể chế biến nó vào ngày cuối tuần cho cả gia đình thưởng thức thay vì những ngày ăn nhiều dầu mỡ quen thuộc.

1. Nguyên liệu làm mì xào chay:

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 1 vắt mì xào giòn khô

– 30g chả chay

– 2 trái cà chua

– 1 miếng đậu hũ

– 4-5 tai nấm mèo

– Hành lá

2. cách làm mì xào chay ngon

Bước 1: Nếu bạn muốn có được món mì xào chay ngon tuyệt vời thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị hành lá, rửa thật sạch, thái nhỏ và cà chua thì bổ thành những miếng cau.

Bước 2: Chả chay bạn hãy thái chúng thành hạt lựu

Bước 3: Nấm rơm sau khi mua về thì làm sạch, ngâm chúng với nước muối pha loãng khoảng 15 phút cho nấm ra hết những bụi bẩn bám bên trong rồi xả lại vài lần với nước cho sạch rồi để ráo.

Bước 4: Đậu phụ được rán dẵn thì cho chúng thái thành những lát nhỏ, hoặc có thể chọn đậu phụ sống chiên vàng rồi mới thái nhỏ.

Bước 5: Cũng như nấm rơm, nấm mèo bạn cũng ngâm cho chúng nở ra rồi mới làm sạch và thái thành những sợi mỏng.

Bước 6: bắc một chiếc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào nóng dầu ăn thì cho hành hoa phi thơm cho cà chua vào đảo đều.

Bước 7: Trong quá trình xào cà chua thì bạn cho tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị như chả chay, đậu phụ, nấm rơm, nấm mèo vào xào chung với lửa lớn. Trong quá trình xào thì nên nếm gia vị sao cho vừa miệng với muối, bột ngọt, hạt nêm, và thêm một ít đường. Cuối cùng cho them vào đó 1/2 chén nước bắt đầu hạ lửa nhỏ cho chúng thấm đều gia vị vào nguyên liệu món ăn.

Bước 8: Cuối cùng còn nguyên liệu quan trọng đó là mì, chuẩn bị một chảo dầu nóng cho mì vào chiên với lượng dầu ngập mì, chiên cho thật giòn rồi cho mì ra đĩa, sau đó cho phần nhân bên trên trộn đều tất cả và thưởng thức món ăn.

Chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian là có ngay món mì xào chay đơn giản nhưng hấp dẫn người thưởng thức. Đậm đà hấp dẫn với những hương vị tự nhiên thêm vào đó là vị giòn tan của mì xào nó đã tạo nên một món ăn chay nhưng vô cùng đẳng cấp với bất cứ ai thì cũng khó có thể cưỡng lại được. Đối với món ăn này thì bạn có thể ăn kèm cùng với chúng như xà lách, nước tương.

Cuối tuần thời tiết mát mẻ thư giãn với không gian bếp nhà mình cùng trổ tài cho cả gia đình thưởng thức món mì xào chay thêm vào thực đơn phong phú của gia đình hàng ngày. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mì xào chay này nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll