Cá tầm nấu măng: Hương vị ăn một lần sẽ nhớ mãi
admin | Đăng lúc 14:20 - 14/01/2022

Cá tầm là loại cá sở hữu giá trị cao và đa số mọi người đều biết tới khi nghe tên loại cá này. Cá tầm không nhiều ở nước ta thành ra giống cá này được xếp vào hàng quý và rất đắt. Không chỉ như vậy, cá tầm còn mang trị giá trị dinh dưỡng rất cao nên rất được ưa chuộng. Trong đó phải kể tới món cá tầm nấu măng – hương vị ăn một lần sẽ nhớ mãi.

 

Tìm hiểu về cá tầm Kon Tum

Cá tầm đã lập kỷ lục trong danh sách các món ăn ngon, đặc sản nức tiếng của núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió. Đặc biệt hơn, khu vực Măng Đen, Kon Tum chính là nơi mà nổi danh là thánh địa của các con cá tầm ngon và đắt giá nhất. Lý do khiến cho cá tầm của Măng Đen lừng danh được có nhẽ một phần là nhờ đặc ân của thiên nhiên, đất trời, nguồn nước thuần khiết từ núi rừng sâu thẳm đã tạo nên 1 môi trường sống vô cùng tiện lợi cho loài cá tầm. Bên cạnh đó, thảm thực vật dồi dào, hệ sinh thái phong phú đã trở thành nguồn dinh dưỡng dồi dào, xúc tiến cho sự lớn mạnh của cá tầm nơi đây.

Cá tầm Măng Đen là thánh địa của những con cá tầm ngon và đắt giá nhất
Cá tầm Măng Đen là thánh địa của những con cá tầm ngon và đắt giá nhất

Để thưởng thức hương vị món cá tầm, khách du lịch có thể ghé thăm những nhà hàng ở trong địa bàn. Tại các nhà hàng này, cá tầm sẽ được những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến với những cách thức đơn giản mà chẳng kém phần tinh tế. Chế biến thuần tuý để có thể giúp giữ nguyên được hương vị thơm ngon, béo ngậy của cá. Tiêu biểu cho các món ăn nức tiếng làm từ cá tầm thì phải kể đến cá tầm nướng, cá tầm hấp xì dầu. Không những thế, món ăn mà được chế biến từ loại cá này được đa số mọi người ưa thích thì phải kể đến món cá tầm nấu măng chua Kon Tum.

Hương vị tuyệt hảo của món cá tầm nấu măng 

Cá tầm nấu măng chua phát triển thành một món ăn nức danh ở Kon Tum rừng núi bởi đây là món ăn rất thích hợp cho những ngày trời lạnh và rét buốt. Đặc biệt hơn, ở Kon Tum các ngày mùa đông thường rất buốt giá. Kon Tum được biết đến với nhiều hồ nước xanh mát quanh năm, chính cho nên nơi đây là nơi trú ngụ tuyệt vời của tất cả cá tầm.

Đầu cá tầm Kon Tum được cấu tạo trong khoảng sụn nên rất giòn và ngọt
Đầu cá tầm Kon Tum được cấu tạo trong khoảng sụn nên rất giòn và ngọt

Cá tầm là mẫu cá xương sụn, gần như hệ thống xương của loại cá này cũng như đầu cá đều được cấu tạo trong khoảng sụn. Thịt cá tầm trắng thơm, dai nhưng lại mềm, với vị béo ngậy, thành phần dinh dưỡng vô cùng cao, dễ tiếp nhận vào cơ thể. Chính vì thế, loài cá này mang lại giá trị kinh tế và giá trị dinh dưỡng rất lớn.

Bí quyết chế biến cá tầm nấu măng

Giả dụ bạn lựa chọn du lịch ở Kon Tum vào mùa lạnh thì món cá tầm nấu măng sẽ rất thích hợp và miễn chê. Cá tầm được người dân bắt lên còn tươi rói, lóng lánh. Người ta sẽ chế biến những con cá này bằng bí quyết rửa sạch cá, sau đó tẩm ướp gia vị cho thấm vào cá tầm.

Tiếp tới, bắc một cái chảo trên bếp rồi cho dầu vào. Để dầu ăn nóng rồi phi hành cho thật thơm, cho hỗn hợp cà chua, dứa và măng chua vào trong chảo. Sau đấy đổ ít nước vào chảo rồi đun sôi tới lúc hỗn hợp được chín đều. Lúc hỗn hợp này đã chín thì cho cá tầm vào, tiếp đến đun sôi cho cá chín, lúc kiểm tra cá chín rồi thì cho ít hành lá thái nhuyễn vào. Vậy là đã có thể thưởng thức món cá tầm nấu măng chuẩn vị Kon Tum rồi đó!

Hương vị đặc trưng của cá tầm nấu măng nếu được ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên
Hương vị đặc trưng của cá tầm nấu măng nếu được ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên

Hiện tại, cá tầm nấu măng Kon Tum mang lại hình ảnh đặc sản điển hình cho vùng đất núi đồi này. Cá tầm Kon Tum còn trở thành một trong những sản vật góp phần trong việc thúc đẩy kinh tế vùng. Có thể nói rằng cá tầm chính là đặc sản của vùng đất Kon Tum hiền hòa, cao nguyên gió lộng. Khi đến với Kon Tum và thử hết các món đặc sản thì đừng bỏ qua món cá tầm hương vị ăn 1 lần sẽ nhớ mãi nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll