Bún thịt nướng Huế - Thưởng thức một lần nhớ cả đời
admin | Đăng lúc 13:37 - 02/12/2021

Bún thịt nướng là một món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu được trong tô bún này có điều gì đặc sắc khiến cho món ăn trở thành đặc sản không? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết hấp dẫn lòng người của món đặc sản miền Trung này trong bài viết sau.

 

Sức hấp dẫn không thể chối từ từ món bún thịt nướng
Sức hấp dẫn không thể chối từ từ món bún thịt nướng

Bí quyết làm bún thịt nướng Huế với hương vị thơm ngon khó quên

Nhắc đến món bún thịt nướng đặc sản ở Huế, những người đã từng thử qua sẽ không thể nào quên được mùi thơm từ thịt heo ngon. Bên cạnh đó là loại nước chấm thơm lừng đặc trưng. Cách làm bún thịt nướng như sau:

  • Chuẩn bị hỗn hợp nước sốt gồm có tiêu, nước mắm, xì dầu, dầu hào, đường, dầu ăn, mật ong.
  • Rửa sạch thịt nạc vai và thái thành miếng vừa ăn. Sau đó ướp với hỗn hợp trên và một vài gốc hành. Để thịt thấm gia vị trong khoảng 1 đến 2 tiếng hoặc qua đêm để thịt đậm đà hơn.
  • Khi thịt đã ướp xong thì tiến hành nướng thịt. Khi nướng phải nhanh tay liên tục trở thịt. 

Cơ bản chúng ta đã có một tô bún với thịt nướng thơm lừng. Tuy nhiên món đặc sản này có hoàn hảo hay không lại phụ thuộc một phần vào nước mắm. Ở Huế, món ăn này không dùng chung với nước mắm chua ngọt và rau sống như miền Nam. Thay vào đó là nước sốt được ví như linh hồn của bún thịt nướng hương vị Huế.

Nước mắm cũng là yếu tố quan trọng trong món bún thịt nướng\
Nước mắm cũng là yếu tố quan trọng trong món bún thịt nướng

Cách làm nước mắm bún thịt nướng ở miền Trung:

  • Khuấy đều hỗn hợp nước, bột mì, nước tương đậu nành, đậu phộng, đường, ít muối, nước mắm và mè đã đập dập. 
  • Đun sôi hỗn hợp trên thành sốt sền sệt, không lỏng cũng không đặc quánh. 

Bây giờ chúng ta đã có một tô bún thịt nướng miền Trung thơm ngon mà chỉ ăn một lần bạn sẽ nhớ suốt đời.

Những quán bún thịt nướng ở Huế ngon nhất

Nếu bạn có dịp ghé thăm Cố Đô xinh đẹp và cổ kính, ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử thì cũng đừng quên ghé ăn thử món bún đặc sản này tại các quán sau đây:

Quán Bà Tý

Bà Tý là một quán ăn mà không ai có thể bỏ qua khi đặt chân đến Huế và muốn thưởng thức đặc sản quen thuộc này. Những tô bún thơm ngon với thịt mềm đậm đà hương vị, nước chấm đặc trưng độc đáo chính là lý do mà quán Bà Tý nổi tiếng ở Huế.

Quán Bà Tý nổi tiếng với món nem lụi và bún thịt nướng
Quán Bà Tý nổi tiếng với món nem lụi và bún thịt nướng

Quán Trần Phú

Đây là quán quen thuộc đối với người dân và sinh viên tại địa phương. Những xiên thịt nóng hổi được nướng chín trên lửa than, mùi thơm lan tỏa nức lòng người. 

Tuy quán có không gian nhỏ, chỉ 3 – 4 bàn nhưng luôn đông khách. Những tô bún giá bình dân nhưng lại đầy ắp đồ ăn và hương vị không thể nào quên được.

Quán Tài Phú

Tài Phú là một trong những quán không thể không kể đến khi muốn thưởng thức các món đặc sản ở Huế. Bạn có thể tìm thấy quán dễ dàng với không gian thoáng mát, sạch sẽ. 

Tại đây còn có các món đặc sản Huế như bánh cuốn thịt nướng, nem lụi, bánh khoái. Những tô bún với những xiên thịt nướng hương vị ngon rất riêng đảm bảo sẽ làm bạn lưu luyến không muốn rời.

Quán bún thịt nướng – bún mắm

Đây là một quán vỉa hè nằm đối diện địa chỉ 35 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế và được rất nhiều người yêu thích. Thực đơn của quán đa dạng, phong phú cho khách chọn lựa như bún thịt nướng nước lèo, mắm nêm nem chua, tai heo, chả da…

Thịt nướng tại đây được ướp gia vị rất đậm đà và vừa miệng. Tô bún chan nước lèo và trộn cùng rau sống thơm ngon tạo thành một hương vị không thể nào quên. 

Quán bún thịt nướng vỉa hè nhưng chất lượng tuyệt vời
Quán bún thịt nướng vỉa hè nhưng chất lượng tuyệt vời

Quán bánh ướt thịt nướng Huyền Anh

Tuy là một quán chuyên bán về bánh ướt nhưng vẫn được nhiều thực khách yêu thích vì món bún thịt nướng. Huyền Anh là địa chỉ rất quen thuộc không chỉ với người dân địa phương mà còn nổi tiếng với các khách du lịch. 

Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Thực khách còn được ngắm sông Hương thơ mộng khi ăn tại đây. Tuy giá hơi cao so với các quán khác nhưng chất lượng xứng đáng để nếm thử. Hãy thử một lần ghé đến Huyền Anh để được thưởng thức món bánh ướt và bún thịt nướng thơm ngon ở Huế.

Trên đây là những chia sẻ về món bún thịt nướng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản ở Huế thật đúng vị.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll