Bún thang Hà Nội - Món ăn độc đáo của nền ẩm thực Hà thành
admin | Đăng lúc 14:43 - 24/03/2023

Bún thang Hà Nội khoác lên mình hương vị đậm đà khó quên với sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu, nước dùng thanh ngọt vừa đủ. Tất cả đã tạo nên một món ăn đặc trưng, hấp dẫn cả người dân địa phương và khách du lịch.

 
Bún thang Hà Nội
 
Bún thang là một món ăn đặc trưng của Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Bún thang Hà Nội là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực Việt. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Nhờ vậy, bún thang trở thành một trong những đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua khi đến đây.  

Giới thiệu về bún thang Hà Nội không thể không nhắc đến tuổi đời của món ăn này. Là một món ăn lâu đời tại Thủ đô, bún thang không chỉ đặc biệt ở tên gọi mà còn cả cách chế biến. Với cách trình bày đẹp mắt, hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu khác nhau, bún thang Hà Nội được ví như “bông hoa ngũ sắc” của tinh hoa ẩm thực Thủ đô. 

Trước đây, người dân Hà thành chỉ thưởng thức bún thang vào các dịp đặc biệt. Món ăn này là sự tổng hòa giữa nhiều hương vị khác nhau, được làm từ các nguyên liệu dư ngày Tết như tôm khô, thịt gà xé phay, trứng rán, giò lụa… Mỗi nguyên liệu một ít, hòa quyện tinh tế tạo nên một món ăn đặc sản ngon khó cưỡng. Bát bún thang chuẩn vị Hà Nội, đậm đà khiến bao thực khách phải nhung nhớ. 

Bún thang Hà Nội
Bún thang là sự hòa hợp giữa nhiều loại nguyên liệu đa dạng khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay, bún thang ở Hà Nội đã được chế biến đơn giản hơn rất nhiều. Dù vậy, món ăn vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có, trở thành một trong những món ngon Hà Nội mà nhiều du khách nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm Thủ đô. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll