Bún cá rô đồng Hải Dương – Vị ngon đặc biệt không bao giờ quên!
admin | Đăng lúc 13:12 - 17/12/2021

Bún cá rô đồng Hải Dương luôn khiến các thực khách ưa thích bởi vị ngon đặc biệt. Những miếng cá rán thơm ngon, hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh, vị ngon của các loại rau khiến ai thưởng thức cũng ngợi khen. 

 

Bún cá rô đồng Hải Dương – Đặc sản thơm ngon

Tại sao một món ăn như này lại trở thành đặc sản của Hải Dương? Liệu món ăn này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Là một món ăn đơn giản, thân thương mà bất cứ người dân Hải Dương nào cũng biết đến. Loại bún này thu hút những vị khách đến đây bởi vị đặc biệt. Cái nét thu hút của món ăn này chính là nguyên liệu đơn giản, gia vị bình thường nhưng khi hòa quyện lại với nhau. Thì lại tạo thành một món ăn không đâu sánh được!

Bún cá rô đồng Hải Dương là đặc sản nổi tiếng nước ta
Bún cá rô đồng Hải Dương là đặc sản nổi tiếng nước ta
 

Bún cá rô đồng Hải Dương không chỉ thu hút du khách trong nước. Mà nó còn thu hút nhiều du khách ở nước ngoài. Và cũng trở thành 1 trong 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam chúng ta. Tuy xuất thân là món cực bình dị nhưng vị ngon của nó đã khiến nhiều người mê mẩn.

Hiện nay, món ăn không chỉ được bán tại Hải Dương. Mà nó còn theo chân đến các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Và tất nhiên, không chỉ người dân tại đây ưng ý mà những du khách nước ngoài tới đây. Họ cũng rất mê món ăn này đó nhé.

Nguyên liệu đơn giản, dân dã

Khác xa với các món ăn đặc sản ở những vùng khác. Thì món bún cá rô đồng Hải Dương lại có những nguyên liệu đơn giản hơn hẳn. Chỉ cần chuẩn bị một ít cá rô, rau cải, rau cần, hành, thì là,… cùng với những gia vị để nêm nếm. Thì bạn đã có thể chế biến được một món ăn ngon, lạ miệng rồi đó nhé.

Chọn nguyên liệu tươi ngon để nấu bún cá
Chọn nguyên liệu tươi ngon để nấu bún cá

Cách nấu cá rô đồng ngon nhất

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm này. Chỉ cần bạn học được cách nấu bún cá rô đồng của người Hải Dương nữa. Thì việc tạo nên một món ăn ngon cũng không mấy khó khăn. Điểm cần lưu ý khi làm món ăn này chính là phải luộc cá rô lên để lấy thịt bỏ xương. Sau đó thì rim với nước mắn, hạt tiêu,… Những điểm chính ấy bạn cần phải nắm được rõ ràng thì mới nấu thành công món ăn này được.

Lọc thịt cá để rán giòn
Lọc thịt cá để rán giòn
 

Bên cạnh đó, bạn phải thật cẩn thận trong cách chọn cá rô. Vì đây là nguyên liệu chính của món ăn nên bạn phải chọn được con cá chất lượng nhất. Cá nấu nước dùng phải chọn loại cá rô đồng tươi. Cá vừa đủ to để có thể lấy thịt bỏ xương ra được. Nếu bạn chọn loại quá nhỏ thì cá sẽ không có nhiều thịt. Như vậy, sẽ khiến món ăn kém phần ngon đi đấy.

Rán cá rô vàng ươm thơm ngon
Rán cá rô vàng ươm thơm ngon

Địa chỉ ăn bún cá rô đồng ngon nhất

Nếu bạn có dịp ghé đến Hải Dương và muốn ăn món này thật ngon. Thì điều đầu tiên bạn cần tìm được chính là bún cá rô đồng quán nào ngon. Nói chung thì bạn có thể lựa chọn các quán có tiếng một chút. Điển hình tại Hải Dương thì có một số quán sau bạn cũng có thể tham khảo:

  • Quán bún cá rô Hoàng Hiệp: Quán này thì nằm ở cổng nhà hát nhân dân. Nếu bạn tìm kiếm trên google maps thì có thể tìm số 57 Phạm Hồng Thái nhé. Quán này được biết khá nổi tiếng tại Hải Dương. Luôn mang đến cảm giác dân dã, ngon khó cưỡng luôn đó ạ.
  • Quán nhà chị Dịu: Một quán nữa mà bạn cũng có thể tìm đến để thưởng thức món ăn này. Đó chính là quán nhà chị Dịu, quán nằm ở trong ngõ 116 Nguyễn Lương Bằng. Quán thu hút lượng lớn khách hàng bởi giá cả phải chăng mà vị cũng rất ổn đó ạ.
Bát bún cá rô thơm ngon, mùi vị đậm đà
Bát bún cá rô thơm ngon, mùi vị đậm đà
 
  • Quán bà Loan: Một quán ăn nổi tiếng với món bún cá rô đồng nữa mà bạn có thể tham khảo là quán bà Loan. Quán nằm ở phố Lý Thường Kiệt. Bạn cứ đi dọc theo con phố là có thể thấy được quán rồi nhé. Quán này cực đông khách và món bún cá rô luôn được nấu chuẩn vị.

Trên đây là một số quán bún cá rô đồng ở Hải Dương mà chúng tôi tìm được. Nếu như bạn có dịp ghé thăm mảnh đất này. Và muốn thưởng thức món ăn này thật ngon, thật chuẩn vị. Thì có thể ghé thăm những quán mà chúng tôi kể ở trên. Đảm bảo vị của nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú đấy nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll