Bún bung Thái Bình đậm đà dân dã chất quê – Không thử là tiếc
admin | Đăng lúc 17:12 - 31/12/2021

Bún bung là món ăn nổi tiếng của người Thái Bình. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hết sức bình dị, nhưng lại có sức hấp dẫn người ăn riêng.

 

Nói đến bún bung hẳn ai cũng biết và đã từng thưởng thức ở đâu đó rồi. Thường là bún bung dọc mùng, chân giò là phổ biến nhiều nhất. Tuy nhiên, bún bung Thái Bình lại không thường sử dụng dọc mùng mà thay bằng hoa chuối. Món ăn nhờ đó mang nét và hương vị riêng, không lẫn với các nơi khác. Và chính điều đó làm món ăn Thái Bình được yêu thích và ưa chuộng hơn.

Bún bung ở Thái Bình có màu sắc và hương vị riêng
Bún bung ở Thái Bình có màu sắc và hương vị riêng

Bún bung hoa chuối đậm chất dân dã chốn quê

Muốn nấu bún bung không đơn thuần là nấu. Nó đòi hỏi nguyên liệu được chuẩn bị chu đáo kết hợp với gu ẩm thực tinh tế. Cách nấu bún bung tuy đơn giản nhưng để đạt được độ ngon thì không phải dễ.

Trong đó, nguyên liệu cần có là: bún, chân giò, xương sườn, lá xương sông, thịt lợn và hoa chuối. Thịt lớn được băm nhỏ, thêm các gia vị hạt tiêu, hành vào trộn đều lên. Sau đó dùng lá xương sông cuốn lại để làm chả.

Để nước ngọt thì sườn phải được rửa sạch, luộc qua loại để tránh bị hôi, váng bọt. Trong quá trình ninh sườn, có thể kết hợp luộc cả móng giò, chín thì vớt ra, không để nhừ. Nhưng vẫn tiếp tục ninh cho đến khi nước ngọt thì thôi. Nước dùng hoàn thành thì cho chả viên vào nồi, đun chín thì dừng. Hoa chuối sẽ được cho vào cuối cùng, thêm hành và gia vị cho vừa miệng là có thể ăn.

Hoa chuối được thái mỏng
Hoa chuối được thái mỏng

Riêng hoa chuối phải được thải mỏng, càng mỏng thì ăn càng ngon. Tuy nhiên, muốn cho hoa chuối trắng ngần thì phải ngâm nước muối hoặc nước vo gạo (20-30 phút). Như vậy sẽ giúp cho hoa chuối không bị xám, bị chát trong quá trình ăn.

Thưởng thức vị ngon của món bún hoa chuối thanh ngọt

Một bát bún đầy đặn giá chỉ 20-25 ngàn đồng
Một bát bún đầy đặn giá chỉ 20-25 ngàn đồng

Khi ăn, bún sẽ được cho vào bát, những sợi bún trắng trong xen lẫn với chân giò, sườn cùng nước dùng thơm phức. Sợi bún dai giòn, nước dùng đậm đà, hoàn toàn không bị chát của rau chuối. Đặc biệt, người ăn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy nhưng không hề ngấy ngán. Ngược lại thơm vị mùi lá xương sông, cùng nhiều loại rau ăn cùng khác, thêm thanh mát hơn.

Tuy là món ăn dân dã ở chốn làng quê Thái Bình, nhưng nó lại khiến không ít người thành thị phải nức tiếng ngợi khen. Giá một bán bún bung hoa chuối chỉ khoảng 20.000 đến 25.000 đồng, khá rẻ.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll