Bò nướng ngói Bình Dương thơm lừng ăn đã miệng
admin | Đăng lúc 11:05 - 11/07/2022

Bò nướng ngói là một món ăn ngon đặc sản ở Bình Dương. Nhiều người đến với Bình Dương đều cảm thấy ấn tượng trước món thịt bò nướng mỡ chài. Hãy cùng tìm hiểu món ăn này có điều gì đặc biệt.

 

Bò nướng mỡ chài Bình Dương

Ở Bình Dương có rất nhiều món ăn ngon làm say đắm lòng du khách đến đây. Các món ăn trở nên nổi tiếng bởi hương vị độc đáo và công thức nấu ăn rất riêng biệt. Đặc biệt là các món bò nướng tại đây đều được lòng thực khách, ai ăn cũng nhớ mãi không quên.

Một trong các món ăn hấp dẫn đó là bò nướng ngói (còn gọi: bò nướng mỡ chài Bình Dương). Món bò nướng này đều có những món rất ngon và lạ miệng. Bên ngoài thịt bò được bọc mỡ chài, nướng ăn có vị ngậy của mỡ, vị ngọt của thịt bò. Nướng cùng mỡ chài thịt bò sẽ trở nên mềm hơn, ăn sẽ không có cảm giác khô và dai.

Bò nướng ngói được nhiều người sành ăn ví như người anh em với món mỡ chài Sài Gòn. Với bò nướng mỡ chài Bình Dương, mỡ chỉ cuốn với thịt bò tươi, không có thêm loại rau gia vị khác. Chỉ khi thưởng thức bạn mới cảm nhận hết hương vị đặc trưng, khác lạ của nó. Đây cũng là lí do tại sao nhiều người Sài Gòn lên đây ăn và mê món ăn này.

Bò nướng ngói hấp dẫn
Những viên bò nướng ngói thơm lừng, nóng hổi

Thịt bò nướng ngói ngon mà bổ dưỡng

Thịt bò là món ăn giàu đạm và dinh dưỡng. Bởi vậy, bò nướng mỡ chài là món ăn rất bổ, chứa nhiều sắt, đạm. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Bề ngoài có đặc điểm gần giống với mỡ chài Sài Gòn, bò nướng ngói có vị ngon đặc biệt hơn nhiều. Thịt bò là nguyên liệu tươi nguyên chất, không pha thêm các loại rau, gia vị khác. Thịt bò được chế biến sạch và bọc ngoài bởi lớp mỡ chài mỏng có hình tròn hấp dẫn. Thịt bò nướng ở Bình Dương nướng trên miếng ngói cong độc đáo. Ngồi cùng bạn bè xì xụp quanh đĩa bò nướng nóng hổi cùng trò chuyện sẽ cực kỳ thú vị. Nếu có dịp ghé qua Bình Dương bạn nhất định phải thưởng thức món ngon đặc sản này. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng và thích thú với món bò nướng thơm lừng này.

Cách làm món bò nướng ngói

Đúng như tên gọi của nó: bò nướng ngói, cách chế biến cũng có phần đơn giản. Trước tiên khi lựa chọn thịt bò cần phải chọn những miếng tươi ngon, màu sắc không bị thâm tái. Sau đó sơ chế rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Trước khi lên nướng thịt bò tươi cần được ướp đầy đủ gia vị. Ướp gia vị khoảng 15-20 phút đem cuốn với mỡ chài và nướng trên miếng ngói. Những viên bò tươi ngon, mỡ màng bên ngoài khi cho lên nướng không cần cho thêm dầu ăn hay mỡ.

Chỉ cần sau vài phút nướng thịt trên miếng ngói, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm phức của thịt bó lan toàn trong làn khói nghi ngút. Thưởng thức với bò nướng mỡ chài Bình Dương cần có kèm thêm rau thơm, bánh tráng, mắm nêm. Cuốn chúng lại với nhau và chấm ăn kèm nước chấm đặc biệt của quán. Cho vào miệng và cảm nhận hương vị như vị ngọt của thịt bò, vị chát của chuối, vị chua của khế. Tạo nên một món ăn khó cưỡng khiến ta ăn hoài mà không bị chán.

Bò nướng ngói nóng hổi, thơm ngon
Vừa nướng vừa thưởng thức bò nướng ngói thơm mềm, đậm vị

Điểm danh quán bò nướng ngói ở Bình Dương ngon nức tiếng

Nhắc đến món bò nướng mỡ chài Bình Dương không ai không nhắc đến “5 Phước – Bò Nướng Hàng Dừa”. Đây là một trong những quán ăn lâu đời tại đây. Các món ăn chế biến đúng vị, đảm bảo tươi ngon cho thực khách.

Địa chỉ quán tại: 1334 Cách Mạng Tháng 8, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Bó nướng tại quán 5 Phước – Bò nướng Hàng Dừa được rất nhiều thực khách đến thưởng thức. Cách tẩm ướp gia vị, nước chấm rất đặc biệt. Tất cả được chế biến theo công thức riêng, vì thế quán đã tạo được thương hiệu ở vùng đất này. Ngoài ra đến đây, bạn có thể thưởng thức các món á lóc nướng, cá diêu hồng chiên vàng ruộm. Nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khi ăn bất kỳ món nào tại quán đều an tâm.

Các món ăn ở đây cũng đậm đà, vừa miệng. Với kinh nghiệm cũng như công thức gia truyền nhiều năm, các món ăn được tẩm ướp khéo léo. Món ăn đều có hương vị đậm đà rất riêng biệt. Quán có nhiều món ăn ngon nên luôn đông đúc khách, nhưng bạn cũng không phải mất công chờ đợi quá lâu.

Ngoài ra còn một số quán ăn khác cũng được nhiều thực khách đánh giá ngon như:

    • Bò Nướng Hàng Dừa – 29/44 Cách mạng tháng 8, p. Phú Thọ, Thị xã Thủ Dầu Một,
    • Bò nướng Chùa Bà
    • Một loạt quán khu vực gần ngã 4 Phú Văn, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll