Bò nhúng me Đắk Lắk – Ấm lòng những ngày đông
admin | Đăng lúc 10:38 - 08/01/2022

Khi đi du lịch trên những vùng núi Tây Nguyên trùng trùng điệp điệp núi đồi, ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp thì du khách còn thưởng thức những món đặc sản thơm ngon. Đến với Đắk Lắk, có lẽ người ta sẽ chẳng thể bỏ qua món bò nhúng me.

 

Đặc sản bò nhúng me chỉ có tại Đắk Lắk mang hương vị đậm đà khó quên
Đặc sản bò nhúng me chỉ có tại Đắk Lắk mang hương vị đậm đà khó quên

Nguyên liệu đặc trưng của món bò nhúng me

Thịt bò

Đối với mỗi vùng miền thì đều sở hữu những nguyên liệu rất riêng để làm nên những món đặc sản. Nhưng có lẽ đối với món bò nhúng me thì lại khác. Nguyên liệu tưởng chừng như rất đơn giản, dễ tìm nhưng lại không mấy đâu có thể có được.

Thịt bò tươi mua về làm món bò nhúng me thơm ngon, hấp dẫn
Thịt bò tươi mua về làm món bò nhúng me thơm ngon, hấp dẫn

Món ăn này được chế biến với nguyên liệu chính là thịt bò. Thịt bò phải được mua và lựa từ lúc con bò được làm thịt để giữ được độ tươi của thịt. Không chỉ vậy, thịt phải lựa những chỗ mềm thịt để dễ chín và ăn không quá bị dai. Nếm miếng thịt bò mà có thể cảm nhận ngay được độ ngọt, vị gây gây đặc trưng của loại thịt này thì mới là đúng chuẩn.

Nước sốt me

Bên cạnh thịt bò còn có sốt me Đắk Lắk. Loại sốt này cũng rất đặc biệt, vị thơm, vị chua cũng khác hẳn sốt mua dưới miền xuôi. Người tinh tế sẽ cảm nhận thấy được rằng sốt me Đắk Lắk còn có vị thơm, béo ngậy khó cưỡng chứ không chỉ có vị chua đơn thuần. Một bí mật thú vị về công thức của loại nước sốt này đó chính là được chế biến từ 5 loại quả khác nhau nhưng me vẫn là chủ yếu. Chính thứ sốt đặc biệt này mà đi đâu cũng không thể tìm thấy được. Người ta nếm món này một lần rồi thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được mùi vị của nó.

Nước sốt me đặc trưng chính là yếu tố làm nên món ăn này
Nước sốt me đặc trưng chính là yếu tố làm nên món ăn này

Rau thơm

Có lẽ điểm nhấn của món ăn đó chính là các loại rau. Không phải là những lá rau thơm đơn thuần, đây là những lá rau thơm được hái trên rừng. Để thưởng thức được món ăn bò sốt me chuẩn vị, bà con phải dậy từ tờ mờ sớm. Khi những giọt sương vẫn còn đọng lại trên lá. Lúc này, rau mới tươi, mới ngon lại đậm vị núi rừng. Điều đặc biệt hơn, dưới xuôi ta cũng không thể bắt gặp được loại rau này. Rau rừng Đắk Lắk còn tạo được điểm nhấn bởi hương thơm và độ giòn. Ăn rau mà lại cảm thấy giòn sần sật, ban đầu người ăn sẽ có cảm tưởng giống lá đinh lăng nhưng khi nhai kĩ sẽ cảm thấy không bị hăng và dễ ăn hơn rất nhiều.

Bò nhúng me không thể thiếu các loại rau thơm ăn kèm
Bò nhúng me không thể thiếu các loại rau thơm ăn kèm

Cách thưởng thức món bò nhúng me Đắk Lắk

Nguyên liệu là một phần nhưng cách chế biến được món ăn này mới thực sự là điểm mấu chốt. Thịt bò tươi ngon được tẩm ướp ngập trong nước sốt me Đắk Lắk chua chua, sệt sệt lại đậm đà. Cho tất cả vào chảo, thêm chút bơ tạo độ thơm, một chút tỏi cho dậy lên hương vị, đun chín. Tất cả vị ngọt của thịt bò cùng vị chua của me tạo nên món ăn thật khó cưỡng.

Bạn cũng có thể thưởng thức cùng với rau thơm Đắk Lắk, ăn với rau sống hoặc kèm với nấm kim châm. Điều đặc biệt hơn, hãy gọi thêm ổ bánh mỳ nóng giòn, chấm vào sốt me thì mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của món ăn này.

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này cũng có thể ghé Cà Te Quán tại 140 Lê Thánh Tông, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nhé.

Ăn kèm với nấm kim châm khiến cho món ăn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều
Ăn kèm với nấm kim châm khiến cho món ăn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều

Đi lên Đắk Lắk ngắm núi đồi trập trùng thì đừng quên thưởng thức món bò nhúng me – ấm lòng những ngày đông. Vào cái tiết trời se se lạnh thế này, ngồi nhâm nhi chút bò nhúng me, thêm chút rượu cay nồng thì còn có gì có thể tuyệt vời hơn. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll