Bánh xèo mực – Đặc sản mang dư vị của biển cả Nha Trang
admin | Đăng lúc 9:31 - 01/12/2021
Bánh xèo đã trở thành một món ăn dân dã của người miền Trung. Bên trong được kẹp nhân tôm thịt và giá đã trở nên quen thuộc đối với bất kì ai. Bánh xèo mực Nha Trang được biến tấu mang hương vị đặc trưng của biển cả làm du khách thích thú hơn bao giờ hết. 

 

Hải sản ngọt tươi trong bánh xèo

Thật ra bánh xèo là món ăn thường ngày của người dân sinh sống tại vùng biển. Ngoài một số nguyên liệu chính để làm nên món bánh xèo giống như một số nơi khác. Bánh xèo Nha Trang trở nên đặc biệt hơn khi được kẹp nguyên một con mực lớn hấp dẫn người ăn. Mực được đánh bắt từ biển về còn tươi sống, chắc thịt, óng ánh dưới nắng vàng. Bánh xèo mực ăn sẽ không được giòn rụm như các loại bánh xèo khác vì mực sẽ ra nước nhiều. Nhưng cái vị ngon ngọt tiết ra từ mực khiến du khách không khỏi nao lòng. Nước chấm chua ngọt cũng là một điểm nhấn của món bánh xèo này. Chỉ cần có vài chục ngàn là bạn đã có thể thưởng thức bánh xèo nhân mực ngon đúng điệu, ăn đến no căng bụng.
 
Mực tươi ngon nguyên con làm du khách chết thèm
Mực tươi ngon nguyên con làm du khách chết thèm
 

Cách làm bánh xèo mực Nha Trang

Mực được đánh bắt về phải rửa sạch, để nguyên con không cần mổ xẻ để giữ được chất ngọt. Khi có khách đến, chủ quán lấy một con mực tươi cho vào khuôn rồi đổ bột gạo vào. Tay lắc nhẹ qua lại để bột được dàn đều, thêm ít giá rồi đậy nắp lại đợi chín. Đối với bánh xèo mực thì bột gạo chỉ được đổ trong khuôn sắt nhỏ hạn chế được nhiều dầu mỡ, không gây cảm giác ngán khi ăn. Để bữa ăn thêm tròn vị, đừng quên ăn kèm với rau sống như rau xà lách, rau thơm, cải xanh,…Thịt mực dẻo dai tươi sống kết hợp với rau được gói gọn trong lớp bánh cháy xém chấm nước mắm chua ngọt. Một sự hòa quyện độc đáo giữa các hương vị sẽ để lại trong bạn ấn tượng khó quên.
 
Bánh xèo được đổ trong các khuôn sắt tròn
Bánh xèo được đổ trong các khuôn sắt tròn

Tổng hợp những địa điểm ăn bánh xèo mực ngon

Đến Nha Trang mà không ăn bánh xèo thì quả là một thiếu sót lớn đấy. Những nơi sau đây có thể giúp bạn khám phá thêm về ẩm thực Nha Trang trong chuyến hành trình của mình. Cụ thể, bánh xèo mực sẽ làm thỏa sự cồn cào trong bụng bạn một khi đặt chân đến thành phố biển này.

1. Quán nem 52

Bánh xèo mực ở đây không biết đã làm bao nhiêu trái tim tan chảy. Đến nỗi mỗi khi đến Nha Trang là du khách chỉ cần biết đến nơi này để ăn. Bánh xèo được làm tại chỗ nóng hổi thơm lừng, mực nhìn tươi ngon khó cưỡng. Đặc biệt, quán còn phục vụ chả giò cho khách trong khi ngồi đợi bánh xèo. Chả giò chỉ có 3000/ cái tròn quay giòn rụm. Không gian của quán thoáng mát, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách du lịch ghé ăn.
• Địa chỉ: 29-31 Lê Lợi, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 16h – 22h
• Giá: 12.000/ cái
Bánh xèo vàng tươi được trình bày đẹp mắt
Bánh xèo vàng tươi được trình bày đẹp mắt

2. Bánh xèo chảo

Tọa lạc gần vị trí trung tâm dễ tìm nên quán được nhiều du khách biết đến. Thật là không uổng khi đã trót ăn bánh xèo tại đây. Bánh xèo khá to có nhiều nhân kết hợp với nhau. Nhưng bánh xèo mực vẫn là ngon số một. Nước chấm ở đây được đánh giá là đậm đà, thêm nước sốt có sẵn để pha kèm. Ăn kèm cùng rau sống gói trong bánh tráng thì ngon hết cỡ.
• Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 16h – 20h
• Giá: 30.000/ cái to
Bánh xèo chảo khá to chất đầy nhân
Bánh xèo chảo khá to chất đầy nhân

3. Bánh xèo cô Tám

Là một trong những quán bán bánh xèo lâu đời nhất tại khu vực Tháp Bà. Quán được lòng du khách bởi bánh xèo ở đây rẻ nhưng lại chất lượng. Phần bánh giòn giòn, mực cực kì thơm ăn vào thì bùi. Nước chấm của quán một khi đã thử thì không chê vào đâu được. Bạn chỉ cần gọi một dĩa bánh xèo mực thì cũng đủ no nê đến sáng mai.
• Địa chỉ: 06 Tháp Bà, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 16h30 – 21h30
• Giá: 30.000/ dĩa 5 cái
Nước chấm bánh xèo đậm đà khó quên
Nước chấm bánh xèo đậm đà khó quên
 
 
Bánh xèo mực đã ghi danh trong danh sách ẩm thực Nha Trang được nhiều du khách ưa thích. Đây là món ăn tuy quen thuộc nhưng trở nên mới lạ đầy sức hút của thành phố biển xinh đẹp. Cùng lưu lại những địa điểm trên để góp phần làm cho chuyến du ngoạn của bạn thêm thú vị nhé!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll