Bánh tráng xoài Nha Trang – Đặc sản nhất định phải mua để làm quà
admin | Đăng lúc 14:36 - 10/02/2022
Xuôi về miền Tây, bánh tráng sữa là đặc sản ăn chơi của Bến Tre được nhiều người mua để làm quà. Đến với Nha Trang, bạn sẽ chết mê với vị chua thanh của bánh tráng xoài. Đây nhất định là thức quà phải mua sau mỗi chuyến đi xa về được nhiều người thích thú. 

 

Xoài chín mọng vàng tươi ngon nức xứ Cam Ranh
Xoài chín mọng vàng tươi ngon nức xứ Cam Ranh
 
Vào những năm 1980, bánh tráng được làm từ xoài nguyên chất xuất hiện ở vùng đất Cam Ranh. Nơi đây có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hầu hết các loài thực vật khó sinh sống và phát triển lâu dài. Xoài là một loại trái cây hiếm có được trồng và thu hoạch để xuất khẩu đến nhiều nơi. Vì vậy, Cam Ranh được mệnh danh là xứ sở xoài với hàng loạt những vườn xoài Cát trĩu quả. Đặc điểm của loại xoài này là có quả to, vỏ trơn nhẵn, ngọt lịm khi chín vàng. Với sản lượng lớn thu hoạch hằng năm, xoài được tận dụng để chế biến thành một món bánh dân dã mang tên bánh tráng xoài. Một thức quà đặc biệt đã làm mê mẩn bao con tim khi nhắc về thành phố biển xinh đẹp.

Cách làm bánh tráng xoài miền Trung lạ miệng

Thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng các công đoạn để chế biến bánh tráng xoài phải theo quy trình nhất định. Trước tiên, xoài sau khi được thu hoạch sẽ rửa sạch, tách phần hột, giữ lại thịt xoài thơm ngọt. Sau đó, giã phần thịt xoài cho đến khi nhừ thành hỗn hợp. Đun sôi hỗn hợp với đường và gừng giã nhỏ. Khuấy liên tục ba giờ đồng đồ để hỗn hợp sôi và sệt lại. Đây là công đoạn quyết định vị chua ngọt độc đáo của bánh tráng. Người làm cần khéo léo để bánh không bị bám mùi cháy bởi những lớp khét dính nồi.
Bánh tráng xoài đem phơi khô sau khi tráng
Bánh tráng xoài đem phơi khô sau khi tráng
 
Công đoạn tiếp theo quan trọng không kém là bước tráng bánh. Bánh phải được tráng đều tay sao cho mỏng nhất rồi được đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Để dễ tráng bánh hơn, người ta trải những miếng nong hay khuôn thép, lót nilon lên rồi thoa một ít dầu để chống dính. Sau đó mới tráng hỗn hợp sao cho lớp xoài dày gấp đôi so với lớp bánh tráng. Mang ra sân phơi khi cho đến khi nào sờ vào hỗn hợp không còn bị dính, có thể lấy bánh ra khỏi khuôn. Thời gian phơi khô tùy vào điều kiện thời tiết, nắng gắt thì tầm 2 ngày là bánh đã khô. Có thể thấy, từng khâu chế biến đòi hỏi sự khéo léo của những người thợ lành nghề. Bánh tráng xoài mang vị chua thanh, ngọt vừa trở nên nổi tiếng chinh phục khẩu vị tất cả những ai trót từng bước chân đến nơi này.
 
Bánh có vị chua nhẹ và ngọt thanh
Bánh có vị chua nhẹ và ngọt thanh

Tiệm bánh tráng xoài Nha Trang nhất định phải ghé mua

1. Quán 11E Thái Nguyên

Đây là địa điểm thu hút nhiều sự quan tâm của các du khách yêu thích đặc sản vùng miền. Những lớp bánh tráng vàng ươm phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài đã níu chân khách du lịch nơi đây. Món đặc sản này khi chế biến không dùng bất kì chất bảo quản nào. Nhưng bạn có thể mua thoải mái với số lượng nhiều vì bánh có thể bảo quản được lâu ngày.
• Địa chỉ: 11E Thái Nguyên, thành phố Nha Trang
• Giá: 70.000 – 100.000/ kg
Bánh tráng xoài được cuộn thành từng miếng nhỏ vừa ăn
Bánh tráng xoài được cuộn thành từng miếng nhỏ vừa ăn

2. Quán bánh xoài Nha Trang Yersin

Vì là một đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Quán Yersin trở thành quán ruột của nhiều du khách mỗi khi tìm đến mua bánh tráng xoài. Bánh có màu sặc sỡ đẹp mắt, không quá ngọt gắt, dễ xé để ăn nhâm nhi hết ngày. Nhìn bánh có vẻ chế biến đơn giản nhưng đằng sau đó là biết bao bàn tay tinh tế làm nên.
• Địa chỉ: 127 Yersin, thành phố Nha Trang
• Giá: 80.000 – 100.000/ kg
Ăn mãi mà không biết ngán với bánh tráng xoài
Ăn mãi mà không biết ngán với bánh tráng xoài
 

3. Quán chợ Đầm

Chợ Đầm là khu chợ nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Nơi đây tập trung mua bán hầu hết các loại đặc sản ngon có tiếng. Bánh xoài cũng là một món ngon được bán nhiều tại các quầy hàng trong chợ. Bạn có thể yên tâm về giá cả mà không lo bị chặt chém. Chất lượng bánh vẫn được đảm bảo thơm ngon nồng mùi xoài. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn vừa có cơ hội tham quan khu chợ nổi tiếng vừa tranh thủ mua bánh tráng xoài Nha Trang làm quà.
• Địa chỉ: khu vực chở Đầm Nha Trang
• Giá: 25.000 – 30.000/ kg
 
Đặc sản ăn chơi giá rẻ chỉ có tại Nha Trang
Đặc sản ăn chơi giá rẻ chỉ có tại Nha Trang
 
Bánh tráng xoài Nha Trang ngon nức tiếng là một món ăn chơi nhất định bạn phải thử. Bạn không cần chuẩn bị ngân sách đi chơi quá nhiều nhưng vẫn rinh về được những thức quà thơm ngon vừa ý. Những người thân của bạn chắc chắn sẽ chết mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll