Bánh mì chảo heo quay béo thơm
admin | Đăng lúc 16:14 - 13/12/2022

Bánh mì pate bùi bùi kẹp miếng thịt heo quay chấm nước xốt có lòng đỏ trứng gà béo ngậy là bữa sáng được nhiều thực khách ưa chuộng.

 

Tại Đà Nẵng, bánh mì ốp la là món điểm tâm phổ biến, nhiều người yêu thích. Món ăn thường được phục vụ giống bánh mì chảo Sài Gòn, có trứng ốp la, pate và vài loại rau nấu trong chảo nhỏ. Gần đây, bánh mì ốp la thêm thịt heo quay trông hấp dẫn với nhiều thành phần, đang rất được ưa chuộng. Món ăn giá bình dân, khoảng 20.000 - 25.000 đồng một chảo, tùy khách chọn một hoặc hai trứng, đủ cho một người no nê bữa sáng.

[Caption] Ảnh: Instagram ni_cherry
Chảo bánh mì ốp la đầy đủ. Ảnh: Instagram ni_cherry

Một trong những nơi bán bánh mì ốp la đông khách là xe bánh mì trên đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Xe tuy đơn giản bên lề đường, vẫn đủ các topping, đồ ăn kèm bánh mì quen thuộc như: chả cây, thịt heo quay, chà bông, nước xốt, trứng gà, dưa leo và rau thơm. Thực khách ghé mua mang đi, hoặc ngồi ăn tại chỗ trên vỉa hè.

Khách gọi phần đầu đủ, người bán bắt đầu cho trứng gà vào chảo làm ốp la. Bạn có thể gọi trứng chín hoặc trứng sống nếu thích ăn béo. Tiếp đến là muỗng pate bùi bùi, lát chả cây thơm mùi thịt bò đặc trưng của chả Đà Nẵng cùng vài cọng rau mùi. Đặc biệt, điểm nhấn của món ăn nằm ở nước xốt ngọt, đậm đà và tương ớt xào the the. Nước xốt sền sệt, được chế biến theo công thức riêng, có chút nước thịt heo quay nên dậy mùi thơm và vị béo.

[Caption]Ảnh: Instagram ni_cherry
Tủ bánh mì. Ảnh: Instagram ni_cherry

Ăn bánh mì chảo Đà Nẵng đúng điệu là thực khách đánh vỡ lòng đỏ trứng gà quyện vào nước xốt tạo vị béo béo, dùng để chấm bánh mì. Thực khách xé miếng bánh mì nóng giòn, kẹp thịt heo quay rồi chấm nước xốt. Dưa leo, rau thơm giúp thực khách đỡ ngấy. Người mua mang đi có thể yêu cầu chủ quán nhét tất cả đồ ăn kèm vào ổ bánh mì cho tiện. Quán bán từ sáng đến tầm 13h là hết.

Theo https://ngoisao.vnexpress.net/ 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll