Bánh đậu xanh mặn Hội An thơm ngon lạ miệng, ăn hoài chẳng ngán
admin | Đăng lúc 16:17 - 05/12/2022

Phố cổ Hội An đâu chỉ có đèn lồng. Nhắc đến Hội An không thể chỉ nghĩ đến bánh mì Phượng. Bánh đậu xanh mặn chính là món ăn dân dã mà lại gần gũi với tuổi thơ của nhiều người dân nơi đây. Khác với bánh đậu xanh Tiên Dung thường thấy, bánh đậu xanh mặn có những mùi vị rất riêng.

Bánh đậu xanh mặn – Món quà quê gần gũi với con người Hội An

Từ xa xưa, bánh đậu xanh Hội An đã được xem là món ăn quý giá để dâng lên vua quan. Bánh được làm theo dạng tròn hoặc vuông để dễ thưởng thức cùng trà nóng. Không đơn giản như các loại bánh đậu xanh khác, bánh đậu xanh mặn được làm từ nhiều loại nguyên liệu. Lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm, thơm thơm bùi bùi. Ẩn sâu bên trong là nhân bánh thơm, ngọt ngọt, mặn mặn. Vị thịt béo ngậy hòa cùng vị thơm của đậu xanh quả thực rất độc đáo và ngon miệng.

Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An
Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An

Bạn đã biết cách thưởng thức bánh đậu xanh đúng chuẩn? Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An thường được thưởng thức cùng với trà nóng. Cắn một miếng bánh, uống một ngụm trà thì mới cảm nhận được cái thú vị của sự kết hợp này.

Để bảo quản bánh đậu xanh mặn, bạn đặt bánh ở những nơi khô ráo. Khi ăn chúng ta nên ăn từng gói nhỏ. Hãy luôn nhớ cột chặt miệng bao bì để bánh luôn giòn và thơm. Tuy bên trong có nhân thịt nhưng bánh có thể giữ được từ 15 đến 30 ngày.

Cách làm bánh đậu xanh nhân thịt thơm ngon

Bánh đậu xanh Hội An có vị ngọt, thanh, béo và rất thơm. Do đó đây quả là món quà mà bạn nên mua về cho người thân khi ghé thăm Hội An. Thế nhưng có nhiều người vì đam mê mà muốn tự tay làm món bánh này. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh đậu xanh đúng chuẩn Hội An nhé!

Nguyên liệu để làm bánh đậu xanh mặn
Nguyên liệu để làm bánh đậu xanh mặn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    • Đậu xanh đã đãi sạch vỏ
    • Đường trắng
    • Thịt mỡ lợn
    • Một số gia vị khác: muối, tiêu,…

Các bước làm bánh đậu xanh mặn:

    • Bước 1: Ngâm đậu xanh rồi rửa sạch. Cho đậu vào nồi nấu đến khi chín. Sau đó cho đậu xanh vào cối xay nhuyễn.
    • Bước 2: Trộn đậu xanh đã xay nhuyễn với nước đường trắng. Trộn sao cho bột đậu vừa đủ độ ẩm, không quá khô hoặc quá ướt. Vì như vậy khi làm bánh sẽ không dính và chắc. Sau khi trộn xong để bột đậu xanh qua đêm.
    • Bước 3: Làm nhân bánh từ thịt mỡ. Ướp gia vị như muối, tiêu,… trước khi rán. Rán mỡ sao cho đến độ vừa. Nếu rán quá lâu thì bánh sẽ bị khét. Ngược lại rán quá non thì bánh không có mùi thơm ngậy.
Nhân bánh đậu xanh mặn từ thịt mỡ thơm ngậy
Nhân bánh được làm từ thịt mỡ thơm ngậy
    • Bước 4: In bánh. Cho bột đậu xanh cùng với nhân thịt vào khuôn, ép chặt. Sau đó lật ngược khuôn, gõ nhẹ để lấy bánh ra.
    • Bước 5: Đem bánh đậu xanh nhân thịt đi sấy để bánh có độ giòn và thơm.

Địa điểm thưởng thức bánh đậu xanh mặn

Nếu muốn thưởng thức hương vị ngon nhất của bánh đậu xanh mặn, hãy đến lò bánh bà Trinh tại địa chỉ 62 Lê Lợi, Phan Châu Trinh, thành phố Hội An. Đây là lò bánh đã có tuổi đời trên 40 năm. Tại đây có quy trình sản xuất nghiêm ngặt cùng bí quyết làm bánh riêng. Nhờ vậy mà mỗi chiếc bánh đậu xanh bà Trinh Hội An đều có vị thơm đặc trưng và đảm bảo chất lượng.

Thưởng thức món quà quê Hội An cùng với tách trà nóng
Thưởng thức món quà quê Hội An cùng với tách trà nóng

Địa điểm thứ hai là lò bánh đậu xanh bà Bông. Gia đình bà Bông có truyền thống làm bánh đã được 20 năm. Khi thưởng thức bánh đậu xanh bà Bông, bạn có thể cảm nhận được 4 vị. Bánh vừa ngọt thanh, vừa thơm mùi đậu xanh, vừa có vị béo của thịt mỡ, lại vừa giòn giòn đặc trưng của bánh nướng. Ăn một lần rồi thì khó mà quên được hương vị.

Du khách có thể đến những địa điểm này để tham quan. Không những vậy, bạn còn được tự tay gói những chiếc bánh đậu xanh mặn về làm quà cho người thân. Nổi tiếng là thế nhưng giá thành của bánh đậu xanh Hội An lại không hề đắt. Một lốc bánh có giá từ 30.000 VND. Nếu bạn mua số lượng lớn thì giá sẽ rẻ hơn đôi chút. Đây là mức giá vô cùng hợp lý để ai cũng có thể mua được cho mình vài gói bánh làm quà cho bọn trẻ. Có cơ hội đến Hội An thì đừng quên thử bánh đậu xanh mặn nhé!

Theo Poliva.vn

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll