Bánh cuốn trứng Hà Giang ấm lòng trong tiết trời se lạnh
admin | Đăng lúc 8:39 - 21/02/2022

Đến với Hà Giang được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức nền ẩm thực phong phú của dân tộc nơi đây. Trong các đặc sản nổi tiếng nơi đây không thể không kể đến món bánh cuốn trứng. Cái mùi thơm của chả, hòa quyện với mộc nhĩ cùng nước dùng khiến du khách khó quên.

 

Bánh cuốn trứng Hà Giang
Bánh cuốn trứng Hà Giang

Đặc sản bánh cuốn trứng Hà Giang

Hà Giang một tỉnh nằm ở cực Bắc Việt Nam, nơi có núi non hùng vĩ, thung lũng, dòng suối đẹp. Khí hậu ở đây đa phần là mát mẻ, ngoài ra nơi đây cũng có rất nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Chính vì vậy, nền ẩm thực ở đây cũng rất phong phú. Nơi đây có một món ăn thơm ngon, thu hút rất nhiều du khách đó là món bánh cuốn trứng

Món bánh thơm ngon, đẹp mắt
Món bánh thơm ngon, đẹp mắt

Bánh cuốn trứng Hà Giang, một món ăn độc đáo, nằm trong danh sách các món nổi tiếng tại Hà Giang. Món ăn được nhiều du khách chọn cho bữa ăn sáng mình khi đến đây du lịch. Một món ăn thơm ngon, được ăn cùng với nước lèo ninh xương nóng hồi, du khách sẽ cảm thấy ấm bụng trong buổi sáng se se lạnh ở vùng cao này. Khác với món bánh cuốn ở nhiều nơi, bánh cuốn ở đây có lòng đỏ trứng béo ngậy, được bọc một lớp bột bánh cùng nhân, gia vị, hành khô tạo hương vị độc đáo thu hút du khách đến thăm.

Cách làm bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng nghe cái tên là bạn có thể biết luôn nguyên liệu của món ăn này là gì. Món ăn có nguyên liệu gồm: bột gạo tẻ, trứng, chả giò, xương ống lợn, thịt, các loại gia vị. Tuy có nguyên liệu đơn giản nhưng để làm được món ăn này các công đoạn cũng rất phức tạp, đa số phải có kinh nghiệm lâu năm mới có thể làm ngon được. Cùng tìm hiểu công đoạn làm bánh dưới đây

Trứng béo ngậy cuộn lớp bánh bên ngoài
Trứng béo ngậy cuộn lớp bánh bên ngoài

Chế biến nguyên liệu

Gạo tẻ được chọn phải thơm, hạt gạo đều, chắc xay thành bột. Sau khi xay xong, bột gạo được ngâm qua đêm để gạo mềm và ngon hơn. Phần nhân được làm mộc nhĩ, thịt lợn đen của người Mường, băm nhỏ rồi trộn với nhau nấu chín, thêm hạt tiêu, hành lá và các gia vị khác. Xương ống phải chọn phần tươi ngon, rửa sạch.

Mộc nhĩ và thịt được băm nhỏ
Mộc nhĩ và thịt được băm nhỏ

Cách nấu món bánh cuốn Hà Giang

Điều đặc biệt ở món bánh là nước lèo, để làm bát nước lèo ngon. Phải luộc lần đầu đổ nước đục đi, sau đó rửa sạch và cho vào nồi hầm. Để có được bát nước lèo thơm ngọt, xương được hầm 3 – 4 tiếng. Nếu bánh cuốn ở các vùng khác được chấm nước mắm, thì ở đây bánh được chấm nước lèo làm từ xương ống lợn đen có chả giò và gia vị càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Cho trứng và nhân vào bánh
Cho trứng và nhân vào bánh

Với đôi bàn tay khéo léo nhanh nhẹn cho bột lên nồi, cho thật mỏng rồi đậy vung lại. Sau vài giây bánh chín, đạp một quả trứng vào dàn đều rồi đậy vung. Khi bánh và trứng chín đều thì cho nhân mộc nhĩ thịt vào cuốn lại thật khéo léo và cho ra đĩa. Rắc thêm lá ngó và hành phi vàng giòn lên bánh. Ăn kèm với nước lèo nóng hổi trong thời tiết se lạnh nơi đây thì không món nào sánh bằng.

Địa chỉ ăn bánh cuốn trứng ngon

Khi đến nơi đây du khách không thể không thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Để có thể thưởng thức chọn vị món ăn thơm ngon của món bánh cuốn trứng Hà Giang. Du khách hãy ghé qua địa chỉ nằm tại số 31 đường Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang. Quán bánh cuốn bà Hà đã trở thành nơi lui đến thường xuyên của những người dân địa phương và du khách khi đến với Đồng Văn.

Quán đã có từ lâu, tại đây du khách không chỉ được thưởng thức món bánh cuốn truyền thống. Du khách còn được thưởng thức thêm nhiều loại khác, được người dân sáng tạo thêm. Vì nhiều loại nên giá bánh cuốn từ 25,000 – 35,000 VNĐ tùy theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra quán còn phục vụ thêm các đặc sản của nơi đây lợn đen hun khói, xúc xích, mật ong, tam thất các loại. Quán phục vụ từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, và buổi sáng thì rất đông, bạn hãy đến sớm để có thể thưởng thức món bánh cuốn trứng tuyệt vời tại đây.

Quán Bà Hà - Động Văn
Quán Bà Hà – Động Văn

Mỗi một vùng miền lại có một món ăn đặc trưng riêng. Nếu bạn từng một lần đặt chân lên Đồng Văn – Hà Giang  thì đừng quên thưởng thức món bánh đặc biệt này nhé. Hy vọng những thông tin bài viết được tổng hợp dưới đây đã mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Chúc các bạn có những kiến thức thú vị về cách thực hiện món bánh cuốn này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll