Bánh chưng Nhật Lệ – Đặc sản đón Tết nổi danh xứ Huế
admin | Đăng lúc 9:54 - 19/01/2022

Từ lâu, bánh chưng Nhật Lệ đã trở thành món ăn nổi danh mang đậm ẩm thực Huế, không thể thiếu trong mâm cỗ tết truyền thống của nước ta. Không những nhận được sự yêu thích của người dân bản địa mà bánh chưng còn trở thành món quà đặc biệt mà nhiều du khách lựa chọn. Vậy món bánh chưng này có gì đặc biệt? Và những địa điểm bán bánh chưng ngon uy tín tại Huế ở đâu? 

 

Đặc sản bánh chưng Nhật Lệ – Ẩm thực nổi danh của đất Cố Đô

Bánh chưng - món ăn ngon nổi tiếng tại phố Nhật Lệ Huế
Bánh chưng – món ăn ngon nổi tiếng tại Huế

Đây là món ăn đặc sản nổi danh của xứ Huế. Bánh chưng được sinh ra từ một cửa hàng nhỏ có truyền thống làm bánh lâu đời trên phố Nhật Lệ. Dần dần món bánh này phát triển từ đời này sang đời khác, các cửa hàng bánh chưng mở ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, bánh chưng trở thành đặc sản của khu phố cho đến ngày nay.

Bánh chưng tại đây mang trong mình vị riêng biệt mà không phải bánh chưng nào cũng có được. Và khi du khách đến Huế du lịch, ai cũng dành cho mình thời gian ghé qua khu phố mua những cặp bánh chưng ngon để biếu ông bà, người thân, bạn bè ăn lấy thảo. 

Bánh chưng Nhật Lệ Huế có gì đặc biệt?

Bánh chưng phố Nhật Lệ thơm ngon, dẻo béo hấp dẫn
Bánh chưng thơm ngon, dẻo béo hấp dẫn chuẩn vị Huế

Không phải tự nhiên mà bánh chưng của phố Nhật Lệ lại nổi tiếng và được nhiều du khách thưởng thức, chọn mua những cặp bánh chưng ngon hấp dẫn làm quà tặng gia đình sau chuyến đi. Vậy bánh chưng phố Nhật Lệ có gì đặc biệt hơn những bánh chưng vùng khác khiến thực khách thương nhớ?

Chất lượng thơm ngon rất riêng

Bánh chưng Nhật Lệ nổi tiếng khắp cả nước nhờ vào chất lượng, hương vị riêng, bánh thơm dẻo do sự hòa trộn của gạo nếp, nhân đậu, thịt và gia vị. Để làm được bánh chưng ngon, phải là loại gạo nếp thơm dẻo, tròn mẩy, trắng để khi nấu lên nếp trở nên thơm và có độ dẻo. 

Còn nhân thì sử dụng đậu xanh hạt đều còn lõi, thịt nửa nạc nửa mỡ trộn gia vị, bỏ thêm hành, tiêu để tạo vị vừa ăn. Sau đó mới sử dụng lá chuối hoặc lá dong để gói bánh, chọn những chiếc lá nguyên màu tươi để khi nấu lên bánh nhìn hấp dẫn. 

Gói bánh và nấu bánh chưng rất tỉ mỉ, công phu
Gói bánh và nấu bánh chưng rất tỉ mỉ, công phu

Gói bánh cẩn thận, tỉ mỉ

Khó nhất là công đoạn gói bánh. Để bánh đẹp thì người gói phải nắm bắt tỉ lệ nhân, nếp như thế nào. Ngoài ra, người gói cũng phải thành thạo gói bánh không quá chặt để nếp không bị thành gạo, không gói lõng sẽ nhão bánh.

Khâu luộc bánh chưng rất công phu. Lửa đều luôn canh chuẩn thời gian 10 – 12 tiếng để nếp bung. Nhân bánh tràn đều khắp bánh mà không hề bỏ bất kỳ hóa chất nào. Bánh sau khi nấu xong luôn ở trạng thái thơm dẻo, ăn béo béo cực kỳ gây nghiện. Chính vì cách làm bánh, nấu bánh công phu như trên đã khiến cho thực khách mê món bánh chưng tại đây như điếu đổ và không thể không mua về làm quà biếu.

Địa điểm bán bánh chưng Nhật Lệ ngon tại Huế

Mua bánh chưng ngon ở đâu tại phố Nhật Lệ
Mua bánh chưng ngon ở đâu tại Huế?

Du khách đến xứ Huế đều tìm ghé qua phố Nhật Lệ để thưởng thức món bánh chưng ngon, béo ngậy tràn ngập trong miệng. Để mua bánh chưng để thưởng thức và làm quà biếu du khách có thể lựa chọn những quán ở phố Nhật Lệ sau đây:

  • Tiệm Bà Thêm – 119 Nhật Lệ, Tp.Huế quán mở cửa từ 6h30 đến 21h. Giá bánh ăn tại chỗ và mua về dao động từ 10 – 200.000VNĐ.
  • Quán Bà Dần – 99 Nhật Lệ, Tp.Huế quán mở cửa 6h – 21h. Giá bánh chưng dao động 10 – 100.000VNĐ.
  • Quán Mệ Tóc Bạc – 117 Nhật Lệ, Thuận Thành, Tp.Huế. Đây là quán bán bánh từ lâu đời, trở thành thương hiệu riêng của cả phố. Chỉ cần bạn đến phố và hỏi tên quán sẽ được chỉ tận nơi.

Trên đây là những thông tin về bánh chưng Nhật Lệ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn thưởng thức được món đặc sản ngon nổi danh Cố Đô nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll