Bánh canh cua Út Lệ nhìn đã thèm, ăn lại càng mê hơn
admin | Đăng lúc 8:10 - 13/05/2022

Bánh canh cua Út Lệ là một trong những quán bán bánh canh cua lâu đời và vô cùng được yêu thích tại Sài Gòn. Cùng tìm hiểu xem lý do gì khiến bánh canh cua ở đây “hớp hồn” thực khách đến thế nhé.

 

Sơ qua về món bánh canh cua

Bên cạnh cơm tấm, gỏi cuốn, bánh tráng trộn… thì bánh canh cua cũng là một món ăn người dân Sài Gòn mê tít. Bánh canh được làm từ bột gạo, bột mì, bột năng hoặc bột sắn. Bánh được cắt ra thành sợi to bằng đầu đũa, độ dài vừa phải.

Bánh canh trong bánh canh cua thường là loại bánh canh bột lọc. Loại bánh canh này giúp nước lèo không bị đục, có độ dai, mềm vừa phải. Bánh canh cua được nấu nước lèo từ xương ống và xương đùi cùng nhiều loại củ (cả cải, cà rốt…) và nấm rơm. Cua thì được sơ chế cho hết mùi tanh, hấp chín, thịt cua được ướp với các loại gia vị riêng của từng quán.

Bánh canh cua Út Lệ khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bánh canh cua Út Lệ – ngon hết sảy

  • Địa chỉ: 204 Tô Hiến Thành, quận 10
  • Giờ mở cửa: 17 giờ – 21 giờ
  • Giá: 45.000 – 55.000/tô

Lịch sử của quán bánh canh cua Út Lệ

Quán Út Lệ đã mở cửa được ngót nghét chục năm. Mỗi năm qua đi thì quán lại được mở rộng ra thêm chút ít bởi lượng khách đến thưởng thức ngày một đông. Thậm chí, theo chia sẻ của chủ quán thì 1 ngày quán tiếp đến hơn 1000 khách, đặc biệt đông vào tầm chiều tối.

Khi tìm đến quán bạn sẽ phải “giật mình” bởi chỉ một quán bán bánh canh cua thôi nhưng có tới gần trăm bộ bàn ghế xếp dài trên vỉa hè. Ai thích ngồi trong nhà cũng được mà ngồi bên ngoài cho thoáng cũng được. Thậm chí quán phải dùng đến micro để order cho tiện.

 

Tô bánh canh cua Út Lệ đầy ắp tôm, cua, thịt…

Thành phần của bánh canh cua Út Lệ

Bánh canh cua Út Lệ có giá không hề rẻ nên một tô bánh canh luôn rất hấp dẫn với nhiều nguyên liệu “hàng đầu”. Ngoài thịt cua, ghẹ chắc nịch thì còn có các “topping” khác như thịt heo luộc, trứng cút, chả cá, huyết… Nếu muốn ăn tô đặc biệt (thêm xương, giò hoặc móng heo) thì bạn có thể gọi theo ý thích.

Nước dùng của quán được đánh giá là “đỉnh cao nghệ thuật”. Đậm đà, sền sệt vừa phải, vị ngọt thanh, nhẹ nhàng, không bị gắt như nhiều quán khác. Vì thế nên người miền Bắc hay người miền Trung ăn đều có thể cảm thấy ngon miệng. Đi kèm theo tô bánh canh cua không thể thiếu chén nước chấm 1-0-2. Chén nước chấm pha trộn giữa mắm, tiêu, muối, chanh, ớt vô cùng bắt vị.

Ngoài ra, quán cũng phục vụ quẩy ăn kèm với bánh canh cua. Cũng không phải là một ý kiến tồi đúng không nào. Trước khi thưởng thức bánh canh cua Út Lệ thì bạn đừng quên vắt thêm miếng chanh để tổng thể được hoàn thiện nhất nhé.

Một số hàng bánh canh cua ngon ở Sài Gòn

Ngoài bánh canh cua Út Lệ thì cũng có rất nhiều quán bánh canh cua được yêu thích khác. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau để thưởng thức:

Bánh canh cua Hoàng Lan

  • Địa chỉ: 484 Vĩnh Viễn, quận 10
  • Giờ mở cửa: 10 giờ – 22 giờ

Quán Hoàng Lan là một trong số những quán bán bánh canh cua lâu đời nhất Sài Gòn. Tô bánh canh luôn được sắp xếp vô cùng đẹp mắt với đầy ắp các nguyên liệu. Thịt cua tươi ngon, dai dai, không bị bở. Chả cá, thịt nạc, tôm lột vỏ… đều hấp dẫn. Nước lèo ngọt thanh từ xương, sền sệt vừa phải, màu vàng từ gạch cua khiến tô bánh canh nhìn đã muốn ăn ngay.

Bánh canh cua luôn biết cách hút hồn người dùng

Bánh canh cua chợ Hòa Bình

  • Địa chỉ: 45 Bạch Vân, quận 5
  • Giờ mở cửa: 13 giờ 30 – 18 giờ

Nghe tên quán có vẻ “mộc mạc” phải không nào. Nhưng đây lại là quán bán bánh canh cua khá “sang chảnh” với mức giá cao, từ 45.000 đồng – 100.000 đồng/tô. Tuy vậy nhưng tiền nào của đó, quán không bán thịt cua lột vỏ sẵn mà để nguyên một con cua đỏ rực nằm trên bát. Nước dùng của quán đậm đà, béo vị gạch cua. Các nguyên liệu ăn kèm như chả bỏ, chả cua, giò heo… cũng được chế biến rất vừa miệng.

Bánh canh cua 14

  • Địa chỉ: 223A Trần Bình Trọng, quận 5
  • Giờ mở cửa: 7 giờ 30 – 23 giờ

Nước lèo tại quán có độ ngọt, thơm từ hải sản. Sợi bánh canh mềm, dai. Tuy nhiên, thịt cua lại có miếng dai, miếng bở, không đồng đều về chất lượng. Hơn nữa tô đựng bánh canh của quán khá to nên khi xếp nguyên liệu vào nhìn không có cảm giác “đầy mắt” như các quán khác. Mặc dù vậy thì bánh canh cua tại đây vẫn được yêu thích.

Bánh canh cua Trần Khắc Chân

  • Địa chỉ: 87 Trần Khắc Chân, quận 1
  • Giờ mở cửa: 14 giờ – 21 giờ

Đây là hàng bánh canh cua có giá khá bình dân, chỉ từ 32.000 – 38.000/tô. Dù vậy tô bánh canh vẫn đầy đủ thịt cua, tôm, trứng cút, thịt heo luộc, chả cua, huyết, nấm rơm… Đặc biệt là chả cua của quán rất ngon và thơm. Tuy nhiên, nước dùng của quán lại hơi lỏng và nhạt nên bánh canh rất dễ nở, mất ngon. Vì có giá rẻ hơn nên thịt cua trong bát cũng không được nhiều như những quán khác.

Bánh canh cua từ lâu đã trở thành một món ăn yêu thích của người dân Sài Gòn. Bánh canh cua Út Lệ, bánh canh cua Hoàng Lan… tất cả đều là những điểm đến yêu thích của người dân nơi đây. Vào mỗi buổi xế chiều, khi chiếc bụng bắt đầu cồn cào “kêu đói”, được ngồi xuống thưởng thức một tô bánh canh cua nóng ấm, thơm phức thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll