Bánh Canh Chả Cá Nha Trang, Món Ngon Không Nên Bỏ Lỡ
admin | Đăng lúc 14:11 - 07/09/2021

Cầm trên tay tô bánh canh nghi ngút khói, phảng phất hương thơm của hành ngọ quyện trong hương vị đậm đà của chả cá khiến bạn khó có thể cầm lòng được. Húp một thìa nước dùng để cảm nhận cái vị ngọt thanh của nước lèo, gắp một lát chả cá chấm vào chén tương ớt rồi cho vào miệng, thịt cá mềm dai, tương ớt cay nồng vừa thích thú vừa phải xuýt xoa. Nếu có dịp đến du lịch ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn đừng quên thưởng thức món ăn dân dã này nhé!

 

Nếu như Hà Nội có món Chả cá lã vọng nổi tiếng gần xa thì ở Nha Trang có món Bánh canh chả cá tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của ẩm thực Nha Trang mà mỗi lần ghé thăm khiến du khách không khỏi tò mò.

 

Nguyên liệu chính để làm món bánh canh là bột gạo hoặc bột lọc, cá tươi và chả cá. Cá nấu bánh canh phải chọn cá lớn, thịt dai và nhất thiết phải đảm bảo độ tươi. Chả cá ngon nhất được làm từ thịt cá thu trộn lẫn cá rựa mới ngon ngọt, dai mềm và bắt mắt. Sau khi làm sạch, nạo lấy hết thịt để làm chả, dùng phần xương, hầm lấy nước dùng.

 

Chả cá - Ảnh: Tiêu Phong

Chả cá - Ảnh: Tiêu Phong

 

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo tươi nên mềm, dai và không có vị chua - Ảnh: Tiêu Phong

 

Bánh canh Nha Trang đặc biệt nổi tiếng thơm ngon cũng bởi bí quyết nước lèo ngọt thanh tự nhiên đúng như canh cá mà trong vắt như nước biển. Bánh canh Bà Thừa trên đường Yersin – một trong các quán ăn ngon ở Nha Trang nổi tiếng đông khách nhờ “bí quyết” hầm xương cá làm nước lèo và dằm nhỏ cá vừa đủ 1 miếng ăn.

 

Mỗi khi chiều về, từng hàng bánh canh, bún cá được dọn ra, trên bàn là đĩa chả cá chiên vàng, một khay chả cá hấp màu vàng óng, một thau nhỏ vừa hành lá xắt nhỏ, vừa hành củ được chẻ thành sợi, một hũ hành khô phi vàng, cạnh đấy là đĩa chanh được cắt thành từng miếng nhỏ và tô nước mắm ớt tỏi đậm đặc. Cầm trên tay tô bánh canh nghi ngút khói, phảng phất hương thơm của hành ngọ quyện trong hương vị đậm đà của chả cá khiến bạn khó có thể cầm lòng được. Húp một thìa nước dùng để cảm nhận cái vị ngọt thanh của nước lèo, gắp một lát chả cá chấm vào chén tương ớt rồi cho vào miệng, thịt cá mềm dai, tương ớt cay nồng vừa thích thú vừa phải xuýt xoa.

 

 

 

Quán bánh canh bà Thừa là một trong những quán nổi tiếng bậc nhất tại Nha Trang - Ảnh: Phạm Thắng

 

Với người Nha Trang, bánh canh chả cá là món ăn dân dã thân thuộc trong bữa cơm hàng ngày, còn đối với những du khách phương xa, ai đã từng một lần được thưởng thức, chắc hẳn không thể nào quên được vị ngọt của nước, vị thơm của hành và phảng phất hương biển lẫn trong thịt cá của món ăn đặc sản Nha Trang nổi tiếng này.

 

Một số địa chỉ tham khảo quán ăn bán bánh canh chả cá tại Nha Trang:

 

- Bánh canh Bà Thừa (55 Yersin): bán vào buổi sáng và chiều tối, bánh canh bột gạo, chả cá chiên và cá thu dầm.

- Quán Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự): bán cả ngày, bánh canh chả cá chiên, hấp, cá ngừ dầm. Quán có bán thêm bún cá.

- Bánh canh Phúc và Cô Sáu đường Vân Đồn: bán chiều tối, bánh canh bột gạo, chả cá, cá thu dầm và đầu cá thu.

- Bánh canh cá đường Bà Triệu: bán buổi sáng và chiều, bánh canh bột gạo, chả cá, còn có thêm lòng, gan, trứng cá.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll