Bánh căn Nha Trang ăn chơi nhưng ngon hết xẩy! Không thử là tiếc
admin | Đăng lúc 9:34 - 11/01/2022
Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình rong chơi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp chưa nào? Đừng quên thưởng thức món bánh căn Nha Trang ngon nức nở trước khi xách ba lô trở về nhà nhé! 

 

Nguồn gốc của bánh căn Nha Trang

Bánh căn là đặc sản không chỉ nổi tiếng ở Nha Trang mà còn được biết đến khắp vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Không rõ bánh căn có từ bao giờ. Nhưng đây là một món bánh truyền thống của dân tộc Chăm xuất xứ từ Ninh Thuận. Sau này, món bánh căn trở nên phổ biến và lan rộng khắp các vùng trong đó có Nha Trang. Cách chế biến và nguyên liệu được biến tấu trở nên đa dạng phù hợp với khẩu vị của người ăn. Món bánh căn này đã lấy lòng được nhiều du khách bởi vị ngon hấp dẫn. Khi đến bất kì khu ăn uống nào tại Nha Trang, bạn sẽ thấy hàng loạt các cửa hàng bán bánh căn. Thậm chí chỉ cần ngồi ghế nhựa ven đường bạn cũng có thể thưởng thức bánh căn Nha Trang ngon đúng vị.
Bột bánh thơm béo lần lượt được đổ vào khuôn

Xuýt xoa khó cưỡng trong từng chiếc bánh

Thoạt nhìn bên ngoài, bánh căn có hình dạng giống bánh khọt của miền Nam. Nhưng bánh khọt làm bằng bột chiên ở bên ngoài, còn bánh căn được làm từ bột gạo tẻ. Để làm phong phú hơn món bánh căn, người ta làm nhân bánh từ các loại hải sản tươi sống. Ngoài ra, bánh còn có thêm trứng và phết mỡ hành hấp dẫn thực khách ngay từ lần đầu. Món ăn muốn ngon thì phải có nước chấm ăn kèm. Nước chấm ăn với bánh căn Nha Trang có thể là nước mắm, mắm nêm, mắm đậu phộng hay mắm cá kho. Một chút vị chua chua của xoài gói tất cả trong rau sống để ngập trong nước chấm. Hương vị của biển cả sẽ chan hòa trong tâm trí bạn để lại một nỗi nhớ da diết về món đặc sản này.

Bánh căn Nha Trang ăn ở đâu ngon?

Hàng loạt quán bánh căn Nha Trang lần lượt được mở ra để phục vụ du khách khi đến với thành phố biển. Dưới đây là một số gợi ý về những địa điểm nổi tiếng ăn bánh căn làm hài lòng thực khách:

1. Bánh căn Cô Trang

Đây là một trong những quán bánh căn được du khách ưu tiên ghé ăn mỗi dịp đến Nha Trang. Bánh có vị thơm béo của trứng kết hợp với một số loại hải sản to chất lừ chủ yếu là tôm, mực và các loại thịt. Một dĩa bánh căn nóng hổi ăn trong không khí mát lạnh của biển cả thì còn gì bằng. Cô chủ quán nơi đây phục vụ siêu nhiệt tình khiến du khách một khi đến sẽ đến nhiều lần nữa.
• Địa chỉ: 3A Tháp Bà, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 19h – 22h
• Giá: 50.000/ dĩa 5 cặp
Chết thèm với dĩa bánh căn đầy ắp nhân thịt
Chết thèm với dĩa bánh căn đầy ắp nhân thịt

2. Bánh căn 51

Nói đến bánh căn Nha Trang thì người ta thường nhắc đến bánh căn 51. Bánh nóng hổi với nhân thịt trứng, xíu mại và các loại hải sản tươi ngon đầy tràn. Quán ngồi ở vỉa hè thu hút nhiều khách du lịch nhưng bạn không phải đợi quá lâu để thưởng thức. So với các nơi khác, giá ở đây có phần cao hơn nhưng hoàn toàn chất lượng làm cho các thực khách trong và ngoài nước cảm thấy ấm bụng.
• Địa chỉ: 51 Tô Hiến Thành, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cứa: 16h – 21h
• Giá: 150.000 – 180.000/ dĩa thập cẩm
Dĩa bánh căn thập cẩm thơm ngon đúng điệu

3. Bánh căn Út Năm

Bánh căn Út Năm từ lâu đã trở thành “quán ruột” của bao người khi đến thành phố biển xinh đẹp. Giá ở đây cực kì sinh viên nhưng chất lượng bánh không hề thua kém nhưng nơi khác. Đặc biệt, mắm cá là loại nước chấm được ưa thích nhất nơi này, rất ngon và lạ miệng. Bánh căn nồng mùi bột chín, cháy xém ở phần đáy, nhân ngập trên mặt bánh. Có tóp mỡ chiên giòn và xoài chua ngọt ăn kèm hẳn đã làm bao trái tim không khỏi thương nhớ khi rời xa nơi đây.
• Địa chỉ: 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 16h – 20h
• Giá: 24.000/ dĩa 8 cái
Bánh căn Út Năm vàng thơm với tóp mỡ giòn rụm

Cách làm bánh căn Nha Trang ngon mê ly

Một số nguyên liệu cần thiết: 1kg gạo lúa, 1 chén cơm nguội, khuôn làm bánh, hải sản hoặc thịt trứng, gia vị. Đầu tiên, lấy cơm nguội ngâm với gạo để qua đêm. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp cùng với dầu lạc để làm ngậy mùi. Như vậy bạn đã làm xong bột bánh căn. Đổ bột bánh vào khuôn đã được làm nóng trên than hồng. Cho một chút dầu để bánh không bị dính. Lần lượt đổ lòng đỏ trứng và đặt các loại thịt mà bạn muốn lên để chín đều. Tùy vào sở thích ăn mà bạn có thể pha chế nước chấm khác nhau. Đợi bánh chín và cho lên dĩa ăn kèm với rau sống và xoài chua. Như vậy là bạn đã hoàn thành món bánh căn Nha Trang ngon nức mũi để chiêu đãi gia đình nhỏ của mình rồi.
 
Bánh căn Nha Trang trở thành một món ăn dân dã quen thuộc mỗi khi nhắc đến ẩm thực xứ biển Khánh Hòa. Hãy thử để cảm nhận nhiều hơn về món đặc sản trứ danh trong chuyến đi đến Hòn Ngọc Biển Đông này nhé!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll