Bản Lác Mai Châu có gì ? Nhộng ong xào măng chua ngon tuyệt
admin | Đăng lúc 10:02 - 07/03/2023

Bản Lác Mai Châu có gì vậy nhỉ? Đây là điều băn khoăn của nhiều du khách khi lên cho mình kế hoạch đến Mai Châu. Ngoài những điểm tham quan đẹp mê hồn, ngoài những nét đẹp văn hóa thì Mai Châu còn là cái nôi ẩm thực của vùng núi Tây Bắc. Là trung tâm du lịch của Mai Châu vậy thì Bản Lác Mai Châu có gì mà khiến du khách yêu thích đến vậy? phải chăng đó là món ăn dân dã nhưng rất đặc biệt – nhộng ong rừng xào măng chua. Hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi Bản Lác Mai Châu có gì nhé.

 

Bản Lác Mai Châu có gì ? Đặc sản Mai Châu

Không phải cứ lên Mai Châu là sẽ thưởng thức được nhộng ong rừng xào chua mà phải lên đúng mùa đó nhé. Nhộng ong rừng xào chua chỉ có vào cuối dịp hè mà thôi, lúc này những tổ ong rừng được người dân khai thác chế biến thành nhiều món ăn ngon và cả làm thuốc. Mỗi tổ ong to bằng những chiếc rổ con và ở trên những cây cao chót vót, phải trèo lên mới lấy được.

ong rừng xào măng

Khi mang tổ ong về người dân trong bản sẽ phân loại ong ra, những côn ong già sẽ được mang ngâm rượu, ong non thường được rang với lá chanh còn nhộng ong thì được xào với măng chua. Măng chua là món ăn quen thuộc của người dân vùng này, cứ đến mùa măng là trong bữa ăn nào cũng có các món chế biến từ măng, họ lấy măng về để phơi khô hoặc ngâm chua dùng ăn dần.

nhộng ong rừng xào măng chua mai châu

Ong được lấy hết ra khỏi tổ, rửa sạch bằng nước lanh, để ráo nước, phi hàng mỡ, cho ong vào đảo đều tay, khi ong vào thì đổ ra đĩa rồi cho măng vào xào, khi măng gần chín thì cho ong vào đảo cùng, khi tất cả đã chín thì nêm nếm gia vị và cho thêm chút ớt. Chỉ đơn giản vậy thôi là đã có một món ăn ngon tuyệt, đậm đà hương vị núi rừng rồi.

đặc sản Mai Châu

Vậy đấy, để tìm đáp án cho câu hỏi Bản Lác Mai Châu có gì thì sẽ mãi không tìm được hết, có thể nói ngoài những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa thì ẩm thực Mai Châu có thêm nhộng ong rừng xào măng chua. Hi vọng bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời trong thời gian tới. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll