Ăn thử lẩu sữa tươi Mộc Châu – món ngon vừa lạ, vừa quen ‘làm mưa làm gió’ tại miền cao nguyên
admin | Đăng lúc 14:19 - 05/09/2022

Trong không khí đêm về se se lạnh, được thưởng thức món lẩu sữa tươi Mộc Châu nóng hổi với hương thơm lừng, vị ngọt thanh thì còn gì ngon bằng.

 

Về Mộc Châu ăn thử món lẩu sữa

Thời gian qua, món lẩu sữa tươi Mộc Châu bỗng “on top” vì hương vị độc đáo, màu sắc hấp dẫn. Du khách có dịp đến với miền đất xinh đẹp này cũng tranh thủ ăn thử để cảm nhận sự khác biệt của món lẩu này so với các món lẩu ngon khác của Việt Nam. Có người ăn vì tò mò, có người vì đam mê ẩm thực, song ai cũng mê tít món lẩu này sau khi thử.

lẩu sữa tươi Mộc Châu là món gì
Đây là món lẩu đặc biệt có thêm thành phần sữa tươi. Ảnh: @hangnga21697

Thực tế, món lẩu sữa không phải một món ăn phổ biến hay có mặt lâu đời ở nước ta. Theo đó, món ăn này xuất hiện khoảng năm 2018, do một người dân ở Mộc Châu mong muốn đưa sản phẩm sữa tươi lên bàn ăn để thực khác có thể thưởng thức một món ngon vừa quen, vừa lạ. 

lẩu sữa tươi Mộc Châu là món gì
Món lẩu này xuất hiện ở Mộc Châu từ những năm 2018. Ảnh: @hongngoc317

Từ đó đến nay, món lẩu này dần trở nên phổ biến và trở thành món đặc sản Mộc Châu được nhiều du khách quan tâm. Ngon dở thế nào tùy vào cảm nhận của người ăn, tùy gu ẩm thực. Tuy nhiên không thể phủ nhận đây là món lẩu có hình thức hấp dẫn, dễ lôi cuốn các tín đồ đam mê ăn uống.

Lẩu sữa tươi Mộc Châu có gì hấp dẫn? 

Lẫu sữa tươi Mộc Châu là một món lẩu được biến tấu từ các loại lẩu phổ biến của Việt Nam. Món ăn này có phần giống với các món lẩu gà, lẩu bò tại nhiều địa phương. Nồi lẩu thường có các nguyên liệu chính là thịt bò, thịt gà, đậu phụ, các loại rau sống và dĩ nhiên không thể thiếu sữa tươi Mộc Châu.

lẩu sữa tươi Mộc Châu có gì đặc biệt
Món lẩu sữa tươi không khác gì các món lẩu khác, chỉ thêm nguyên liệu sữa tươi vào. Ảnh: @meo_baby_tt

Nước dùng của món lẩu này nấu từ các loại rau củ và xương heo, xương bò. Khi nồi nước được nêm nếm vừa ăn, người ta sẽ cho thêm một ít sữa tươi vừa đủ để biến nước dùng thành màu trắng sữa. Sữa tươi gặp nóng sẽ dậy mùi thơm phưng phức và ngấm vào các loại thịt, làm tăng thêm vị ngọt cho nước dùng, cho các loại thịt trong nồi. 

lẩu sữa tươi Mộc Châu có gì đặc biệt
Nước lẩu có vị ngọt béo rất lạ miệng. Ảnh: @do.maidung

Theo miêu tả của nhiều thực khách, lẩu sữa tươi Mộc Châu ngon nhất khi nước dùng sôi và lớp sữa bắt đầu đóng lại có vị béo béo, ngọt thanh và đậm đà hương thơm của xương, của rau củ còn nóng hôi hổi. Lúc này là phù hợp nhất để nếm một ít nước dùng thơm ngon, nóng ấm trong không khí trời đêm se se lạnh ở đất Mộc Châu. 

lẩu sữa tươi Mộc Châu có gì đặc biệt
Nước lẩu có màu sữa trắng rất hấp dẫn. Ảnh: @enzykim

Quá trình thưởng thức món lẩu sữa đặc biệt này cũng giống như các món lẩu khác. Khi ăn, người ta sẽ nhúng thịt bò để thịt thấm vào vị sữa, mềm và béo ngọt. Ngoài ra, ăn thêm các loại rau sẽ giúp trung hòa vị giác, giảm bớt cảm giác ngán do độ béo ngọt mà sữa tươi mang lại. 

lẩu sữa tươi Mộc Châu có gì đặc biệt
Lẩu sữa tươi ăn cùng thịt bò, thịt gà và các loại rau. Ảnh: VnExpress 

Thông thường món lẩu sữa tươi Mộc Châu được thưởng thức vào ban đêm khi trời dần trở lạnh. Lẩu ăn nóng hổi, uống kèm thêm ly rượu mận, rượu mơ sẽ có cảm giác ấm nóng hơn, phù hợp hơn với khí trời của miền đất cao nguyên Mộc Châu.

Những món ngon khác ở Mộc Châu 

Ngày nay khi du lịch Mộc Châu, ngoài món lẩu sữa ra, du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản khác của miền đất này. Ẩm thực Mộc Châu phong phú và đa dạng, phù hợp với tiết trời mát mẻ quanh năm, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. 

Ngoài lẩu sữa tươi Mộc Châu, còn món gì khác hấp dẫn ở Mộc Châu
Bê chao là món ngon đặc sản của cao nguyên Mộc Châu. Ảnh: @khunglongphieuluuki

Bê chao là món ngon Mộc Châu dành cho những tín đồ thích ăn thịt. Thịt bê tơ được cắt thành miếng nhỏ, đem trụng qua nước sôi, sau đó ướp với đầy đủ các loại gia vị và chao qua trên chảo dầu sôi. Cách chế biến tuy đơn gian nhưng giữ trọn hương vị thịt bê tươi ngon, khi ăn sẽ chấm với nước tương nguyên chất vô cùng đậm vị.

Ngoài lẩu sữa tươi Mộc Châu, còn món gì khác hấp dẫn ở Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu, bạn nhớ ăn thử cải mèo. Ảnh: @vietnamesegod

Cải mèo là món ăn bình dân nhưng lại được du khách thích mê vì bổ sung nhiều chất xơ, ăn không bị ngán. Loại cải mèo trồng ở đây thường có vị đắng, tính thanh mát, người ta thường luộc hoặc xào với tỏi, ăn ngon miệng mà dễ kết hợp cùng nhiều món khác.

Ngoài lẩu sữa tươi Mộc Châu, còn món gì khác hấp dẫn ở Mộc Châu
Cá suối nướng là món ngon Mộc Châu và các tỉnh Tây Bắc. Ảnh: @an_de_la

Đến Mộc Châu, bạn nhớ thưởng thức món cá suối đặc trưng của Tây Bắc. Những con cá tươi ngon bắt trên suối, chỉ to khoảng 2 ngón tay đem rửa sạch sẽ, tẩm ướp và chiên trên chảo dầu nóng, tạo thành món ăn ngon giòn tan, ăn đến đâu là ghiền đến đó.

Ngoài lẩu sữa tươi Mộc Châu, còn món gì khác hấp dẫn ở Mộc Châu
Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản hấp dẫn mà bạn có thể mua về làm quà. Ảnh: @duchuong19990704

Ngoài ra, ở miền đất cao nguyên này còn nhiều món ăn ngon như nậm pịa, xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, thịt cá hồi, ốc suối Bàng,… mang đậm dấu ấn ẩm thực Tây Bắc. Nếu bạn muốn mua về làm quà, có thể mua sữa bò Mộc Châu, chè xanh, măng khô, rượu mận, rượu mơ,… để tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

Ngoài lẩu sữa tươi Mộc Châu, còn món gì khác hấp dẫn ở Mộc Châu
Xôi ngũ sắc cũng là món ngon phổ biến ở Mộc Châu. Ảnh: @cuncunfood

Những món ngon đặc sản cùng với lẩu sữa tươi Mộc Châu góp phần tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho ẩm thực của miền đất này. Để cảm nhận được hương vị thơm ngon, lạ miệng của các món ăn, du khách phải trực tiếp đến Mộc Châu và thưởng thức trong tiết trời se se lạnh, cảnh sắc chill chill của miền đất cao nguyên xinh đẹp, mộng mơ này. 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll