Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?
admin | Đăng lúc 9:18 - 20/10/2021

Các khách sạn hiện nay có rất nhiều các dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái cho khách lưu trú. Hơn nữa các dịch vụ sẽ thu hút được khách hơn, khiến sự phát triển của khách sạn nhanh chóng hơn. Room service chính là một trong những dịch vụ như thế. Room service là dịch vụ ăn uống ngay tại phòng nghỉ. Khi khách lưu trú có như cầu thì sẽ sử dụng dịch vụ này gọi đồ ăn, nhân viên sẽ giao đến tận phòng phục vụ.

 

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Dịch vụ room service thuộc bộ phận thực phẩm và quầy ăn uống F&B trong khách sạn. Đối với khách gọi đồ ăn nóng thì có thể được đẩy bằng xe đẩy. Còn các món thuộc trường hợp đột xuất thì nhân viên có thể dùng khay để mang lên cho khách.

Công việc của nhân viên room service là gì?

Nhân viên room service sẽ phục vụ tại phòng cho các khách hàng gọi món. Tuy nhiên công việc cụ thể của một room service chính là chuẩn bị phục vụ và tiến hành phục vụ.

Quá trình chuẩn bị phục vụ của room service

Đầu tiên, nhân viên phải kiểm tra kỹ các món được gọi để hoàn thành thiết lập các xe đẩy phục vụ. Sau đó chuẩn bị bánh mì, nước sốt hoặc bơ, gia vị theo các món ăn. Các loại thức uống được bày thích hợp và được đậy lại bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó nhân viên room service in hóa đơn. Kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn. Sau đó lấy thức ăn mà nhà bếp chế biến để đem lên cho khách. Chú ý đậy cẩn thận.

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Phục vụ khách hàng

Khi phục vụ khách hàng, nhân viên xác minh tên khách sau đó gõ cửa phòng. Thông báo mình là nhân viên room service. Khi khách mời vào phòng thì chào hỏi rồi đặt đồ ăn thức uống xuống bàn, giới thiệu các món ăn sau đó yêu cầu khách hàng kí hóa đơn. Cảm ơn và chào tạm biệt khách.

Dọn dẹp các khay thức ăn ở hành lang khách sạn

Bên cạnh việc phục vụ khách hàng thì nhân viên room service sẽ dọn khay thức ăn ở hành lang khách sạn. Nhân viên room service cũng sẽ báo cho nhân viên buồng phòng các vết bẩn trên thảm khác sạn do thức uống bị đổ ra…

Theo sát các thủ tục tiền mặt

Đối với nhân viên room service, khi khách hàng giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiền tip thì nhân viên sẽ phải làm theo quy trình thanh toán tiền mặt một cách đúng đắn và kĩ lưỡng nhất. Trong bất kỳ tình huống phát sinh nào thì đều có cách xử lý tình huống trong room service.

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Thực hiện đào tạo chéo

Nhân viên room service không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn thực hiện đào tạo chéo các nhân viên khác trong quá trình làm việc tại phòng khách sạn. Việc nhân viên đào tạo chéo vừa nâng cao chất lượng, vừa tăng trách nhiệm hơn.

Khách hàng gọi room service như thế nào?

Khi khách hàng cần gọi dịch vụ room service có thể gọi theo hai cách: đó chính là đặt qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin tại cửa.

Đặt qua điện thoại

Khi khách đặt qua điện thoại, nhân viên có thể viết lên phiếu hoặc trên phần mềm các thông tin khách hàng, số phòng, món ăn hoặc đồ uống mà khách gọi, giờ phục vụ…. Nhân viên order phải đảm bảo các thông tin khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa

Bên cạnh cách đặt qua điện thoại thì khách hàng còn có thể đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa. Khách điền thông tin vào phiếu mà nhân viên buồng phòng đặt sẵn ở bàn trong các phòng. Sau đó đặt vào hộp ở bên ngoài phòng. Các nhân viên order sẽ thu thập các phiếu này, phục vụ khách hàng đúng giờ và nội dung ghi trên phiếu.

Room service là gì? Chắc chắn bạn đọc đã có câu trả lời từ những thông tin trên đây. Hi vọng với các thông tin này bạn đã có những hiểu biết hơn về room service. Hiểu hơn về nghiệp vụ của nhân viên room service trong khách sạn. Những thông tin này vô cùng hữu ích, đặc biệt với những bạn đang, đã và sẽ theo ngành khách sạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll