Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn
admin | Đăng lúc 14:50 - 14/01/2022

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ?

 

Butler là một vị trí được các khách sạn 5 sao trên thế giới thường tuyển dụng để đem đến sự hài lòng và thoải mái nhất dành cho khách hàng thông qua việc đáp ứng các nhu cầu của họ dù là nhỏ nhất.Butler được coi là sự tổng hoà của nhiều vị trí như buồng phòng, phục vụ, chăm sóc khách hàng, y tế ,…. Vậy bạn đã biết butler là gì chưa và công việc cụ thê của họ ra sao, cần có tố chất gì để trở thành butler giỏi ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Butler là gì?

Trong những gia đình quý tộc xưa, butler thường được biết đến là người quản gia, thay mặt cho chủ nhà quản lý các công việc của gia đình. Tuy nhiên trong lĩmh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn năm sao hay các resort khu nghỉ dưỡng quốc tế thì butler được biết đến là một nhân viên luôn phục vụ 24/7 cho các khách hàng ViP đang lưu trú tại các phòng cao cấp hoặc sử dụng dịch vụ cao cấp của nhà hàng.

Butler là gì ? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn là gì ? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn
Butler – vị quản gia của khách sạn

Tại thị trường Việt Nam, butler chưa thực sự phổ biến và chưa có nhiều các chương trình đào tạo về ngành du lịch- khách sạn đối với nghề butler. Tuy nhiên đây là một vị trí nhân sự trong khách sạn không thể thiếu, làm tăng doanh thu khá nhiều cho khách sạn và nhà hàng, giúp hiệu quả kinh doanh của khách sạn đạt kết quả cao.

Công việc của butler là gì?

Butler phải đảm nhận tất cả các công việc hỗ trợ cũng như đáp ứng những nhu cầu mà các khách hàng VIP đưa ra như chuẩn bị phòng trước khi khách hàng check in, phục vụ nước uống khăn lạnh cho khách hàng, đặt sẵn vé máy bay, phương tiện đi lại và nhà hàng cho khác, phục vụ thức ăn tận phòng cho khách, thu dọn hành lý, trông trẻ ,…. Butler là vị trí giỏi và cần có kỹ năng tổng hợp của rất nhiều phòng ban.

Butler là gì ? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn
Butler phục vụ khách hàng VIP 24/7

Những điều cần biết để trở thành butler trong khách sạn

Butler và yêu cầu về văn hoá cùng ngoại ngữ

Nhân viên butler phải có vốn kiến thức sâu rộng về các phong tục tập quán, cũng như những nền văn hoá của nhiều quốc gia trên khắp thế giới để nắm bắt tâm lý của khách hàng , dễ dàng hơn trong việc thấu hiểu phục vụ nhanh nhất nhu cầu của họ. Butler không có kiến thức và hiểu sai về văn hoá có thể dẫn đến cử xử sai trong cách giao tiếp và phục vụ khách hàng.

Butler pải giao tiếp giỏi tiếng Anh bên cạnh việc giỏi nghiệp vụ
Butler pải giao tiếp giỏi tiếng Anh bên cạnh việc giỏi nghiệp vụ

Bên cạnh đó trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì vấn đề ngoại ngữ luôn là vấn đề được quan tâm và ưu tiên đối với các nhà tuyển dụng, Bởi lẽ nhân viên không thể giao tiếp và bất đồng ngôn ngữ với khách hàng dẫn đến không phục vụ tốt nhu cầu của khách dẫn đến việc giảm chất lượng phục vụ trong mắt các khách hàng. Do dịch vụ butler chủ yếu tại khách sạn 5 sao và quốc tế nên butler ít nhất phải thông thạo tiếng anh vì có khá nhiều khách ngoại quốc lưu trú ở khách sạn.

Butler là người chăm sóc khách hàng từ những nhu cầu nhỏ nhất

Với nhiệm vụ là mang đến cho khách hàng đang lưu trú tại khách sạn chất lượng phục vụ cao nhất và hoàn hảo nhất nên các butler sẽ đảm nhận hầu hết các công việc hỗ trợ khách hàng và yêu cầu của khách hàng đưa ra dù là nhỏ nhất. Họ sẽ chuẩn bị phòng cho đến chuẩn bị nước uống , khăn lanh cho khách , mang thức ăn lên phòng cho khách theo nhu cầu ,… Có thể cho rằng công việc của butler tương đối nặng vì họ đảm nhận hầu như nhiệm vụ của tất cả các vị trí nhân viên từ buồng phòng đến lễ tân , phục vụ, chăm sóc khách hàng… Mặc dù phục vụ 24/7 những các butler nên có sự tôn trọng riêng tư và tự do của khách hàng để khách không cảm thấy bị làm phiền.

Những nhân tố quan trọng khác

Butler là gì ? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn
Vị trí butler yêu cầu cần rất nhiều phẩm chất

Vì butler phải phục vụ 24/7 nên yêu cầu cần phải có một sức khoẻ tốt để sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào khi khách hàng có yêu cầu. Không chỉ vậy đây là một công việc phải chịu rất nhiều áp lực nên bạn phải là người biết kiềm chế, biết điều chỉnh hành vi và tâm trạng của mình một cách đúng mực và chuyên nghiệp.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll