Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn
admin | Đăng lúc 9:25 - 18/12/2021

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì?

 

Đối với những bạn ngoài nghề hoặc những người mới bước chân vào ngành du lịch khách sạn chắc chắn không biết hoặc không hiểu rõ về thuật ngữ assignment là gì? Cũng như công việc của các assignment trong khách sạn bao gồm những gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí assignment trong khách sạn nhé !

Assignment là gì?

Assignment là một thuật ngữ quen thuộc và thường được sử dụng trong các khách sạn. Trong tiếng anh assignment nghĩa là sự phân bổ, sắp xếp, bố trí, giao việc… Tuy nhiên trong ngành khách sạn, assignment hay còn được gọi là room assignment nghĩa là nhân viên sắp xếp, bố trí các phòng trong khách sạn sao cho phù hợp theo yêu cầu lưu trú của khách hàng. Nhân viên lễ tân chính là người đảm nhiệm công việc này.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn
Lễ tân thường đảm nhận vị trí room assignment

Công việc của assignment là gì trong khách sạn?

Nhân viên vị trí này dựa vào danh sách khách hàng đã đặt phòng trong ngày sẽ chuẩn bị và sắp xếp, bố trí các phòng để khách vào nghỉ ngơi, lưu trú. Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày xem phòng nào có nhu cầu check in sớm hoặc khách nào yêu cầu được check out muộn để kịp thời chuẩn bị những công tác cần thiết.

Nếu khách muốn check in sớm các nhân viên lễ tân phải liên lạc với các bộ phận housekeeping để đảm bảo lên dọn sạch phòng kiểm tra đồ dùng trong phòng và sẵn sàng để tiếp đón khách mới.

Nếu trong trường hợp khách hàng yêu cầu check out muộn thì cần hỏi xem khách có yêu cầu đặc biệt gì cần được giúp đỡ hay không. Lễ tân cũng cần phải xem xét có khách quen của khách sạn hay không hoặc khách hàng nào có những yêu cầu đặc biệt để lưu ý và bố trí phòng cũng như chuẩn bị các dịch vụ đi kèm để đáp ứng các nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn
Assignment cần biết bố trí các phòng sao cho phù hợp, hợp lý

Đối với các khách hàng đặt phòng theo đoàn và các cặp đôi

Với các đoàn khách đông, dựa vào số lượng phòng trống có thể sử dụng được để sắp xếp các phòng của đoàn sao cho không quá xa với nhau. Tốt nhất là xếp được phòng cho khách sát nhau và cùng tầng vì khách đi theo đoàn thường muốn ở gần nhau để tiện trong việc liên lạc di chuyển, ăn uống, vui chơi,…

Bên cạnh đó nhân viên assignment cần phải liên hệ với người đặt phòng đại diện cho cả đoàn để biết khách nào ở với khách nào để bố trí các phòng sao cho phù hợp , phòng nào cần thêm giường phụ để thông báo cho các bộ phận liên quan chuẩn bị kĩ càng để đón khách.Với các khách là các cặp đôi đang hưởng tuần trăng mật , lễ tân cần phối hợp với bộ phận phòng để chuẩn bị trang trí phòng với nến, rượu vang, hoa ,… để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Với các khách VIP đến lưu trú. Nhân viên lễ tân phải phối hợp với các bộ phận giám sát lễ tân và các bộ phận liên quan để có công tác đón tiếp chu đáo nhất. Nếu trong danh sách khách đặt phòng có khách đã tích đủ điểm được nâng hạng khách thì nhânviên assignment phải chuẩn bị đặc quyền cho các khách đạt được hạng cao. Nhân viên chuẩn bị sẵn các phiếu đăng ký dịch vụ cho khách hàng để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trong khách sạn.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn
Room assignment cũng cần phải biết phối hợp với các phòng ban khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng

Những điểm cần lưu ý khi đảm nhận vị trí assignment

Bạn cần kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ các thông tin của khách hàng đặt phòng, liên tục cập nhật danh sách mới nhất. Nếu có thay đổi phải thông báo ngay tới các bộ phận buồng phòng. Bạn cũng nên lưu ý các sở thích yêu cầu của những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn để có thể chủ động chuẩn bị và đón tiếp khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là những công việc mà một room assignment cần thực hiện để phục vụ tốt các khách hàng lưu trú tại khách sạn. Tuy công việc này không quá năng nề nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại đây.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll