AIRBNB LÀ GÌ? LÀM GÌ ĐỂ ĐƯA DANH SÁCH PHÒNG CỦA BẠN LÊN AIRBNB?
admin | Đăng lúc 9:54 - 25/10/2022

Airbnb là một thuật ngữ quen thuộc nói đến một ứng dụng đặt phòng khá được ưa chuộng hiện nay. Vậy bạn có biết Airbnb là gì? Làm gì để đưa danh sách phòng của bạn lên Airbnb? Cùng tìm hiểu điều này nhé!

 

airbnb là gì
Bạn có biết Airbnb là gì? Làm thế nào để đưa danh sách phòng của bạn lên Airbnb?

Airbnb là gì?

Airbnb (AirBed & Breakfast) là ứng dụng kết nối trực tiếp người có phòng (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas) cho thuê với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ lưu trú, kể cả ngắn ngày hay dài ngày thông qua một ứng dụng di động với thủ tục, cách làm cực kì đơn giản mà giá lại rẻ, hợp lý hơn rất nhiều so với những trang web đặt phòng thông dụng khác (booking, agoda,…).

airbnb là gì
Airbnb là gì?

Tại Việt Nam, nếu Uber hay Grab là dịch vụ cho thuê xe, thì Airbnb là dịch vụ cho thuê phòng lưu trú. Tuy nhiên, cả 3 đều có mô hình kinh doanh giống nhau, đó là sharing economy – kinh doanh chia sẻ.

Với Airbnb, bạn có thể là người thuê phòng, cũng có thể là người cho thuê phòng. Khi đó, tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, tức sử dụng thẻ tín dụng, nguồn thu của Airbnb đến từ khoản phí trích 3% của chủ nhà và 6 – 12% từ người thuê phòng.

Tiềm năng phát triển của Airbnb tại Việt Nam

Airbnb bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2015 với khoảng 1.000 phòng được cho thuê và tăng gấp 6,5 lần tính đến giữa năm 2017. Đây được đánh giá là ứng dụng tuyệt vời và tiện ích giúp người đi du lịch/ công tác tìm kiếm được những căn phòng trống như ý mình với giá cả phải chăng (vì kết hợp trực tiếp giữa chủ nhà và khách thuê) và mang lại sự thoải mái như ở tại nhà mình.

airbnb là gì
Airbnb bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2015 với khoảng 1.000 phòng được cho thuê

Hiện nay, Airbnb khá phổ biến, tập trung chủ yếu ở Hà Nội, TP HCM và các TP du lịch lớn như Đà Lạt, Sa Pa, Hội An, Đà Nẵng,…và dự báo sẽ tiếp tục được nhân rộng chỉ trong thời gian ngắn. Đây sẽ là thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh các loại hình lưu trú truyền thống.

Bắt đầu từ năm 2022, dịch Covid-19 đi qua mang lại sự khởi sắc cho ngành du lịch tại nước ta. Hàng triệu lượt khách bắt đầu đổ về khắp các tỉnh thành phố lớn hay danh lam thắng cảnh từ nam ra bắc. Vì thế, nhu cầu cho thuê phòng để nghỉ dưỡng của khách hàng càng tăng cao.

Đặc biệt, trước đây, những gia đình có điều kiện kinh tế cao thường thuê nguyên căn hộ chung cư cao cấp hoặc villa với mục đích thư giãn, nghỉ ngơi sau khi làm việc vất vả. Tuy nhiên, khoảng thời gian họ sử dụng lại vô cùng ít ỏi, chỉ vào cuối tuần hoặc mùa lễ. Vì thế, việc kinh doanh trên AirBnB đang trở thành xu hướng đáp ứng nhu cầu này của phân khúc khách hàng thượng lưu.

Những lý do bạn nên sử dụng AirBnB?

Một số lý do khiến AirBnB đang được nhiều người ưa chuộng như sau:

- Giá thuê phòng rẻ, chất lượng dịch vụ tốt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ bình dân, trung lưu đến thượng lưu.

- Cung cấp dịch vụ lưu trú mới lạ, giúp khách hàng được có cơ hội trải nghiệm đời sống của người dân bản địa, văn hóa tại vùng đất.

- Mang lại nguồn doanh thu cho những hộ gia đình đang có nhiều phòng trống và ít sử dụng.

- Dễ dàng để lại phản hồi sau mỗi dịch vụ giúp chủ nhà cải thiện chất lượng tốt hơn và hỗ trợ chủ nhà lựa chọn khách hàng có thái độ phù hợp.

Nếu có phòng trống, bạn có thể kiếm tiềm từ nó ngay hôm nay

Nếu bạn đang có ít nhất một phòng ngủ còn trống, trong nhà lại có sẵn máy giặt, bếp, bàn ăn, phòng khách, hãy đăng ký và chia sẻ lên Airbnb để kiếm thêm thu nhập.

airbnb là gì
Nếu có phòng trống, bạn có thể kiếm tiềm từ nó ngay hôm nay

Hoặc nếu bạn có một căn nhà/ khu biệt thự có view thiên nhiên thơ mông, cảnh quan hấp dẫn, bạn cũng có thể dễ dàng đăng ký làm Host nhé! Đây sẽ là nơi nghỉ tuyệt vời cho chuyến đi dành cho gia đình, bạn bè, người thân.

Làm gì để đưa danh sách phòng của bạn lên Airbnb?

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng đưa listing (danh sách) phòng của mình lên Airbnb. Cụ thể:

- Bước 1: Nhập thông tin phòng của bạn

Truy cập vào trang chủ của Airbnb theo link đính kèm (https://www.airbnb.co.uk/) và đăng ký tài khoản (có thể đăng nhập bằng facebook, email,… hoặc tạo một tài khoản mới). Tuy nhiên, Airbnb lại áp dụng tặng 25 - 37$ khi bạn đăng ký tài khoản bằng một liên kết giới thiệu. Bạn có thể tìm kiếm các liên kết trên mạng xã hội để được áp dụng hình thức tặng nhé!

Sau đó, bạn vào phần “Become a host” ở ngay trang chủ rồi chọn “Host a home” để listing phòng của bạn lên Airbnb. Ở bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về phòng của mình. Hoặc chọn “Host a experience” để listing trải nghiệm. Bài viết này chỉ hướng dẫn listing phòng thôi nhé!​

airbnb là gì

Bạn phải điền đầy đủ mọi thông tin của 3 mục gồm: mục 1: Start with the basic, mục 2: Set the scene, mục 3: Get ready for guest. Mọi thứ đều rất đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn có sẵn của Airbnb là đã có thể hoàn thành. Tuy nhiên, một khó khăn nho nhỏ là ứng dụng sử dụng hoàn toàn bằng tiếng anh nên muốn đăng ký thành công, bạn cũng phải biết đọc hiểu tiếng anh.

- Bước 2: Đăng thật nhiều ảnh hấp dẫn về phòng/ căn hộ của bạn

Bước này được coi là quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của người thuê. Bởi những hình ảnh đẹp, sống động sẽ giúp phòng của bạn trông thu hút hơn.

 

airbnb là gì

 

Airbnb khuyến cáo bạn nên đăng khoảng 8 tấm, trong đó bao gồm những tấm chụp mọi góc và đồ dùng tiện nghi trong phòng/ căn hộ của bạn.

Đừng quên viết gì đó về những tấm ảnh này nhé!

- Bước 3: Hoàn tất thủ tục (đăng ký kinh doanh và khai báo thuế)

Để thực hiện bước này, bạn nên tìm hiểu quy định của địa phương về: đăng ký giấy phép kinh doanh, khai báo thuế, khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo người nước ngoài,…rồi làm theo hướng dẫn (có thể có mẫu sẵn) và xác nhận tại UBND xã/ phường/ thị trấn nơi bạn sống.

 

airbnb là gì

 

Tuy nhiên, bạn có thể hoàn thành các thủ tục này trước hoặc sau khi listing trên Airbnb đều được.

Mọi thứ đã xong, còn chần chừ gì mà không thử trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời này! 

Làm thế nào kinh doanh trên AirBnB hiệu quả

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh trên AirBnB hiệu quả và đạt doanh thu tốt hơn phải kể đến như sau:

- Cập nhật hình ảnh mới nhất về địa điểm phòng bạn cho thuê mới, chuyên nghiệp, sắc nét, sạch sẽ và khang trang.

- Chuẩn bị, đầu tư và viết một bài giới thiệu tỉ mỉ, chi tiết với ngôn từ giản dị, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể xoay quanh lý do nên thuê phòng và nhu cầu của khách hàng.

- Nhanh chóng giải đáp thắc mắc của khách hàng bởi bất kỳ ý định luôn có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

- Luôn chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất tại phòng của bạn.

- Chương trình ưu đãi luôn đi kèm với giá cả, góp phần mang lại mức chi phí hợp lý, phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng.

- Tạo sự khác biệt trong đặc điểm về chất lượng dịch vụ như sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, thái độ khi phản hồi tin nhắn của khách hàng,...

- Chú trọng đầu tư xây dựng thiết kế nội thất trang trí đẹp cho căn phòng.

- Xây dựng bảng giá chi tiết, đầy đủ những dịch vụ cụ thể.

- Hoàn tất thủ tục liên quan đến vấn đề pháp lý cho hệ thống phòng của bạn.

- Chuẩn bị đầy đủ những thông tin về địa điểm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và kèm theo bản đồ.

- Nâng cao trình độ tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp với người lạ.

Nhìn chung, tất cả thông tin lý giải "AirBnB là gì?" trên đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng dịch vụ thuê phòng và kiếm thêm thu nhập. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng comment ngay bên dưới bài viết này để được giải đáp cụ thể nhé.

Theo Hoteljob

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll