Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận và “tất tần tật” những thông tin hay ho cần biết
admin | Đăng lúc 13:30 - 25/11/2021

Điều gì khiến Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước ta hiện nay? Bạn muốn đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhưng không có kinh nghiệm gì? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Vị trí của Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy với vẻ đẹp yên bình
Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận với vẻ đẹp yên bình
 

Vịnh Vĩnh Hy (hay còn gọi là đầm Vĩnh Hy) là một bờ vịnh nhỏ. Nó nằm cách thành phố Phan Rang 42 km về phía Đông Bắc. Vịnh thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Vịnh được bao bọc bởi núi ở ba mặt Đông – Tây – Bắc. Cửa vịnh nằm ở phía Đông Nam. Nằm sát cạnh đó là vườn quốc gia Núi Chúa và cách biển Ninh Chữ không xa.

Các phương tiện di chuyển đến Vịnh Vĩnh Hy

Hiện nay có ba loại phương tiện phổ biến để đi tới Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận

Xe buýt

Hàng ngày có rất nhiều chuyến xe buýt xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang đến đây. Bạn hãy xem lịch trình của xe và chọn thời điểm thích hợp với hành trình của mình nhé

Xe máy/Ô tô

Với khoảng cách khoảng 40 km từ trung tâm thành phố, xe máy/ô tô sẽ là phương tiện thích hợp. Thời gian cho quãng đường này cũng không quá lâu, khoảng từ 35-40 phút. Đường đi cũng khá đẹp và bằng phẳng. Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai thích phượt Vĩnh Hy, muốn tự do rong ruổi trên những cung đường đầy nắng và gió. Nếu di chuyển bằng cách này, bạn hãy nhớ tra cứu đường đi Vĩnh Hy trước khi xuất phát để tránh bị lạc nhé.

Đi thuyền

Với những ai đi du lịch theo hội nhóm thì đây là một lựa chọn tối ưu. Bạn sẽ phải tới Cảng Cam Ranh để thuê thuyền. Tùy theo số lượng người và khả năng kinh tế sẽ quyết định bạn có phải ghép thuyền với nhóm khác hay không. Với những ai hay bị say thì hãy nhớ uống thuốc chống say nha!

Du lịch Vĩnh Hy Ninh Thuận có gì hay?

Dưới đây mình xin gợi ý những hoạt động “must try” khi bạn mới đến đây lần đầu

Tắm biển

Đi biển thì điều đầu tiên phải thử chính là tắm biển phải không nào? Biển ở đây rất trong xanh, cát cũng rất trắng và đẹp. Hơn nữa, biển ở đây tĩnh lặng, không “mạnh bạo” như ở những nơi khác. Vịnh chính là nơi trú ẩn cho những tàu, thuyền,.. khi có bão.

Hang Rái

Hang Rái đẹp đến nín thở trong khoảnh khắc bắt đầu ngày mới
Hang Rái đẹp đến nín thở trong khoảnh khắc bắt đầu ngày mới
 

Đây có thể là một địa danh mà bạn đã nhìn quen mắt trên ảnh mà không biết nó ở đâu. Hang Rái thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia bởi vẻ đẹp và cấu tạo kì thú của nó. Hang này không giống với định nghĩa hang thông thường khác. Đây là một bãi gồm nhiều tảng đá chồng lên nhau và hướng thẳng ra biển. Còn với cái tên nghe lạ tai này, có 2 nguyên nhân. thứ nhất ngày xưa tại đây có khá nhiều rái cá tập trung. Thứ hai là có nhiều cây rái, loại cây mà cho dầu sơn lên thuyền, ghe để chống thấm nước.

Đi tàu tham quan vịnh Vĩnh Hy

Đây là một hình thức vừa lạ vừa quen. Bạn đã nghe đến hoạt động du lịch này nhiều đúng không? Thế nhưng đến với Vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được trải nghiệm trên một loại tàu đặc biệt. Đó là tàu có đáy làm bằng kính. Cảm giác mới thật “vi diệu” làm sao khi bạn ngồi trên tàu và cả đại dương như đang lướt qua phía dưới chân bạn.

Lặn biển tại vịnh Vĩnh Hy

Lặn biển và ngắm những rạn san hô "xinh đẹp"
Lặn biển và ngắm những rạn san hô “xinh đẹp”
 

Vịnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một hệ thống san hô đa dạng và đẹp mắt. Đây là một hoạt động mà mình xin nhấn mạnh là không thể bỏ qua khi đến đây lần đầu

Khám phá vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm cạnh Vịnh Vĩnh Hy
Vườn quốc gia Núi Chúa nằm cạnh Vịnh Vĩnh Hy
 

Bạn sẽ phải đi qua một cây cầu treo bằng gỗ để tới được địa điểm này. Đây là một địa điểm dành cho những ai ưa khám phá. Vườn được bao phủ bởi màu xanh của các loại cây khác nhau. Trong lòng vườn quốc gia Núi Chúa còn có con suối Lồ Ô trong lành, quanh co và cuối cùng đổ vào vịnh.

Ẩm thực

Tại đây có rất ít quán ăn ven đường. Có ba lựa chọn cho bạn đó là ăn quán ăn của người dân, ăn trong Vĩnh Hy Resort hoặc tự mua hải sản về chế biến. Yên tâm là dù bạn ăn ở đâu và theo cách nào thì cũng rất ngon và giá cả rất phải chăng. Đối với những ai dị ứng hải sản thì đừng lo lắng nhé! Tại đây cũng có rất nhiều những món ăn thông thường như bánh xèo, bánh căn, cháo, phở, bún,….

Nơi ở khi đến Vịnh Vĩnh Hy

Du khách tới đây phần nhiều thường chọn lưu lại Vĩnh Hy Resort. Tại sao? Bởi giá cả cho một đêm khá rẻ, khoảng 400.000/2 người/đêm và khoảng cách tới vịnh khá gần. Có một điều cần lưu ý là tuy là resort thế nhưng chất lượng phòng ở đây đầy đủ tiện nghi tuy nhiên không được sang trọng như những bãi biển khác.

Vẻ đẹp sang chảnh của resort 6 sao Amanoi
Vẻ đẹp sang chảnh của resort 6 sao Amanoi
 

Còn nếu ngân sách của bạn cực kì, cực kì dư dả, bạn có thể thử Amanoi Resort. Sở dĩ mình phải nhấn mạnh “cực kì”, là vì giá ở đây lên tới 25.000.0000/2 người/đêm. Tuy nhiên với cái giá bỏ ra như vậy, bạn sẽ nhận được các dịch vụ “chuẩn” resort 6 sao.

Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận là một địa điểm mà bất cứ ai đi về đều khuyên mọi người nên đi thử một lần. Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi rồi đúng không? Hi vọng rằng tất cả mọi người đều có dịp đến đây một lần để được thưởng thức cái gọi là “1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam”.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll