Vịnh Ninh Vân – nơi chốn bình yên cho những “kẻ” ẩn dật
admin | Đăng lúc 14:42 - 21/12/2021

Vịnh Ninh Vân được xem là một trong những vịnh đẹp nhất của Nha Trang. Khác với những đảo hay phức hợp giải trí khác, vịnh Ninh Vân không ồn ào náo nhiệt. Nó mang trong mình một sự yên bình dành cho những ai đang tìm kiếm.

 

Vịnh Ninh Vân Nha Trang ở đâu?

Vịnh Ninh Vân "ẩn mình" khỏi thành phố ồn ào náo nhiệt
Vịnh Ninh Vân “ẩn mình” khỏi thành phố ồn ào náo nhiệt

Vịnh Ninh Vân nằm trên đảo Hòn Hèo thuộc vịnh Nha Trang-một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nó cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Bắc. Vịnh biển này “ẩn mình” khỏi đô thị xa hoa tấp nập với địa thế xung quanh. Bao quanh vịnh là những tảng núi với rêu phong cổ kính, cây cối xanh um và mây trời xanh ngắt.

Cách di chuyển đến vịnh Ninh Vân

Hiện nay có hai cách để đi đến Vịnh: đường bộ và đường thủy

Đường bộ

Đi bằng xe máy hoặc ô tô có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Thế nhưng bù vào đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của Vịnh từ trên cao. Tuy nhiên các bạn lưu ý nên chạy xe với tốc độ vừa phải và hết sức cẩn thận. Hiện nay đã có đoạn đường đến Vịnh Ninh Vân bị xuống cấp

Đường thủy

Với cách này bạn sẽ được di chuyển bằng tàu cao tốc. Đi bằng tàu cao tốc thì sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn hơn vì tàu chạy tốc độ rất cao. Nhưng cũng chính vì thế mà những ai bị say sóng nên chú ý uống thuốc chống say. Bạn không muốn bỏ lỡ chuyến tham quan vì bị cơn say sóng “hành hạ” đúng không?

Theo như khảo sát thì giá tàu cao tốc ra Vịnh Ninh Vân dao động trong khoảng từ 200.000-300.000/người

Khám phá Vịnh Ninh Vân – Hòn đảo yên bình, giản dị

Vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Ninh Vân

Đến với vịnh Ninh Vân chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ. Tuy đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Nha Trang thế nhưng nó không hề ồn ào tấp nập mà lại bình yên đến lạ kì.

Vịnh Ninh Vân với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình
Vịnh Ninh Vân với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình

Vịnh như một bức tranh mà chủ đạo là sắc biếc của biển, mây trời. Bao quanh vịnh là những núi non, những tảng đá màu sắc hay những rặng cây xanh “mướt mắt”. Nơi đây còn có những bãi cát trắng phau trải dài ven bờ biển – còn được du khách miêu tả như pha lê dưới ánh mặt trời. Những con sóng xô vào bờ cát trắng tạo nên thanh âm rì rào hay gió lướt qua những ngọn cây sẽ chữa lành tâm hồn đang mệt mỏi. Làn nước nơi đây trong vắt, ta có thể trực tiếp nhìn thấy những rạn san hô sắc màu ngay dưới chân mình.

Vịnh Ninh vân cũng được quy hoạch những resort cao cấp để phục vụ nghỉ dưỡng. Tưởng chừng như điều này sẽ làm mất đi những sự bình yên nơi đây. Thế nhưng nó vẫn giữ lại được nét hoang sơ như thuở sơ khai. Đây chính là nơi “tối ưu” dành cho những ai đang muốn chạy trốn khỏi những áp lực bủa vây của cuộc sống thị thành để tìm cho mình một nơi chốn an yên.

Hoạt động vui chơi giải trí thú vị

Hoạt động đầu tiên như những bãi biển khác đó chính là tắm biển vui chơi. Sở hữu bãi biển đẹp và thơ mộng, bạn sẽ hoàn toàn quên đi những phiền muộn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh. Ngoài ra ở đây cũng có những hoạt động cảm giác mạnh như flyboard, lướt ván,…hay lặn biển ngắm san hô. Những hoạt động này sẽ khơi dậy những bản năng tự nhiên nhất trong con người, cho bạn được thả hồn vào thiên nhiên.

Bạn có thể đi thăm làng chài nơi đây. Nhân dân ở đây chủ yếu kiếm sống bằng nghề bám biển. Chắc chắn bạn có thể trải nghiệm một vài thứ “hay ho” tại đây.

Bình minh huy hoàng trên biển
Bình minh huy hoàng trên biển

Bình minh và hoàng hôn trên biển tuy mang hai thái cực khác nhau thế nhưng cái nào cũng khiến ta phải trầm trồ. Bình minh mang trong mình cái huy hoàng mạnh mẽ của sự trỗi dậy. Còn hoàng hôn trầm tư, man mác nhưng không kém phần tráng lệ. Bạn chỉ cần đơn giản là ngồi thưởng thức hai “tuyệt tác” thiên nhiên này cũng đủ để trầm trồ trước sự hùng tráng của thiên nhiên.

Hoàng hôn buồn man mác trên Vịnh Ninh Vân
Hoàng hôn buồn man mác trên Vịnh Ninh Vân
 

Khu rừng nhiệt đới trên Hòn Hèo cũng sẽ khiến bạn “mắt trong mắt dẹt”. Chiêm ngưỡng những rặng phi lao, dừa, những cây tỏi hay những con vọc chà và chân đen,…sẽ đều là những trải nghiệm thú vị và khó quên với bạn.

Khung cảnh hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên tại đây cũng rất thích hợp với những hoạt động cắm trại hay đốt lửa ven biển. Bạn có thể đến đây cùng bạn bè hay những người thân yêu. Tất cả cùng nhau sum vầy bên ngọn lửa hồng, cùng ca hát nhảy múa. Mình tin đây sẽ là những khoảnh khắc đẹp mà bạn sẽ không thể quên.

Đi Vịnh Ninh Vân thì ở đâu?

Hiện nay có hai sự lựa chọn phổ biến dành cho du khách. Phương án thứ nhất là ở resort. Phương án còn lại chính là ở homestay

Homestay ở Vịnh Ninh Vân

Vì nơi đây chưa được khai quật nhiều thế nên hạ tầng dịch vụ chưa phát triển. Thay vào đó, bạn có thể ở homestay để tiện đi lại và giá thành lại phải chăng. Giá cả ở một đêm rơi vào khoảng loanh quanh mức 1 triệu.

Resort Vịnh Ninh Vân Nha Trang

Six Senses Ninh Vân Bay
Six Senses Ninh Vân Bay

Nếu có ngân sách dư dả hơn bạn có thể chọn ở resort. Giá một đêm ở đây rơi vào khoảng mức 5-6 triệu. Tại đây có 2 resort được nhiều người recommend nhất đó là Six Senses Ninh Vân Bay và L’Alyana Ninh Vân Bay. Đây đều là những resort cao cấp, đầy đủ tiện nghi và có thiết kế rất đẹp. Hơn nữa những resort này còn ở vị trí rất tốt, tiện lợi cho việc khám phá vịnh của du khách.

Ẩm thực

Đến với Vịnh Ninh Vân bạn sẽ được no bụng bằng những loại hải sản tươi ngon. Vì ở đây có làng chài nên bạn sẽ không cần lo về chất lượng hải sản. Bạn có thể chọn ăn tại các nhà hàng. Phương án thứ hai là đến chợ hải sản chọn mua những gì bạn thích và đem về chế biến.

Nếu đang quá mệt mỏi với cuộc sống bộn bề, hãy một lần tìm đến nơi đây. Hãy để mẹ thiên nhiên an ủi, vỗ về tâm hồn bạn. Vịnh Ninh Vân chính là nơi mà bạn có thể tìm về khi cảm thấy muộn phiền và áp lực nhất.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll