Vi vu Hòn Đỏ: Khám phá điểm du lịch mới lạ của Ninh Thuận
admin | Đăng lúc 14:50 - 08/02/2022

Cái nắng gió Ninh Thuận đã che khuất đi vẻ đẹp của Hòn Đỏ. Thiên nhiên nơi đây chính là tuyệt tác của bình minh, rất thơ và rất tình!. 

 

Hòn Đỏ nằm ở đâu?

 

Hòn Đỏ nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 17 km. Tuyệt tác thiên nhiên này nằm ở thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

 

Nơi đây hội tụ vẻ đẹp của những bãi cát trắng trải dài, đồi hoa biển, những tảng đá vôi cùng rừng dương tuyệt đẹp. Đến với Hòn Đỏ, bạn đừng quên ghé thăm những miếu thờ của người Chăm vô cùng linh thiêng, hầm lô cốt gắn liền với lịch sử kháng chiến chống Mĩ của dân tộc ta.

Vẻ đẹp của Hòn Đỏ khiến du khách xao xuyến!
Vẻ đẹp của Hòn Đỏ khiến du khách xao xuyến!

 

Nằm ngay gần đó là đồn biên phòng 408 và một điểm “check-in” vô cùng hấp dẫn – điểm ngắm hoàng hôn Hòn Đen. Đây là những điểm du lịch thuộc làng biển Mỹ Tâm, Ninh Hải.

Du lịch Hòn Đỏ vào thời điểm nào thích hợp?

 

Nơi đây là điểm du lịch mới được biết tới và thu hút được rất nhiều khách du lịch thập phương. Nếu bạn muốn khám phá Hòn Đỏ thì thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này thời tiết không mưa nhiều, nhiệt độ ôn hòa vừa phải để bạn có thể khám phá và tham gia các hoạt động ngoài trời tại Hòn Đỏ vô cùng thuận tiện.

Tháng 4 - tháng 8 là thời điểm du lịch Hòn Đỏ thích hợp nhất.
Tháng 4 – tháng 8 là thời điểm du lịch Hòn Đỏ thích hợp nhất.

 

Nếu bạn khám phá Hòn Đỏ trong một ngày thì thời điểm sáng sớm và buổi chiều là thích hợp nhất. Bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn Hòn Đỏ.

Cách di chuyển tới Hòn Đỏ Ninh Thuận

 

Để tới được nơi đây, trước hết bạn phải di chuyển tới thành phố Phan Rang – Ninh Thuận. Xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn bạn có thể di chuyển tới Phan Rang bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách khá thuận tiện.

Lựa chọn máy bay sẽ giúp hành khách tiết kiệm được thời gian.
Lựa chọn máy bay sẽ giúp hành khách tiết kiệm được thời gian.

 

Sau khi tới Phan Rang – Tháp Chàm, hành khách sẽ di chuyển tới thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, Ninh Hải cách đó khoảng tầm 20 km. Khi đã đến được thôn Mỹ Hiệp thì bạn có thể hỏi người dân tới Hòn Đỏ. Điểm du lịch tuyệt đẹp này nằm ngay gần đó thôi nhé!.

Có gì thu hút du lịch Hòn Đỏ?

 

Khám phá vùng biển hoang sơ với vùng san hô độc đáo, rộng lớn

 

Biển nơi đây vô cùng rộng lớn và vẫn còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của con người. Thu trọn vào tầm mắt, dạo xung quanh những bãi bồi, bạn sẽ choáng ngợp bởi cảnh biển rộng lớn. Đâu đó điểm xuyết hình ảnh những người dân miền biển bên cánh đồng muối lớn.

Biển Hòn Đỏ Ninh Thuận còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của con người.
Biển Hòn Đỏ Ninh Thuận còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của con người.

 

Hòn Đỏ Ninh Thuận còn có rừng san hô vô cùng lớn. Nơi đây rặng san hô đầy màu sắc, đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau. San hô Hòn Đỏ tạo nên cảnh tượng vô cùng hấp dẫn.

 

Với những ai muốn tìm hiểu văn hóa Champa với thời đại vua Chế Mân sẽ rất thích nơi đây. Tại khu địa đạo của vua Chế Mân, bạn sẽ được khám phá rất nhiều những giai thoại lưu truyền ẩn sau cái tên Hòn Đỏ.

Tham gia những trải nghiệm đầu thú vị, hấp dẫn

 

Bạn có thể trở về tuổi thơ với những hoạt động đầy thú vị. Tắm biển, thả diều hay câu cá là những trải nghiệm hấp dẫn. Đặc sắc và thích thú hơn cả vẫn là khám phá cuộc sống ngư dân miền biển của nơi đây.

Bạn có thể khám phá những làng chài ven biển.
Bạn có thể khám phá những làng chài ven biển.

 

Vào những buổi sớm, bạn có thể cùng ngư dân ra biển đón tàu và thu hoạch những mẻ cá lớn. Chuẩn bị những món ngon hấp dẫn tự tay chế biến từ mẻ cá mới bắt tươi ngon sẽ vô cùng thú vị.

 

Một trải nghiệm thú vị khác là ngắm hoàng hôn và bình minh bạn cũng nên khám phá đấy nhé!. Đây là một trong những điểm đẹp nhất Ninh Thuận để ngắm bình minh và hoàng hôn.

Hoàng hôn nhuộm đỏ rực cả một vùng trời Hòn Đỏ.
Hoàng hôn nhuộm đỏ rực cả một vùng trời Hòn Đỏ.

Ẩm thực cuốn hút Hòn Đỏ Ninh Thuận

 

Tới với du lịch Hòn Đỏ, bạn đừng bỏ qua ẩm thực hấp dẫn Ninh Thuận. Gợi ý cho bạn một số món ngon hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

Hấp dẫn cơm gà Phan Rang

 

Cơm gà được chế biến từ nguyên liệu khá đặc biệt. Thịt gà vườn mềm, ngọt. Cơm được nấu cùng nước luộc gà béo ngậy, ngọt và thơm. Nước chấm là nước mắm pha kèm rượu với vị chua độc đáo. Mùi vị của món ăn tuyệt ngon này sẽ khiến bạn không thể quên.

Cơm gà Phan Rang là đặc sản đầy hấp dẫn.
Cơm gà Phan Rang là đặc sản đầy hấp dẫn.

 

Hải sản tươi ngon

 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu đến với biển Hòn Đỏ mà lại không thưởng thức hải sản tươi ngon nơi đây. Hai món ăn đặc trưng nhất đó là cua Huỳnh Đế và mực một nắng.

Đừng quên thưởng thức hải sản bạn nhé!.
Đừng quên thưởng thức hải sản bạn nhé!.

 

Thưởng thức thịt cừu Ninh Thuận

 

Thịt cừu ngọt, mềm và thơm. Người dân Ninh Thuận chế biến cừu thành rất nhiều những món ngon hấp dẫn. Thịt cừu nướng, hấp, chiên,…mỗi món mang hương vị khác nhau với hương thơm khó cưỡng.

Thịt cừu Ninh Thuận được rất nhiều du khách yêu thích.
Thịt cừu Ninh Thuận được rất nhiều du khách yêu thích.

 

Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức gỏi cá mai, bánh canh chả cá, dông Ninh Thuận,… vô cùng ngon và độc đáo.

Một số lưu ý bạn không nên bỏ qua

 

 

    • Đường đi du lịch Hòn Đỏ khá gồ ghề, khó đi, bạn nên gửi xe tại nhà dân gần đó.

 

    • Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi đây, bạn nên đến Hòn Đỏ vào sáng sớm hoặc giờ cuối ngày.

 

    • Cắm trại là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

 

    • Bạn có thể kết hợp tham quan Hòn Đen để có hành trình hấp dẫn.

 

    • Tự bảo quản tài sản là điều cần thiết.

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll