Về xã Nậm Ty Hà Giang ngắm ruộng bậc thang, tận hưởng miền đất an nhiên hạnh phúc
admin | Đăng lúc 8:54 - 30/03/2023

Xã Nậm Ty Hà Giang là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm mùa lúa chín ở miền cao nguyên đá. Nơi đây còn toát lên chất nguyên sơ và trong trẻo đặc trưng của núi rừng phương Bắc, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. 

 

Xã Nậm Ty ở đâu?

Xã Nậm Ty Hà Giang là một xã thuộc huyện Hoàng Su Phì, nằm giáp ranh xã Thông Nguyên, Nậm Dịch và Tả Sử Chóng. Từ trung tâm huyện Hoàng Su Phì đến đây khoảng 40 km, du khách đi theo hướng Đông Nam trên tuyến đường tỉnh 177 là đến nơi. Đây cũng là cung đường đi qua nhiều xã, bản làng đẹp của mảnh đất Hoàng Su Phì. 

Xã Nậm Ty Hà Giang ở đâu?
Xã Nậm Ty nằm ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ảnh: @vietnaminsolite

Xã Nậm Ty có tổng diện tích khoảng 45,30 km², được chia thành 7 thôn – bản. Địa hình ở xã chủ yếu là đồi núi nên phần lớn diện tích được người dân sử dụng để canh tác ruộng bậc thang. Về đây, du khách nhanh chóng cảm nhận được bức tranh vắng vẻ, hoang sơ và bình yên, được tự do khám phá nhiều địa điểm đẹp trong xã.

Xã Nậm Ty Hà Giang là điểm đến đẹp ở huyện Hoàng Su Phì
Xã Nậm Ty ngày càng được nhiều người yêu thích vì cảnh đẹp thơ mộng, nguyên sơ. Ảnh: @mainguyenhongtham1997

Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương mà đường sá, giao thông ở Nậm Ty được đầu tư nhiều hơn. Về xã, bạn được đi trên những con đường sạch sẽ và kiên cố, giúp cho hành trình thuận lợi và nhanh chóng hơn. Dĩ nhiên điều đó cũng không làm mất đi chất hoang sơ, hùng vĩ của mảnh đất Hoàng Su Phì.

Đẹp nao lòng xã Nậm Ty Hà Giang

Xã Nậm Ty Hà Giang là một trong những xã có nhiều ruộng bậc thang ở huyện Hoàng Su Phì. Vì thế về đây mùa nào, du khách cũng được ngắm ruộng lúa tuyệt đẹp. Thú vị nhất là được tự mình chạy xe máy, băng qua những con đường quanh co uốn lượn để thưởng thức vẻ đẹp hùng tráng của ruộng bậc thang nơi đây.

Xã Nậm Ty Hà Giang  có nhiều diện tích trồng ruộng bậc thang
Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: @khai_luu2005

Tận dụng địa hình đồi núi cao, bà con địa phương đã tạo nên những thửa ruộng với đủ mọi dáng hình cong cong ôm ấp lấy chân đồi, chạy ra tít đằng xa nơi có những vạt rừng xanh thẳm. Ruộng lúa nằm chen lẫn với núi rừng, được bao bọc và ôm ấp bởi một mảng màu xanh mướt mát, hùng vĩ và trong trẻo. 

Xã Nậm Ty Hà Giang mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ
Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Nậm Ty khi nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @ivyhuynh_19

Trên mỗi đoạn đường đi qua, bạn sẽ thấy xã Nậm Ty mang một dấu ấn khác nhau. Nếu có flycam và chụp ảnh từ trên cao xuống, du khách sẽ thấy núi đồi nơi đây như được điêu khắc một cách kỳ công bằng những bậc thang đều nhau hết sức độc đáo. Mùa lúa chín có vẻ đẹp của mùa lúa chín, mùa nước đổ có vẻ đẹp của mùa nước đổ. Nhưng mùa nào Nậm Ty cũng đẹp.

Xã Nậm Ty Hà Giang thu hút nhiều du khách về thăm
Du khách check in xã Nậm Ty mùa lúa chín. Ảnh: @n.h.l.511

Khám phá xã Nậm Ty Hà Giang, chỉ cần rong chơi khắp các cung đường thôi cũng đủ. Được đứng giữa trời đất mênh mông cao rộng, hít căng lồng ngực bầu không khí mát lành là đã thấy lòng mình an nhiên đến lạ. Địa hình của xã là đồi núi cao nên quanh năm mát mẻ dễ chịu, về đây cứ thấy mọi thứ thật êm đềm, thơ mộng làm sao.

Xã Nậm Ty Hà Giang là điểm đến mà bạn nên một lần khám phá
Về Nậm Ty, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: @thiennguyen1012

Đến Nậm Ty, du khách chịu khó di chuyển đến những vị trí cao để ngắm được toàn cảnh những thửa ruộng bậc thang nằm đan xen giữa núi rừng, bao bọc lấy những nếp nhà gỗ mộc mạc của bà con bản địa. Ở xã này, người dân còn dựng thêm những căn chòi gỗ view ruộng lúa để du khách dễ chụp được nhiều ảnh check in đẹp. 

Xã Nậm Ty Hà Giang là điểm đến mang lại nhiều cảm xúc đẹp cho du khách
Về đây, bạn sẽ chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Ảnh: @vuonglingsoul

Bên cạnh ngắm ruộng lúa, về xã Nậm Ty Hà Giang, du khách còn có thể dành thời gian khám phá những khu vực trồng chè Shan Tuyết. Đây là nơi tập trung nhiều cây chè cổ thụ, gốc chè to lớn già cỗi. Dù vậy, chất lượng chè phải nói là tuyệt hảo, cung cấp cho thị trường sản phẩm chè ngon nức tiếng. 

Xã Nậm Ty Hà Giang đẹp cả mùa lúa xanh lẫn mùa lúa chín
Tận hưởng những phút giây bình yên ở Nậm Ty. Ảnh: @quynh_dii_

Về xã Nậm Ty Hà Giang, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của vùng này. Nơi đây có cơm lam muối vừng, cốm nếp, thịt chuột, cá chép ruộng,… đặc trưng của địa phương. Ngoài ra, uống thêm một ly trà shan tuyết hay chén rượu ngô cho ấm bụng cũng là trải nghiệm đáng để thử.

Xã Nậm Ty Hà Giang giúp du khách có một hành trình đẹp và đáng nhớ
Về Nậm Ty, bạn có thể ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản địa phương. Ảnh: @lengloo

Xã này là địa bàn sinh sống chủ yếu của bà con người Dao. Vì thế du khách nếu có nhiều thời gian hãy lưu lại đây để tìm hiểu về văn hóa, nếp sống của người dân bản địa. Hành trình du lịch Hà Giang cũng trở nên thú vị hơn, nhiều kỷ niệm hơn. Và quan trọng nhất là bạn được hiểu rõ về sự khác biệt của nhịp sống nơi miền ngược và miền xuôi của đất nước. 

Kinh nghiệm khám phá xã Nậm Ty Hà Giang 

Là một vùng đất có cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng nên xã Nậm Ty Hà Giang cũng dần trở mình để phát triển du lịch. Mùa lúa chín là thời điểm lý tưởng để bạn về đây khám phá.Lúc này, cả xã chìm trong sắc vàng óng ánh của lúa thơm, mở ra nhiều góc đẹp để bạn thỏa thích sống ảo. Trừ tháng 6 – 8 mưa nhiều, những tháng còn lại đều phù hợp để vi vu Nậm Ty. 

Kinh nghiệm khám phá xã Nậm Ty Hà Giang
Xã Nậm TY là điểm đến đẹp ở Hà Giang, phù hợp khám phá mùa lúa chín. Ảnh: @sonharryy

Hiện tại, Nậm Ty vẫn chưa có nhiều tiện ích như homestay hay các dịch vụ lưu trú. Do đó, tốt nhất bạn nên đi về trong ngày sẽ tiện hơn. Để hành trình khám phá Hà Giang được trọn vẹn, bạn có thể xuất phát từ trung tâm huyện Hoàng Su Phì buổi sáng sớm và rời Nậm Ty khi mặt trời chuẩn bị đi ngủ.

Kinh nghiệm khám phá xã Nậm Ty Hà Giang
Nậm Ty cũng có vài homestay phục vụ du khách. Ngoài ra, bạn có thể chọn lưu trú tại huyện Hoàng Su Phì cho tiện. Ảnh: @thu.hau.39

Ở đây bà con người Dao ít nói được tiếng Kinh, nên nếu tìm được người địa phương hướng dẫn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, khi đến Nậm Ty du lịch, du khách cần thể hiện sự tôn trọn với văn hóa, lối sống của bà con bản địa. Không nên kỳ thị hay có thái độ đánh giá nhận xét về người dân nơi đây. 

Kinh nghiệm khám phá xã Nậm Ty Hà Giang
Về xã Nậm Ty, du khách nên tránh mùa mưa tháng 6 - 8. Ảnh: @tit_tran

Xã Nậm Ty vốn hoang sơ, dân cư lại thưa thớt và không có các khu du lịch nhân tạo. Bởi thế mà khi đến đây, bạn được tự do đi lại khám phá cảnh đẹp, chụp ảnh. Tuy nhiên khi đi vào các ruộng lúa, du khách cần cẩn thận, tránh giẫm đạp lên lúa mà bà con đã dày công chăm sóc. Ngoài ra, nếu bạn đi từ 2 người trở lên thì chuyến đi sẽ vui hơn và đảm bảo an toàn hơn. 

Kinh nghiệm khám phá xã Nậm Ty Hà Giang
Có dịp du lịch Hà Giang, bạn nhớ khám phá huyện Hoàng Su Phì tuyệt đẹp. Ảnh: @liemdang

Xã Nậm Ty Hà Giang là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích ngắm ruộng bậc thang, thích trải nghiệm khám phá thiên nhiên trong lành, hoang sơ và êm ả. Về xã này vào mùa lúa chín hay kể cả những mùa bình thường, du khách cũng đều có thể mang về cho mình loạt ảnh check in sống ảo tuyệt đẹp. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll