Về Hậu Giang, đừng quên ghé chơi cánh đồng khóm Cầu Đúc độc đáo
admin | Đăng lúc 8:50 - 21/07/2022

Bên cạnh những địa điểm tham quan quen thuộc và nổi tiếng, tỉnh Hậu Giang còn có một cánh đồng khóm Cầu Đúc vô cùng mới lạ và độc đáo. Đến đây, không chỉ có những bức ảnh đẹp mang về mà bạn còn được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ.

 

Cánh đồng khóm Cầu Đúc ở đâu? Cách di chuyển như thế nào? 

Cánh đồng khóm Cầu Đúc nằm ở trong làng du lịch Cộng đồng, thuộc ấp Thạnh Thắng, Xã Hoả Tiến, Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Địa điểm tham quan, vui chơi này cách sân bay Cần Thơ khoảng chừng 80km và trung tâm thành phố Vị Thanh, Hậu Giang 16 km.

canh-dong-khom-cau-duc-tu-tren-cao
Cánh đồng khóm nhìn từ trên cao 

Từ trung tâm thành phố Vị Thanh, bạn có thể dễ dàng thuê taxi để đến cánh đồng khóm Cầu Đúc. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên là bạn cứ nói tên địa điểm, tài xế sẽ đưa bạn đến tận nơi.

Nếu tự di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đến đây bằng cách theo đường Nguyễn Viết Xuân, hướng chạy về phía đường Trần Hưng Đạo. Đến Café Võng Minh Châu, bạn rẽ trái và đi thêm một đoạn nữa là đến nơi.

Có gì chơi ở cánh đồng khóm Cầu Đúc? 

Tại xã Hỏa Tiến có một cây cầu đúc bắc ngang sông Cái Lớn, làm bằng xi măng, được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Đây là địa điểm mua bán khóm quen thuộc giữa người dân xã Hỏa Tiến và các thương lái đổ về từ khắp nơi. Cái tên Khóm Cầu Đúc được bắt nguồn từ đây.

mot-goc-canh-dong-khom-cau-duc
Một góc cánh đồng khóm Cầu Đúc

Theo lời kể của người dân thì cây khóm xuất hiện ở tỉnh Hậu Giang từ những năm 1930. Người dân Hỏa Tiến thấy giống tốt nên đã về nhân giống bên dòng sông Cái Lớn. Kết quả là khóm được trồng tại đất Hỏa Tiến có vị ngọt thanh đặc trưng và trở thành đặc sản nức tiếng khắp vùng. Cây khóm từ đó bám rễ và trở thành niềm tự hào của người dân Hỏa Tiến nói riêng và người Hậu Giang nói chung. 

Đến với cánh đồng khóm Cầu Đúc, bạn sẽ được theo xuồng len lỏi vào từng ruộng khóm xanh mát, vàng ươm. Dạo chơi và cảm nhận vẻ đẹp bình dị, hoang sơ được tạo nên từ cánh đồng khóm bao la, rộng lớn. Bạn cũng có thể tranh thủ để lưu giữ kỷ niệm đẹp và tạo nên những bức hình check-in lung linh, độc đáo.

dao-quanh-canh-dong-khom-cau-duc
Theo thuyền dạo chơi cánh đồng khóm Cầu Đúc

Nếu may mắn đến đúng thời gian khóm vào mùa, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh người dân Hỏa Tiến hối hả thu hoạch và vận chuyển khóm. Thương lái đến mua bán, trao đổi tấp nập một vùng trời. Khung cảnh vùng quê vừa yên bình vừa nhộn nhịp, hương thơm khóm lại ngào ngạt một khoảng trời, tạo nên khoảnh khắc đẹp và hiếm có vô cùng. 

nguoi-dan-thu-hoach-khom-tai-canh-dong-khom-cau-duc
Người dân thu hoạch khóm

Không chỉ được ngắm nhìn cánh đồng khóm, đến đây bạn còn được thưởng thức những miếng khóm ngọt thanh được lấy trực tiếp từ cánh đồng. Khóm Cầu Đúc là đặc sản nổi tiếng của vùng Hỏa Tiến nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung. Không giống như khóm ở những vùng miền khác, khóm Cầu Đúc ăn có vị cực kỳ ngọt thanh, giòn ngon, đặc biệt rất ít xơ và rát lưỡi. 

Khóm Cầu Đúc có thể để 10 – 15 ngày không hư. Do đó, ngoài việc thưởng thức đặc sản xứ Hỏa Tiến, bạn có thể cân nhắc mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Khóm Cầu Đúc nấu canh chua, hầm thịt, xào tôm, làm dưa chua,… cực kỳ ngon miệng.

Trong làng du lịch Cộng đồng cánh đồng khóm Cầu Đúc, người dân Hỏa Tiến cũng chế biến rất nhiều món ngon từ khóm để phục vụ khách du khách ghé chơi và tham quan. Bạn có thể thử thưởng thức những chiếc kẹo, mức được làm từ khóm hay một ly nước rượu khóm, ép khóm thơm ngon.

canh-dong-khom-cau-duc-vao-mua
Khác với khóm các vùng khác, khóm Cầu Đúc ăn có vị ngọt thanh, giòn ngon đặc trưng

Ngoài cánh đồng khóm rộng lớn, đến với làng du lịch, bạn còn được trải nghiệm, tham gia rất nhiều hoạt động khác. Bạn có thể cùng chủ vườn thả câu, giăng lưới bắt cá. Sau đó, với tài nấu nướng điệu nghệ, chủ nhà vườn sẽ chế biến, chiêu đãi bạn những món ăn với nguyên liệu tươi ngon từ vườn.

Thưởng thức những món ăn miền Tây ngon miệng, trong sân vườn rộng lớn và xanh mát, nhâm nhi vài ly rượu và nghe đờn ca tài tử Nam Bộ,… Thật là một ngày vui chơi tuyệt vời với những trải nghiệm đáng quý.

Nếu vui chơi ở làng du lịch cộng cồng cánh đồng khóm Cầu Đúc còn dư dả thời gian, bạn có thể thử rảo bước trên những con đường của xã Hỏa Tiến. Không khí làng quê trong lành, yên ả, những lối nhỏ ngập cây xanh, hoa dại mọc đầy ven đường,… sẽ đem đến cho bạn những phút giây lắng động, thư giãn, xóa tan những mệt mỏi, bộn bề.

ve-dep-canh-dong-khom-cau-duc
Vẻ đẹp bình yên của cánh đồng khóm Cầu Đúc

Từ vùng đất phèn, người dân Hỏa Tiến đã biến cánh đồng khóm trở thành địa điểm tham quan lý tưởng để vui chơi, nghỉ ngơi. Du lịch Hậu Giang, đến cánh đồng khóm Cầu Đúc bạn sẽ có một chuyến trở về miền quê thanh bình, thưởng thức những món ngon dân dã và tận hưởng không khí trong lành hiếm có. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll