Vẻ đẹp thác Đát Ngao Thái Nguyên ẩn mình giữa rừng già xanh thẳm
admin | Đăng lúc 14:50 - 18/11/2022

Lạc bước đến thác Đát Ngao Thái Nguyên, du khách được chiêm ngưỡng một thác nước trong veo nằm giữa cánh rừng nguyên sinh xanh mát và trải nghiệm các hoạt động tắm thác, cắm trại cực kỳ hấp dẫn. 

 

Thác Đát Ngao ở đâu? 

Thác Đát Ngao Thái Nguyên là một thác nước đẹp nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo, xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội đến đây khoảng 80 km, chỉ mất 2 giờ lái xe. Còn nếu bạn đi từ thị trấn Đại Từ thì quãng đường chỉ khoảng 18 km. 

Thác Đát Ngao Thái Nguyên ở đâu?
Thác Đát Ngao nằm ở huyện Đại Từ. Ảnh: @ hathu98__

Hiện nay, đường sá đến thác nước này cũng tương đối dễ đi, thu hút nhiều du khách xa gần về tham quan, trải nghiệm. Dù đã dần được du lịch hóa, song cảnh đẹp ở thác Đát Ngao vẫn còn trọn vẹn nét đẹp hoang sơ. Đặc biệt, nhờ kiến tạo của địa hình nên ở thác nước này tạo nên vực thác sâu và dòng suối chảy dài rất đẹp mắt. 

Thác Đát Ngao Thái Nguyên ở đâu?
Thác nước này cũng cách thủ đô Hà Nội khoảng 2 tiếng di chuyển. Ảnh: @_ltnc_

Với những ai yêu thích đi phượt, muốn trốn chạy khỏi cuộc sống đầy áp lực thì thác nước đẹp ở Thái Nguyên này chính là tọa độ không thể bỏ lỡ. Bạn có thể đến đây để ngắm cảnh, hòa mình vào không khí xanh mát trong trẻo của núi rừng, đắm mình dưới làn nước mát rượi và nghe tiếng thác đổ, tiếng chim kêu để thấy cuộc sống này vẫn còn vô vàn điều tốt đẹp.

Thác Đát Ngao Thái Nguyên trong xanh giữa núi rừng 

Thác Đát Ngao Thái Nguyên còn được gọi vắn tắt là thác Ngao – một nơi có khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ. Thác nước này “giấu mình” giữa những vạt rừng xanh thẳm của huyện Đại Từ. Phải có ảnh chụp flycam từ trên cao mới nhìn thấy trọn vẹn vẻ đẹp của thác nước xanh trong, quyến rũ.

Vẻ đẹp của thác Đát Ngao Thái Nguyên
Thác Đát Ngao với vẻ đẹp bình yên, trong lành giữa rừng già. Ảnh: @lilycao_hp

Ai lần đầu đến thác Đát Ngao cũng phải thốt lên rằng thác nước này thực sự đẹp. Đó không phải là vẻ đẹp quá hùng vĩ hay tráng lệ mà là nét đẹp của sự dịu dàng, nguyên sơ, tự nhiên. Dòng nước sau một hồi len lỏi giữa rừng sẽ đổ từ trên vách núi xuống. Ngay dưới chân thác là một vực nước vừa đủ sâu để du khách có thể tắm.

Thác Đát Ngao Thái Nguyên được nhiều người yêu thích
Người trẻ đến thăm thác Đát Ngao. Ảnh: @ni.ngt

Quanh năm, nước ở thác Ngao trong xanh, mát rượi. Vào mùa hè, làn nước càng mát lành, xua tan bầu không khí nóng bức và oi ả. Dường như du khách nào đến đây cũng muốn được tắm thác một lần, gột rửa hết mọi mệt mỏi căng thẳng và giúp cho tâm hồn mình được thư giãn, thoải mái. So với thác Khuôn Tát, thác Nặm Rứt thì thác Ngao cũng đẹp chẳng kém cạnh.

Thác Đát Ngao Thái Nguyên trong lành, mát rượi
Dưới chân thác hình thành dòng suối trong veo, len lỏi qua những tảng đá. Ảnh: @lilycao_hp

Khu vực quanh chân thác có nhiều tảng đá để du khách tiện đi lại chụp ảnh. Nếu bạn không muốn tắm thì ngồi ở đây ngắm cảnh, chạm tay vào làn nước rượi cũng là điều tuyệt vời. Dĩ nhiên, những du khách đam mê chụp choẹt sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội lưu lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ. 

Thác Đát Ngao Thái Nguyên là điểm check in đẹp
Du khách cắm trại ở thác Đát Ngao. Ảnh: @nia_irina

Ngoài ngắm cảnh và tắm thác, du khách đến thác Đát Ngao Thái Nguyên còn có thể men theo dòng suối chảy từ dưới chân thác đi ra những khu homestay, khu cắm trại gần đó. Thời gian qua, bà con địa phương bắt đầu kinh doanh các dịch vụ ăn uống, lưu trú và cắm trại để phục vụ nhu cầu của du khách.

Chơi gì khi đến thác Đát Ngao Thái Nguyên
Du khách có thể ngồi ngắm cảnh, tắm thác hoặc cắm trại. Ảnh: Fanpage MoJen's Camp & Retreat

Trong số các khu cắm trại quanh thác Ngao thì Mo&Jen Camp Retreat là tọa độ mà người trẻ yêu thích. Đây là dịch vụ cắm trại nghiệp và xịn sò với đầy đủ tiện nghi. Bạn sẽ được trải nghiệm lều ngủ xinh xắn với đầy đủ chăn gối, quạt,… sạch sẽ. Ngoài ra, khuôn viên khu cắm trại còn có phòng tắm, phòng vệ sinh riêng biệt. 

Trải nghiệm cắm trại bên bờ thác Đát Ngao Thái Nguyên
Trải nghiệm cắm trại bên bờ thác Ngao tại Mo&Jen Camp Retreat. Ảnh: Fanpage MoJen's Camp & Retreat

Ngoài khu cắm trại Mo&Jen Camp Retreat này, du khách cũng có thể tìm thêm các địa chỉ cắm trại khác để hòa mình vào bức tranh thiên nhiên quanh thác Ngao. Chính thác nước này đã góp phần đưa du lịch huyện Đại Từ Thái Nguyên ngày càng phát triển. Và những du khách từng đến đây, mang về những bức ảnh check in đẹp chắc hẳn sẽ giúp cho điểm đến ngày càng được nhiều người biết đến. 

Bạn có thể tắm ở thác Đát Ngao Thái Nguyên
Vực thác trong xanh, thích hợp để du khách tắm mát. Ảnh: Fanpage MoJen's Camp & Retreat

Thông thường, nếu bạn chỉ muốn đi về trong ngày thì chỉ cần đến chơi ở thác nước, tắm thác, ngắm cảnh hay tổ chức ăn uống nhẹ là được. Còn nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy liên hệ các khu cắm trại quanh thác để có nhiều phút giây thư giãn, trải nghiệm cảnh đẹp giữa rừng già của tỉnh Thái Nguyên.

Lưu ý khi đến thác Đát Ngao Thái Nguyên

Thác Ngao là một điểm đến hấp dẫn ở Thái Nguyên, dành cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, hòa mình vào bức tranh của rừng núi. Đường sá đến đây về cơ bản không quá khó đi. Tuy nhiên đoạn dẫn lên đỉnh núi sẽ có độ dốc cao, do đó du khách cần cẩn thận.

Lưu ý khi khám phá thác Đát Ngao Thái Nguyên
Để đến đây chơi, bạn nên chọn đi những ngày nắng. Ảnh: Fanpage MoJen's Camp & Retreat

Sau khi khám phá thác Ngao, du khách có thể kết hợp đi thăm thiền Viện Trúc Lâm Tây Trúc cách đó chỉ khoảng 3km. Đây là một ngôi cổ tự được chọn làm quần thể du lịch sinh thái – văn hóa tâm linh. Vì thế, bạn hãy dành ít thời gian viếng thăm ngôi chùa đẹp có lịch sử lâu đời này.

Lưu ý khi khám phá thác Đát Ngao Thái Nguyên
Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá thác Ngao. Ảnh: Fanpage MoJen's Camp & Retreat

Thác Đát Ngao Thái Nguyên là một thác nước đẹp với cảnh quan tươi mát trong lành, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch hay ho, thú vị. Dù là đến tắm thác, cắm trại hay chỉ để về với thiên nhiên thì bạn đều sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ tại thác nước này. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll