Về cù lao Thới Sơn trải nghiệm miệt vườn sông nước Tiền Giang
admin | Đăng lúc 9:50 - 30/03/2022

Cù lao Thới Sơn là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, đặc biệt đối với giới trẻ Sài Thành. Đây được biết đến như một hòn đảo nổi lên giữa dòng sông đầy thơ mộng.  Đã từ lâu Cù lao Thới  Sơn được coi là một trong những khu du lịch sinh thái đẹp nhất ở Việt Nam.

 

Cù lao Thới Sơn ở đâu?

Cù lao Thới Sơn hay còn gọi là Cồn Thới Sơn (Cồn Lân) thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Đây là cồn lớn nhất trong 4 cồn trên sông Mỹ Tho với nhiều mương rạch chằng chịt. Cù lao có diện tích hơn 1.200ha và với hơn 6.000 dân số. Thới Sơn đã thu hút rất nhiều khách du lịch Việt.

Về miền sông nước phải nhắc tới Cồn Thới Sơn – điểm du lịch miệt vườn lý tưởng ở Tiền Giang. Bạn sẽ được sống với cuộc sống của người dân vùng sơn cước. Cù lao được bao phủ bởi hầu hết các vườn trái cây đặc sản sai trĩu quả, bạn sẽ được đi qua những con lạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa rợp bóng mát. Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm tự tay chèo thuyền với không gian thoáng mát, yên bình.

Khuôn viên cù lao Thới Sơn
Khuôn viên cù lao Thới Sơn

Cách di chuyển tới Thới Sơn nhanh và tiện nhất

Đi bằng đường thủy: Khi xuống tới Mỹ Tho, bạn đến bến tàu du lịch 30/4 (số 8, đường 30/4 thành phố Mỹ Tho để mua vé tàu về cù lao) giá vé khoảng 250.000 – 300.000 đồng.

Đi đường bộ: Đi xe máy khoảng 70km từ Sài Gòn xuống Mỹ Tho hoặc mua vé xe khách các hãng Phương Trang,Thảo Châu, Mai Linh có giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng.

Kinh nghiệm vui chơi, giải trí “tới bến” tại cù lao Thới Sơn

Thử làm nông dân với trò tát cá mương

Đến với cù lao Thới Sơn bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi lý thú và bổ ích. Như trò tát cá mương chẳng hạn.. Bạn sẽ được sờ tận tay và bắt được những con cá đang bơi lội dưới nước. Qua đó thấu hiểu cuộc sống giản dị, gần gũi của người dân nơi đây. Với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả khi bắt được những chú cá vùi mình dưới lớp ao bùn lầy. Nếu kiên trì, chăm chỉ, bạn sẽ thu được chiến lợi phẩm đầy ắp cá. Sau đó, đầu bếp sẽ chế biến những con cá mà bạn bắt được. Các bạn khéo tay trong việc nấu ăn, bạn sẽ tự tay nướng cá cho cả đội thưởng thức. Như vậy sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn nhiều!

Hoạt động thưởng ngoạn miệt vườn sông nước

Du khách có thể tự chèo thuyền, ngắm cảnh sông nước. Thả hồn mình vào dòng sông thơ mộng, hai bên là hàng dừa mát rượi. Khám phá những con kênh rạch ngoằn ngoèo, giúp cho bạn có cảm giác trở về với thiên nhiên bình dị mà gần gũi.

Du khách chèo thuyền tham quan chiêm ngưỡng
Du khách chèo thuyền tham quan chiêm ngưỡng

Các bạn có thể đi xe ngựa trong cù lao Thới Sơn để tham quan: Vườn ong mật, thưởng thức trà nóng, vị trà mật ong. Dạo quanh trên con đường quê vừa hít thở không khí trong lành, vừa ngắm cảnh thiên nhiên. Tham quan trái cây nhà dân, vừa thưởng thức trái cây tại vườn, tham quan các lò kẹo dừa…

Du khách đi ngựa trong cù lao
Du khách đi ngựa trong cù lao chiêm ngưỡng

Lắng nghe âm hưởng đờn ca tài tử

Bên cạnh đó, du khách có thể thuê các võng nhỏ để nằm đu đưa ở các chòi. Thưởng thức đờn ca tài tử. Vừa nghỉ trưa vào giấc ngủ, vừa thả hồn mình vào tiếng nhạc êm tai. Đến với cù lao Thới Sơn, bạn sẽ không phải quan tâm đến công việc bộn bề nơi phố xá, thành thị. Tạo cảm giác thoải mái, thư thái, dễ chịu, phù hợp với những dịp nghỉ lễ cuối tuần.

Các hoạt động lý thú khác

Du khách đến đây sẽ được khám phá văn hóa bản địa. Hòa mình vào vùng quê miền sông nước với nhiều trò chơi dân gian: Đua thuyền, đánh đu, chọi gà, bắt cá… Ngoài ra, còn được tham gia vào các hội thi làng nghề truyền thống, hội thi ẩm thực…

Cù lao Thới Sơn phát triển du lịch sinh thái

Thới Sơn có nhiều tài nguyên thiên nhiên để phát triển khu du lịch sinh thái. Kết hợp với sông nước miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, lịch sử. Nơi đây, còn rất nhiều ngôi nhà cổ kính của người dân, giữ lại nét nguyên sơ.

Du khách đi thuyền tham quan cù lao
Du khách đến tham quan cù lao bằng đường thủy

Cuối tuần là dịp các bạn sẽ có những ngày nghỉ tuyệt vời, đúng nghĩa tại cù lao Thới Sơn. Với không gian yên tĩnh, mát mẻ, trong lành. Khác hẳn với chốn thành thị, xô bồ, tấp nập, với guồng quay nhanh của công việc. Đến đây, du khách sẽ được nghỉ ngơi, hòa quyện vào thiên nhiên. Cồn Thới Sơn có cảm giác gần gũi, thân thiện mà bình dị, chất phác.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll