Vãn cảnh chùa Quang Minh Bình Phước trang nghiêm, thanh tịnh
admin | Đăng lúc 8:44 - 28/03/2023

Chùa Quang Minh Bình Phước là địa điểm tâm linh thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên thanh tịnh, trang nghiêm lý tưởng để thư thái tâm hồn và chiêm bái.

 

Địa chỉ chùa Quang Minh ở đâu Bình Phước?

Chùa Quang Minh tọa lạc tại số 322 Quốc lộ 14, thuộc phường Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước. Ngôi chùa này trở thành điểm đến thu hút với nét cổ kính và trang nghiêm trở thành điểm đến thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Bình Phước. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm tâm linh để thanh tịnh tâm hồn, vãn cảnh và cầu may mắn, thì chùa Quang Minh Bình Phước là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

chùa Quang Minh Bình Phước là địa điểm tâm linh nổi tiếng
Chùa Quang Minh là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Bình Phước

Cách di chuyển tới chùa Quang Minh Bình Phước

Chùa Quang Minh cách trung tâm Sài Gòn khoảng 97km và cách thành phố Đồng Xoài 1,9km. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển tới ngôi chùa này rất thuận tiện. Cùng tham khảo dưới đây: 

- Từ Sài Gòn: Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn bạn đi theo tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Điện Biên Phủ -> tới đường Xô Viết Nghệ Tĩnh/QL13 -> chạy dọc theo hướng QL13 -> Thuận Giao (Thuận An) -> tới thị xã Tân Uyên -> đi thẳng theo tuyến đường ĐT741 -> Tân Thiện (Đồng Xoài) sẽ thấy chùa Quang Minh bên trái. 

- Xuất phát từ Tp. Đồng Xoài: Từ trung tâm thành phố Đồng Xoài du khách có thể dễ dàng di chuyển theo tuyến đường CT02/QL14 khoảng 5 phút lái xe sẽ tới được chùa Quang Minh Bình Phước.

cách di chuyển tới chùa Quang Minh từ trung tâm Đồng Xoài
Cách di chuyển tới chùa Quang Minh từ trung tâm Đồng Xoài

Vãn cảnh chùa Quang Minh ở Bình Phước

Chùa Quang Minh Bình Phước được thành lập vào năm 1952 do Phật tử công đức xây dựng lên. Năm 1990 ngôi chùa được Hòa thượng Thích Trí Tấn, Hòa thượng Thích Thiện Hạo và Hòa thượng Thích Diệu Tâm xây dựng và trùng tu có diện mạo như ngày nay. Thời gian đầu chùa được xây dựng ở Đồng Xoài, sau đó nhiều lần tu sửa có diện mạo trang nghiêm và bề thế như hiện nay ngay tại trung tâm thành phố.

tham quan kiến trúc chùa Quang Minh
Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa Quang Minh ở Bình Phước

Chùa Quang Minh tọa lạc trên gò đất cao có cổng tam quan nổi bật với kiến trúc tân cổ. Khu vực bên trong chùa có không gian vô cùng trang nghiêm, ở giữa chánh điện là nơi thờ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cùng với tượng Phật Bà nghìn mắt nghìn tay. Tiếp tục tham quan chùa Quang Minh Bình Phước du khách sẽ tới khu đại sảnh có không gian rộng rãi và thoáng mát. Khu vực này có thiết kế độc đáo với cửa sổ chính cùng với cửa sổ nằm có vị trí xen kẽ với nhau.

tham quan kiến trúc chùa Quang Minh
Khu vực bên trong chánh điện của chùa Quang Minh vô cùng trang nghiêm

Đặc biệt chùa Quang Minh Đồng Xoài có tòa tháp Tứ Ân có đại hồng chuông ở trên, mỗi khi nghe tiếng chuông ngân vang du khách sẽ được thanh tịnh tâm hồn. Bên trong chùa được treo những câu thơ, câu đối và bức ảnh cho du khách tham quan. Khuôn viên trong chùa còn được trồng nhiều cây xanh mang tới bầu không khí mát mẻ, trong lành cho du khách khi tham quan.

vãn cảnh chùa Quang Minh Những câu đối, câu thơ được treo xung quanh chùa

vãn cảnh chùa Quang Minh
Không gian thanh tịnh và linh thiêng của chùa Quang Minh

khuôn viên chùa Quang Minh Khuôn viên chùa được trồng nhiều cây xanh mát mẻ trong lành

Những lưu ý khi vãn cảnh chùa Quang Minh ở Bình Phước

Dưới đây là những lưu ý khi tham quan chùa Quang Minh Bình Phước mà bạn có thể tham khảo: 

- Chùa Quang Minh là chốn linh thiêng, vì vậy khi tham quan du khách nên mặc kín đáo, trang nghiêm và lịch sự. 

- Khi tham quan không được cười đùa, chạy nhảy trong khuôn viên. 

- Không vứt rác, bẻ cành, leo trèo hoặc chạm vào tượng Phật trong chùa. 

- Nếu muốn chụp hình, quay phim cần hỏi trụ trì trước. 

- Vào ngày tuần rằm du khách có thể mang theo lễ vật để thắp hương. 

- Để tìm hiểu về lịch sử của ngôi chùa, du khách có thể liên hệ với ban quản lý của chùa. 

- Du khách có thể tham khảo thêm những địa điểm tâm linh nổi tiếng khác ở Bình Phước như: Chùa Sóc Lớn, núi Bà Rá, chùa Phật Quốc Vạn Thành… 

Chùa Quang Minh Bình Phước là địa điểm tâm linh mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp du lịch Bình Phước để cùng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và thư thái tâm hồn. 


Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll